Phấn phủ YSL hiện được rất nhiều tín đồ trong làng làm đẹp trên khắp thế giới yêu thích. Sản phẩm không những giúp bạn có một lớp trang điểm hoàn hảo mà còn mang đến một làn da mịn màng. 

Phấn phủ YSL có thật sự tốt không? Sản phẩm hợp với những tông da gì? Tất cả sẽ được Góc review đánh giá chi tiết tại bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi.

Giới thiệu về thương hiệu Yves Saint Laurent

Thương hiệu YSL hay tên đầy đủ là Yves Saint Laurent. Được thành lập vào năm 1961 bởi hai nhà thiết kế thời trang tài năng Pierre Bergé và Yves Saint Laurent.

Ngoài các mẫu thiết kế thời trang cao cấp nổi tiếng, YSL còn được biết đến thông qua các mỹ phẩm chất lượng cao. Trong đó, không thể không kể đến các dòng sản phẩm phấn phủ. Với các công năng đặc biệt, thiết kế sang trọng, phấn phủ của thương hiệu YSL hiện là sản phẩm luôn được các chị em săn đón và yêu thích.  

Thương hiệu YSL

Các sản phẩm phấn phủ YSL và phấn nước YSL 

YSL Encre de Peau All Hours Setting Powder Poudre

Thiết kế

Màu chủ đạo của sản phẩm này là màu đen và vàng đặc trưng của nhà YSL. Bề ngoài của hộp phấn được bao phủ một màu đen tuyền huyền bí, cùng dòng chữ YSL màu vàng nổi bật ở giữa. Một điều đặc biệt của sản phẩm là phần vỏ hộp màu đen trơn thay vì màu đen bóng. 

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các phấn phủ có bề mặt hộp được thiết kế dạng màu bóng, bạn sẽ thấy vỏ hộp dạng này mặc dù đẹp nhưng sẽ để lại những dấu vân tay sau mỗi lần chạm tay vào, gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm rất nhiều. Vì vậy, với phần vỏ bằng nhựa trơn, không bóng, YSL Encre de Peau hạn chế tối đa tình trạng để lại dấu vân tay trên sản phẩm. 

 Kết cấu 

Với kết cấu dạng nén, sản phẩm sẽ có độ che phủ cực tốt. Khả năng bám dày trên da nên không dễ bị trôi phấn ngay cả khi đổ mồ hôi hay bị va quẹt mạnh.

Thành phần chính

  • Talc: Bột Talc sẽ có tác dụng hấp thụ dầu, giúp kiểm soát bóng nhờn chống vón cục. Với kích thước hạt siêu nhỏ, Talc sẽ góp phần cải thiện kết cấu của lớp trang điểm, tạo hiệu ứng mịn màng cho da khi sử dụng. Ngoài ra, Talc còn có khả năng hút ẩm, giúp giảm cảm giác ẩm ướt và bí da, tạo cảm giác thoáng mát và dễ chịu khi sử dụng.

  • Silica: Bảo vệ da dưới tác động của tia UV, giảm thiểu tối đa tình trạng tăng sắc tố melanin (một trong những nguyên nhân gây sạm, nám da, ung thư da). Nhờ khả năng hút đến 300 phân tử nước nên giúp giữ ẩm, chống khô da. 

  • Magnesium stearate: Hỗ trợ bắt sáng, giúp sản phẩm lên màu chuẩn hơn khi apply. Giúp phấn phủ bám dính lên da mà vẫn cảm thấy thông thoáng, không bí da.

Công dụng của phấn phủ YSL Encre de Peau All Hours Setting Powder Poudre

  • Giúp che phủ hoàn hảo những khuyết điểm như thâm, mụn hay những vùng da không đều màu luôn khiến bạn tự ti.

  • Công thức phức hợp chống oxy hóa trà đen sẽ giúp bạn có một lớp makeup bền màu, luôn tươi sáng, trẻ trung, hạn chế tối đa tình trạng xỉn màu, mốc lớp nền. 

  • Thành phần silica sẽ bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của tia cực tím. Đánh bay nỗi lo thâm, sạm, nám da, ung thư da cho bạn. 

 Bảng màu của YSL Encre de Peau All Hours Setting Powder Poudre

 Bảng màu phấn phủ YSL Encre khá đa dạng, phù hợp với nhiều tông da khác nhau:

  • B10 - Porcelain

  • B20 - Ivory

  • B30 - Almond

  • B40 - Sand 

  • B45 - Bisque

  • B50 - Honey

  • B60 - Amber

  • B65 - Bronze

  • B70 - Mocha

  • B80 - Chocolate

  • B85 - Coffee

  • B90 - Ebony 

 

YSL Encre de Peau All Hours Setting Powder Poudre

YSL Le Cushion Encre De Peau Luminous Matte

Thiết kế

Phần mặt trên cùng của nắp được bao phủ một lớp vải giả da màu đen với các họa tiết Chevron độc đáo được dập nổi, góp phần làm nổi bật logo YSL sang chảnh đặc trưng của thương hiệu.

