Christian Dior, hay viết ngắn gọn là Dior, là một thương hiệu thời trang và làm đẹp sang trọng, xa xỉ, uy tín, cao cấp nhất thế giới. Lịch sử phát triển của Dior, vì sao hãng lại dấn thân và thành công trong lĩnh vực làm đẹp cũng vô cùng thú vị.

Ngôi nhà của Dior được thành lập vào năm 1946 bởi nhà thiết kế người Pháp Christian Dior, người đã cách mạng hóa thế giới thời trang với bộ sưu tập “New Look” ra mắt tại hội trường của 30 Avenue Montaigne vào ngày 12/2/1947. Thương hiệu cao cấp này đã mở rộng các sản phẩm của mình bao gồm chăm sóc da và trang điểm vào những năm 1980, củng cố vị thế là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm làm đẹp cao cấp. 

Ngày nay, Dior được yêu mến bởi những người nổi tiếng cũng như phụ nữ hàng ngày nhờ những sản phẩm quyến rũ và những đổi mới tiên tiến. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Tập đoàn LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu các thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm. 

Christian Dior là nhà thiết kế lừng danh và khởi nguồn cho thương hiệu Dior

Christian Dior là nhà thiết kế lừng danh và khởi nguồn cho thương hiệu Dior

Dior tiến vào thế giới trang điểm khi nào?

Đó là vào năm 1953, bảy năm sau khi người sáng lập thương hiệu Christian Dior thành lập thương hiệu thời trang cao cấp của riêng mình. Đầu tiên họ bắt đầu với son môi Dior và mascara - hai sản phẩm định hình vẻ đẹp của những năm 1950 và vẫn rất cần thiết cho đến tận bây giờ. Vào năm này, nhà mốt giới thiệu dòng son Rouge Dior mang tính biểu tượng, có tám sắc son đỏ phù hợp với màu đỏ trong bộ sưu tập trang phục của ông. 

Dior tiến vào thế giới trang điểm khi nào?

Đôi môi đỏ và hàng mi cong vút, nữ tính luôn là dấu hiệu của vẻ đẹp và dòng sản phẩm Dior Beauty gắn liền với sắc đẹp này

Sau này, Dior ra mắt các dòng sản phẩm khác như Dior Addict Lip Glow - một loại son môi trong suốt, gần giống son dưỡng - cũng là bản cập nhật của những thỏi son cổ điển ban đầu và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Hay mascara Diorshow cũng vậy, đều là những sản phẩm rmang tính biểu tượng. Nhưng Dior Beauty cũng không dừng lại ở hai sản phẩm đó. Đến năm 1986, Dior tung ra dòng sản phẩm chăm sóc da đầu tiên của họ, phát triển thành một loạt các sản phẩm làm đẹp mà chúng ta biết Dior có ngày nay.

Điều gì khiến sản phẩm trang điểm của Dior trở nên đặc biệt? 

Điều gì khiến sản phẩm trang điểm của Dior trở nên đặc biệt?

Các sản phẩm của Dior không chỉ chất lượng, sang trọng mà còn mang trong mình dòng chảy của lịch sử

Kể từ khi xuất hiện, dòng sản phẩm trang điểm của Dior đã phát triển và trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp làm đẹp. Ngoài việc là một trong số ít thương hiệu trang điểm nổi tiếng, Dior là thương hiệu mỹ phẩm dành cho cả nam và nữ. Các sản phẩm trang điểm và kem nền của Dior được ưa chuộng nhất. Nó giúp đôi môi và làn da bóng và đẹp rất tự nhiên. 

Không những vậy, tin tưởng vào sức mạnh của phụ nữ là cốt lõi khiến Dior trở thành một thương hiệu thành công và điều này vẫn được duy trì thông qua chương trình cố vấn của Dior: Women@Dior. Đó là chương trình huấn luyện toàn cầu dành cho hàng nghìn phụ nữ trên khắp thế giới, giúp họ phát triển và trở thành con người tốt nhất của họ. Chương trình Women@Dior dựa trên việc trao quyền cho phụ nữ với bốn giá trị chính:

  • Quyền tự trị 
  • Tổ chức
  • Sáng tạo 
  • Sự bền vững

Women@Dior

Women@Dior gần đây đã hợp tác với UNESCO cho phép chương trình của họ tiếp cận phụ nữ ở nhiều quốc gia hơn nữa nhằm hỗ trợ các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn có một tương lai tốt đẹp hơn. Dior là sự kết hợp tối thượng giữa nữ quyền và thời trang.

Xem thêm: Gucci – Một chặng đường đầy thử thách và thành công

Dior trở nên nổi tiếng khi nào?

Dior nổi lên vào giữa thế kỷ 20 với tư cách là một trong những nhà mốt nổi tiếng nhất. Dior đã thiết kế quần áo cho một số người nổi tiếng bao gồm Marlene Dietrich, Ava Gardner và các thành viên của gia đình hoàng gia. Yves Saint Laurent tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của Christian Dior sau khi người sáng lập hãng thời trang này qua đời vào năm 1957 khi đang đi nghỉ ở Ý. Ngoài Yves Saint Laurent, hai nhà thiết kế lừng danh khác là Gianfranco Ferre và John Galliano cũng từng là giám đốc nghệ thuật cho Dior. 

