Coco Channel từng nói: “Sự đơn giản là chủ đạo của mọi sự thanh lịch đích thực” và đây cũng là phương châm giúp thương hiệu Chanel trở thành một trong những nhãn hàng được cả thế giới ưa chuộng. Cùng chuyên mục Góc review khám phá câu chuyện về sự phát triển của thương hiệu Chanel. 

Chanel là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất của Pháp với logo hình chữ 'C' lồng vào nhau. Logo này giúp người đam mê thời trang cũng như những người yêu cái đẹp có thể ngay lập tức nhận ra. Ngày nay, Chanel có một đế chế quần áo thời trang cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng, đồ bằng chất liệu da, kính mát và mỹ phẩm. Nhưng tất cả những điều này đã bắt đầu từ đâu? Cũng như rất nhiều thương hiệu xa xỉ ngày nay, Chanel bắt đầu bằng một cửa hàng nhỏ trên Đại lộ Malesherbes ở Paris, năm 1909, từ đó, bắt đầu phát triển thành thương hiệu thời trang thanh lịch của Pháp mà chúng ta biết rất rõ ngày nay.

Thương hiệu chanel

Thương hiệu Chanel bắt đầu vào năm 1909

Chanel: Khởi đầu ở Paris

Là một thợ may lành nghề, Gabrielle ‘Coco’ Chanel bắt đầu kinh doanh mũ và phụ kiện trước khi tạo ra những món đồ xa xỉ mang tính biểu tượng mà chúng ta biết đến thương hiệu Chanel ngày nay. Thành công của Chanel ngày càng lớn sau khi Thế chiến thứ nhất kết thúc. Điều khiến bà khác biệt với các nhà mốt khác vào thời điểm đó Coco Chanel là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang dành cho phụ nữ. 

Gabrielle ‘Coco’ Chanel

Chân dung người phụ nữ quyền lực của thương hiệu Chanel, bà Gabrielle ‘Coco’ Chanel

Bà kiên quyết phá vỡ các ranh giới, một nét đặc trưng mà thương hiệu Chanel vẫn giữ cho đến ngày nay. Coco Chanel đã tạo ra bước đột phá bằng cách cung cấp những bộ quần áo thời trang sang trọng không có áo nịt ngực, kiểu dáng eo thon, sang trọng, đồ thể thao bằng chất liệu như jersey và rayon. Bà đã tiên phong trong ý tưởng về thời trang không yêu cầu phải mặc áo nịt ngực để trông đẹp và thương hiệu giữ vững đặc điểm của sự thanh lịch đơn giản. 

Chanel luôn tạo ra được những sản phẩm mang tính biểu tượng

Chanel luôn tạo ra được những sản phẩm mang tính biểu tượng

Xem thêm: Dior: Lịch sử của sự sang trọng và vẻ đẹp

Mỹ phẩm Channel

Bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm mang tính biểu tượng cho ngành thời trang như chiếc váy đen nhỏ, bộ đồ Chanel từ chất liệu Tweed và chiếc túi 2.55 inch, Coco Chanel biết sức mạnh của trang điểm kết hợp với phong cách hoàn hảo. Bà từng nói: “Nếu bạn buồn, nếu bạn thất vọng về tình yêu, hãy trang điểm, chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, tô son và tấn công”. 

Các sản phẩm của Chanel luôn gắn liền với sự sang trọng và tinh tế

Các sản phẩm của Chanel luôn gắn liền với sự sang trọng và tinh tế

Thương hiệu Chanel gắn liền với sự sang trọng và tinh tế và dòng mỹ phẩm của hãng cũng không ngoại lệ. Kể từ khi thành lập vào năm 1909, Chanel đã tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm làm đẹp kết hợp giữa sự sang trọng và chất lượng vượt trội và đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ trên khắp thế giới. Các sản phẩm làm đẹp của Chanel được biết đến với sự chú ý từng chi tiết và sử dụng các thành phần chất lượng cao, khiến chúng trở thành một trong những sản phẩm được thèm muốn nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp. Từ thỏi son đỏ mang tính biểu tượng cho đến các sản phẩm chăm sóc da sang trọng, mỹ phẩm của Chanel là một ví dụ điển hình về sự sang trọng và chất lượng không gì sánh bằng.

Coco ra mắt dòng son môi của Chanel vào năm 1924. Một số màu son từ lúc ra mắt vẫn được giữ cho đến ngày nay, bao gồm cả thỏi son Pirate, một trong những thỏi son đỏ màu Rouge Allure bán chạy nhất thế giới. 

