Gucci là một cái tên nổi tiếng không chỉ trong thế giới đồ da cao cấp, thời trang, đồng hồ, trang sức mà cả lĩnh vực làm đẹp. Sự năng động, sáng tạo, gu thẩm mỹ nghệ thuật và từng chi tiết trong sản phẩm của hãng thể hiện đỉnh cao của tay nghề thủ công. Bài viết dưới đây của chuyên mục Góc review sẽ giúp bạn hiểu hơn về thế giới làm đẹp của Gucci.
Nền tảng của Gucci và những năm đầu thành lập
Giống như tất cả các thương hiệu nổi tiếng khác, câu chuyện về Gucci bắt đầu với tầm nhìn của người sáng lập, Guccio Gucci. Gucci ra đời năm 1881 trong một gia đình làm đồ da ở Florence, Ý. Năm 1897, ông bắt đầu làm công việc khuân vác tại khách sạn Savoy ở London. Tại đây, ông bị thu hút bởi những chiếc vali và rương đẹp mà những vị khách của khách sạn mang theo bên mình. Điều này đã truyền cảm hứng cho Guccio trở về quê hương vào năm 1902 và làm việc cho một nhà sản xuất hành lý bằng da, Franzi. Ông đã học nghề thủ công và trau dồi tài năng của mình với tư cách là người tạo ra những chiếc vali đẹp xuất sắc.
Năm 1921, Guccio rời Franzi để thành lập thương hiệu mang tên mình và mở cửa hàng Gucci đầu tiên ở Via della Vigna Nuova của Florence và tiếp tục khai trương một cửa hàng khác ở Via del Parione. Trong những năm đầu thành lập công ty, Guccio bán sản phẩm da cho những người giàu có nhất ở Ý. Trong khi làm vali, ông cũng làm thêm yên cho ngựa từ một số loại da tốt nhất của Ý. Trên thực tế, nhiều thiết kế hiện đại của Gucci được lấy cảm hứng từ các thiết bị cưỡi ngựa thời kỳ đầu mà hãng đã tạo ra. Khi danh tiếng của nó ngày càng tăng, tầng lớp thượng lưu của Anh bắt đầu chú ý đến thương hiệu Gucci. Sau đó, Gucci đã thêm vào danh mục đầu tư của mình là hàng lụa, giày da và túi xách.
Chiếc túi tre mang tính biểu tượng của Gucci được tạo ra vào năm 1947, hai năm sau chiến tranh. Trong khi tìm kiếm những vật liệu mới, các nghệ nhân sáng tạo của Gucci đã phát hiện ra rằng tre Nhật Bản hoàn toàn phù hợp với những ý tưởng thay thế đáng chú ý của họ. Do đó, Gucci đã sử dụng tre đánh bóng đã được cấp bằng sáng chế của mình để làm quai túi và tạo ra một sản phẩm vượt thời gian, giúp xác định và củng cố hình ảnh của mình như một nhãn hiệu sang trọng.
Guccio Gucci là người sáng lập thương hiệu Gucci
Gucci trải qua biến động
Gucci trải qua một hành trình lịch sử nhiều thăng trầm. Sự nổi tiếng của Gucci tiếp tục tăng lên trong suốt những năm 1960 với ngày càng nhiều tầng lớp giàu có trở thành khách hàng của họ. Tiếp theo những năm sau đó, trong bối cảnh các sản phẩm của mình ngày càng nổi tiếng, Gucci rơi vào tình trạng hỗn loạn do mối thù truyền kiếp giữa các thành viên trong gia đình Gucci. Nó bắt đầu với cái chết của Vasco Gucci vào năm 1974, sau đó Aldo và Rodolfo chia đều công việc kinh doanh cho nhau.
Các con trai của Aldo cảm thấy rằng chú Rodolfo của họ, không đóng góp gì cho sự phát triển của doanh nghiệp. Sau đó, Aldo đã thành lập một công ty nước hoa với tư cách là công ty con của Gucci và giữ 80% cổ phần của công ty cho chính mình và các con trai. Nhưng những rắc rối trong gia đình chỉ tăng lên ở đây. Paolo, một trong những người con trai của Aldo, từng là phó chủ tịch của Gucci, đã nổi loạn và quyết định tạo ra một thương hiệu Gucci của riêng mình. Aldo bực bội đã ra tòa kiện con trai mình và đe dọa các nhà cung cấp không được liên kết với Paolo.
Paolo đã bị loại khỏi công việc kinh doanh vào năm 1980 trở nên tức giận, đã đệ đơn cáo buộc cha mình, chú Rodolfo, các anh trai Giorgio và Roberto và em họ Maurizio đã hành hung trong một cuộc họp hội đồng quản trị vào năm 1982. Ông cũng thông báo cho chính quyền về hành vi trốn thuế của cha. Điều này khiến Aldo phải ngồi tù một năm v ào năm 1986, sau khi ông nhận tội trốn thuế hơn 7 triệu đô la Mỹ. Nhà mốt Ý lục đục nội bộ trong khoảng thời giàn dài.