Trong những năm sau khi ông Christian Dior qua đời, Dior thay đổi một số giám đốc nghệ thuật nhưng không bao giờ ngừng gây ấn tượng với cách tiếp cận sáng tạo và thiết kế trang phục chất lượng cao, được mặc bởi hàng loạt người nổi tiếng, chẳng hạn như Công nương Grace, Evita Peron, Elizabeth Taylor, Madonna...

Review-cau-chuyen-Dior

Dior là thương hiệu được những người nổi tiếng, giới thượng lưu tin tưởng 

Nói về gia đình Dior, đây là một gia đình giàu có và thành công, đã bị phá sản do hậu quả của vụ sụp đổ thị trường chứng khoán phố Wall năm 1929. Christian Dior, người đã thành lập nhãn hiệu đã có một cuộc đời đầy biến động và viên mãn. Ông cũng là một người đàn ông cực kỳ mê tín, người thật sự biết rằng mình sẽ có một số phận chiến thắng. Ông thường đến thăm những người xem bài tarot và tin vào cách định mệnh sắp đặt cuộc sống của ông. Tài năng của ông đã được chú ý và cuối cùng ông đã thành lập hãng thời trang của riêng mình vào năm 1946, với sự giúp đỡ tài chính đáng kể của doanh nhân giàu có Marcel Boussac lúc bấy giờ. 

Cuối năm 1946 đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc cách mạng thời trang với việc khai trương cửa hàng Dior tại 30 Avenue Montaigne ở Paris. Năm 1948, khi vẫn đang gặt hái thành công từ “đứa con đầu lòng” của mình, nhà thiết kế đã tung ra dòng nước hoa mới với dòng nước hoa Miss Dior, dành tặng riêng cho người chị nổi loạn của ông – Catherine Dior. Dior đã thành công ngay từ khi mới thành lập và khi nước hoa Diorama nổi tiếng được tung ra thị trường vào năm 1949, công ty đã thu được lợi nhuận khoảng 13 triệu đô la. Năm 1953, nhà mốt khai thác lĩnh vực mỹ phẩm trang điểm rồi qua đời năm 1957.

Tại sao thương hiệu Dior lại được yêu thích đến vậy?

Christian Dior, hay Dior được biết đến ở Hoa Kỳ, đã tạo ra một cuộc cách mạng về thời trang nữ kể từ khi thành lập vào năm 1947. Paris là nơi đã khơi dậy sự hồi sinh sau Thế chiến thứ hai và trở thành kinh đô thời trang của thế giới. Dior luôn đi đầu trong việc tích hợp sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến. Điều này đã dẫn đến thành công liên tục của thương hiệu Dior. Ngoài thương hiệu mạnh và sự hiện diện trực tuyến, Gucci là đối thủ nặng ký nhất của họ. Các đối thủ như Yves Saint Laurent, Prada và Chanel cũng là những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thời trang.

Dior có còn phổ biến không? 

Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Dior đã ổn định kể từ năm 2020:

  • Năm 2020: Từ vị trí thứ 5 lên thứ 1 
  • Năm 2021: Từ vị trí thứ 2 lên vị trí thứ 1 
  • Năm 2022: giữ ngôi đầu bảng

Doanh số bán hàng tăng 12% trong cả năm và 10% trong quý ba. Hiện Christian Dior vẫn là một thương hiệu toàn cầu, có thể nói LVMH đã thành công với thương hiệu này. Giám đốc truyền thông - tài chính của LVMH, ông Christopher Hollis, cho biết thành công của công ty là nhờ phong cách và chất lượng riêng biệt của thương hiệu, cũng như cam kết đổi mới của công ty.

Dior có phải là một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm không? 

Dior là một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm cao cấp cung cấp nhiều loại sản phẩm, từ phấn nước Dior đến son môi. Thương hiệu này được biết đến với bao bì sang trọng và thành phần chất lượng. Các sản phẩm của Dior thường được các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp tin dùng. Dù các sản phẩm trang điểm của Dior đắt đỏ nhưng nếu đầu tư, sản phẩm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Mỗi thương hiệu làm đẹp đều có một câu chuyện khởi nguồn và đó là mấu chốt để chúng ta hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm cũng như chất lượng của sản phẩm đó. Ngoài các thương hiệu cao cấp xa xỉ như Dior, Chanel, Gucci..., các thương hiệu làm đẹp có tuổi đời còn trẻ cũng có những câu chuyện thú vị không kém. M.O.I Cosmetics là một trong các thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp khá mới mẻ và được các chuyên gia trang điểm cũng như nhiều phụ nữ Việt Nam tin dùng. M.O.I Cosmetics được vinh danh trên tạp chí Forbes về "Top 50 thương hiệu dẫn dầu trong các lĩnh vực tại Việt Nam".

Các sản phẩm M.O.I Cosmetics không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn, mà còn được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách và sở thích khác nhau của khách hàng. M.O.I Cosmetics cũng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Với những nỗ lực không ngừng để phát triển và cải tiến, M.O.I Cosmetics sẽ tiếp tục là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai.

Để tìm hiểu các thông tin về mỹ phẩm M.O.I Cosmetics, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống các cửa hàng của thương hiệu trên toàn quốc. Nếu muốn đặt hàng, bạn có thể đặt tại đây.