Xem thêm: Thương hiệu Tom Ford - Biểu tượng của sự sang trọng và quyến rũ

Thỏi son đỏ màu rouge allure

Một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng khác của Chanel là No5 Perfume - một loại nước hoa được nhiều người trên thế giới yêu thích kể từ khi được tạo ra vào năm 1921, được biết đến với mùi hương đặc biệt và kiểu dáng chai trang nhã.

Chanel No5 Perfume là dòng nước hoa được cả thế giới yêu thích

Chanel No5 Perfume là dòng nước hoa được cả thế giới yêu thích

Ngày nay, Chanel Beauty vẫn được yêu thích như nhiều năm trước - hai sản phẩm trên vẫn có vị thế cổ điển được sùng bái, bên cạnh những sản phẩm được yêu thích hiện đại như kem nền Soleil de Chanel và kem dưỡng da tay La Crème Main.

Chanel và trách nhiệm xã hội

Chanel tiếp tục phá vỡ các ranh giới, đặc biệt là khi có các chương trình hỗ trợ phụ nữ. Fondation (có nghĩa là 'nền tảng' trong tiếng Pháp) Chanel tập trung vào việc nâng cao tinh thần cho phụ nữ ở các quốc gia trên toàn thế giới. Coco Chanel tin tưởng vào sức mạnh của phụ nữ và đặc tính này được phản ánh trong Fondation Chanel. Sứ mệnh của họ là “cải thiện điều kiện kinh tế và xã hội của phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới.”

Được thành lập vào năm 2011, Fondation Chanel giúp đỡ phụ nữ trên khắp thế giới vì lợi ích lâu dài của họ. Trọng tâm của họ là cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục, nguồn lực kinh tế, khuyến khích khả năng lãnh đạo, cung cấp dịch vụ y tế và tác động đến nghệ thuật và văn hóa ở các khu vực bị ảnh hưởng. Kể từ khi thành lập, Fondation Chanel đã hỗ trợ 45 dự án tại 35 quốc gia trên toàn thế giới và giúp trao quyền cho hàng nghìn phụ nữ trên toàn thế giới - điều mà Coco Chanel rất tự hào. 

Bên cạnh các hoạt động xã hội, Chanel hiện đang hành động vì môi trường với sáng kiến ​​mang tên Mission 1.5° - kế hoạch của họ nhằm giảm lượng khí thải carbon của thương hiệu thời trang trong 10 năm tới, kế hoạch này cũng là một phần của Hiệp ước thời trang để bảo vệ môi trường.

Tổ chức Fondation CHANEL và UN Women

Tổ chức Fondation CHANEL và UN Women hợp tác để tăng cường quyền lực kinh tế của phụ nữ và chống lại biến đổi khí hậu

Chanel thật sự làm được điều đó kể từ năm 2019. Vì vậy, đây là tất cả các bước tiếp theo để trở nên bền vững hơn và ít tác động hơn đến môi trường. Đối với Chanel, điều này có nghĩa là họ sẽ có những thay đổi về bao bì, giảm carbon (chẳng hạn như Nước hoa Gabrielle) hoặc dùng bao bì có thể sử dụng lại. Về lâu dài, họ sẽ có những thay đổi mạnh mẽ hơn như chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, đầu tư vào các giải pháp bảo vệ, dựa trên thiên nhiên và bảo vệ các cộng đồng dễ bị tổn thương. Đó là những bước mà thương hiệu Chanel có thể tự hào. Vì vậy, khi bạn mua bất cứ thứ gì từ thương hiệu Chanel, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang tạo ra sự khác biệt. Thật là một cách tuyệt vời để vừa làm đẹp theo cách của bạn, vừa góp phần tạo dựng một môi trường sống xanh, lành mạnh.

Thông tin thêm

Dòng son môi của Chanel được đánh giá là một trong những thương hiệu son hàng đầu trên thị trường. Nổi bất nhất về son môi của Chanel là dòng son Rouge Coco. Nhưng Rouge Coco không là sản phẩm son duy nhất mà Chanel còn thu hút những người yêu cái đẹp nhờ sản phẩm đa dạng với độ bền màu, dưỡng tốt và màu sắc sang trọng. Tuy nhiên, Chanel là thương hiệu xa xỉ và cao cấp bậc nhất trên toàn cầu nên chắc chắn mức giá không hề nhẹ nhàng. Nếu cũng muốn tìm dòng son có chức năng tương tự, bạn có thể tham khảo son môi của M.O.I Cosmetics với giá dao động từ 299.000 đến 399.000 VND.