Sự hồi sinh của Gucci
Đó là những năm 1990 và thương hiệu Gucci đang hồi sinh sau bờ vực phá sản. Tom Ford huyền thoại hiện nay được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Gucci vào năm 1994. Năm sau, ông tung ra bộ sưu tập Gucci đầu tiên của mình và đạt được thành công vang dội. Trong vòng vài tháng, Gucci đã trở lại vị trí dẫn đầu thị trường phụ kiện và thời trang cao cấp. Một số người nổi tiếng Hollywood bắt đầu mặc đồ của hãng cả trên và ngoài thảm đỏ.
Gucci ngày càng có nhiều thay đổi và được giới mộ điệu yêu thích
Năm 2004, Tom Ford giới thiệu bộ sưu tập cuối cùng của mình cho Gucci trước khi rời công ty với Sole. Nhưng Gucci không có gì phải lo lắng. Sole đã thuê nhà thiết kế túi xách xuất sắc của Fendi, Frida Giannini, làm việc trong bộ phận phụ kiện của công ty vào năm 2002. Sau một thời gian ngắn làm giám đốc sáng tạo phụ kiện, Giannini trở thành trưởng bộ phận thiết kế quần áo may sẵn cho cả nam và nữ vào năm 2006 và giúp Gucci ngày càng lấy lại vị thế.
Gucci đã ra mắt New Bamboo vào năm 2010, đây là phiên bản hiện đại hơn của túi Bamboo và có vẻ ngoài thể thao hơn.
Chiếc túi Bamboo là sản phẩm biểu tượng của Gucci
Năm 2015, Alessandro Michele được bổ làm giám đốc sáng tạo mới cho Gucci. Vào thời điểm được bổ nhiệm, Michele tương đối ít người biết đến. Tuy nhiên, ông ấy đã khiến những người chỉ trích im lặng khi ra mắt bộ sưu tập mùa thu 2015 dành cho nam giới của Gucci.
Kể từ đó, ông không chỉ giúp Gucci luôn dẫn đầu về thiết kế, thời trang, sự sang trọng và phong cách mà còn thu hút những khách hàng trẻ tuổi đến với thương hiệu và thúc đẩy lợi nhuận của Gucci tăng lên gấp bội. Michele đã giới thiệu lại logo GG như một thiết kế trung tâm trên các sản phẩm, bao gồm cả giày lười.
Những đổi mới chẳng hạn như túi có biểu tượng vẽ tay và dép lót lông, đã được thực hiện dưới sự giám sát của ông. Vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Gucci vào năm 2021, Michele đã ra mắt bộ sưu tập Aria hợp tác với Balenciaga. Đối với bộ sưu tập, ông đã lấy cảm hứng từ các sản phẩm và thiết kế mang tính biểu tượng nhất của Gucci, bao gồm họa tiết Flora, túi tre, những món đồ lấy cảm hứng từ người cưỡi ngựa và các tác phẩm kinh điển của Tom Ford.
Gucci tiến vào thế giới làm đẹp
Gucci bước vào lĩnh vực làm đẹp vào năm 2014
Ngành công nghiệp làm đẹp không ngừng phát triển, những cải tiến và thương hiệu mới xuất hiện hàng tuần. Một loạt các sản phẩm làm đẹp thiết yếu được coi là được chế tác tỉ mỉ bởi Gucci xuất hiện. Từ vỏ bọc sang trọng đến màu sắc gợi nhớ về thời đại của sự quyến rũ trang trí công phu, dòng sản phẩm làm đẹp đã trở thành bộ sưu tập được săn lùng ráo riết và được những người yêu thích trang điểm, nước hoa và chăm sóc da thèm muốn.
Xem thêm: Khám phá thiên đường thời trang xa xỉ Hermes
Hiểu về Gucci Beauty
Mặc dù chúng ta có thể biết đến Gucci với những chiếc túi xách bằng tre và những buổi trình diễn thời trang sang trọng, nhưng dòng sản phẩm làm đẹp là thành phần mới nhất của Ngôi nhà Gucci. Nó cho phép những người yêu cái đẹp đắm mình trọn vẹn trong thế giới của Gucci.
Gucci lần đầu tiên ra mắt sản phẩm làm đẹp vào tháng 11 năm 2014, bao gồm gần 200 sản phẩm về môi, mặt và mắt. Tuy nhiên, mãi đến năm 2019 dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Alessandro Michele, các sản phẩm làm đẹp của Gucci mới gây được nhiều chú ý và chinh phục được số đông giới mộ điệu. Trong quá trình phát triển từ việc tung ra các loại nước hoa bao gồm Bloom by Gucci và các sản phẩm phái sinh của nó - dòng sản phẩm làm đẹp đã trở thành một biểu tượng mang tính biểu tượng của thương hiệu. Bao bì của sản phẩm đặc sắc với hình ảnh chủ yếu là nước và hoa, các điểm nhấn bằng vàng. Sự sang trọng, đặc sắc, chỉn chu từ không chỉ tạo ra các sản phẩm chất lượng mà còn thỏa mãn được thị giác và cái đẹp cho người tiêu dùng. Các chiến dịch có sự góp mặt của dàn đại sứ Gucci, bao gồm những cô gái cá tính và tài năng như Dakota Johnson và Miley Cyrus cũng giúp lan tỏa sức mạnh của thương hiệu.
Ngoài chất lượng, các sản phẩm làm đẹp của Gucci còn có thiết kế bao bì đẹp như một tác phẩm nghệ thuật
Các sản phẩm làm đẹp của Gucci
Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Gucci Beauty đã phát triển thành một dòng sản phẩm làm đẹp hoàn chỉnh bao gồm tất cả các cơ sở cần thiết cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Vào tháng 10 năm 2021, thương hiệu đã ra mắt bảng phấn mắt đầu tiên, bao gồm 12 ô với các sắc thái satanh, ánh kim và mờ được đặt tên theo họa tiết hoa. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm này là Poudre de Beauté Éclat Soleil Powder - hay nói một cách dễ nhận biết là phấn tạo khối. Sản phẩm này nổi tiếng với kết cấu bơ và tạo lớp khối tinh tế khi thoa lên má, thái dương và trán.
Bên cạnh đó, những thỏi son lì của Gucci đã trở thành những món đồ đáng sở hữu, với màu sắc rực rỡ và kết cấu mềm mại, mượt mà. Tất cả các màu sắc đều đậm đặc sắc tố, giúp son có màu sắc rực rỡ và lâu trôi hơn.
Tất nhiên, không có dòng sản phẩm làm đẹp nào hoàn chỉnh nếu không có kem nền và phiên bản Gucci Beauty của dòng sản phẩm này thể hiện được chất lượng và sự sang trọng. Sản phẩm mang đến lớp hoàn thiện tự nhiên và độ che phủ tốt cho làn da. Kem nền của Gucci Beauty được pha chế bằng công nghệ Polyme, mang lại kết cấu biến đổi cho lớp trang điểm liền mạch, cùng với công nghệ Soft - Focus Powder, làm mờ các khuyết điểm và nếp nhăn. Công thức cũng chứa glycerin, một hoạt chất mạnh mẽ giúp cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da.
Gucci Beauty cũng cung cấp nhiều loại chì kẻ môi Crayon Countour de Lèvres với ba biến thể màu, chì kẻ lông mày Crayon Définition Sourcils, mascara và phấn phủ. Gần đây, hãng cũng tung ra một loạt các loại son dưỡng môi. Sản phẩm giúp đôi môi mềm mại trong nhiều giờ sau khi thoa cùng với một loạt các loại son đậm màu.
Xem thêm: Phấn nước Gucci - Sự lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện đặc biệt
Kết luận
Với sự dẫn dắt của Alessandro Michele, Gucci ngày càng lấy lại vị thế và chỗ đứng của mình trong thế giới thời trang và làm đẹp đa sắc màu. Câu chuyện của thương hiệu cũng mang nhiều tình tiết và sự hấp dẫn như một bộ phim nhiều thăng trầm. Chính sóng gió gia tộc cũng như những biến động của thương hiệu cũng đã được chuyển thể thành phim House of Gucci. Bên cạnh những câu chuyện thương hiệu mang tính lịch sử và nổi tiếng thế giới như Gucci, Dior, Chanel... các thương hiệu non trẻ mới thành lập cũng có nhiều điều thú vị đáng để đọc. Về lĩnh vực làm đẹp, M.O.I Cosmetics là một trong các thương hiệu làm đẹp Việt gây được nhiều chú ý trong thời gian qua. M.O.I Cosmetics được vinh danh trên tạp chí Forbes về "Top 50 thương hiệu dẫn dầu trong các lĩnh vực tại Việt Nam". Dù mới ra đời được 5 năm nhưng M.O.I Cosmetics đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích.
Với mục tiêu mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng và giá trị cao, M.O.I Cosmetics luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Những sản phẩm của thương hiệu này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn, mà còn được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách và sở thích khác nhau của khách hàng. M.O.I Cosmetics cũng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Với những nỗ lực không ngừng để phát triển và cải tiến, M.O.I Cosmetics sẽ tiếp tục là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai.
Bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống các cửa hàng M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để tìm hiểu các thông tin về sản phẩm. Nếu muốn đặt hàng, bạn có thể đặt tại đây.
Viết bình luận