Phần khung được thiết kế bo tròn chắc chắn, giúp bạn có thể dễ dàng cầm nắm mà không sợ rơi vỡ. Nắp hộp cushion có thể mở ra được đến 180 độ nên bạn có thể dễ dàng chỉnh mọi góc độ, giảm thiểu tình trạng dặm phấn không đều.

Thiết kế của phấn phủ YSL Le Cushion Encre De Peau Luminous Matte mang đậm dấu ấn của thương hiệu YSL với sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Nếu bạn yêu thích các dòng mỹ phẩm high-end thì đừng nên bỏ qua sản phẩm này. 

Kết cấu

Kết cấu của sản phẩm ở dạng nước nên khi apply lên da, sẽ tạo ra một lớp nền mịn, mỏng nhẹ, không gây nặng mặt. Một ưu điểm của sản phẩm này là khả năng khô thoáng tức thì, giúp tạo hiệu ứng trắng hồng tự nhiên cho da nhanh chóng.  

Thành phần chính

  • Lauroyl Lysine: Làm mềm da, tạo cảm giác mịn màng mà không bị bết dính.

  • Alumina: Có tác dụng kiềm dầu cho da hiệu quả.

  • Titanium Dioxide: Bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB sóng ngắn, ngăn ngừa sự lão hóa da.

  • Isododecane: Hoạt chất làm mềm giúp phấn dễ tán trên da, khả năng bao phủ tốt nên có thể che đi các nếp nhăn (đặc biệt là vùng mắt) một cách hiệu quả.

Công dụng của phấn phủ YSL Le Cushion Encre De Peau Luminous Matte

  • Che phủ khuyết điểm như thâm, mụn, vùng da không đều màu, các nếp nhăn trên khuôn mặt.

  • Với độ SPF50 / PA +++ giúp chống nắng hiệu quả, chống oxy hóa, ngăn ngừa sạm da.

  • Hoạt chất Neo Skin Powder hấp thụ dầu thừa, đánh tan nỗi lo đổ dầu cho các nàng da nhờn.  

Bảng màu 

Hiện phấn phủ YSL Le Cushion Encre De Peau Luminous Matte có các bảng màu sau:

  • Luminous Matte Cushion Foundation tone 05: Dành cho da trắng hồng.

  • Luminous Matte Cushion Foundation tone 10: Phù hợp với người da sáng tự nhiên.

  • Luminous Matte Cushion Foundation tone 20: Dành cho người da trắng vừa phải.

  • Luminous Matte Cushion Foundation tone 40: Dành cho làn da ngăm.

 

YSL Le Cushion Encre De Peau Luminous Matte

Cách sử dụng phấn phủ YSL 

Dạng bột 

  • Bước 1: Trước khi đánh phấn phủ dạng bột YSL, bạn cần vệ sinh mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. Sau đó thoa các chất dưỡng da như toner, serum để cân bằng độ ẩm, không bị bong tróc lớp phấn, giúp phấn phủ phát huy tác dụng tốt nhất. 

  • Bước 2: Chấm cọ vào bột phấn với một chiếc cọ trang điểm dạng bản to. Sau đó, nhúng cọ vào hộp phấn bột với lực vừa đủ, tránh lấy quá nhiều phấn dẫn đến khó tán. Gõ nhẹ phần cán cọ vào thành hộp phấn để giảm bớt lượng phấn thừa.

  • Bước 3: Bạn dặm phấn theo hướng từ trong ra ngoài với phần trán. Và sau đó, tiếp tục với 2 bên má cằm, đối với sống mũi thì bạn đánh theo chiều từ trên xuống và đánh theo chiều ngang từ trong ra ngoài đối với 2 bên cánh mũi.

  • Bước 4: Dặm phấn cho vùng cổ và các vùng khuyết điểm như khe cánh mũi, đầu 2 cánh mũi, khóe mắt, khóe miệng.

  • Bước 5: Dùng một chiếc cọ sạch phủi nhẹ khắp mặt một lần cuối để quét bớt những lớp phấn thừa.

Lưu ý: Có một số dạng phấn bột được nén khá chặt, đối với dạng này bạn hãy xoay cọ thay vì nhúng cọ như dạng bột thông thường.

Dạng nén

  • Bước 1: Làm sạch mặt và thoa các chất dưỡng ẩm, kem nền như cách dùng phấn phủ dạng bột.

  • Bước 2: Dùng bông hoặc mút trang điểm nhấn vào hộp phấn với lực vừa đủ, sau đó dặm lên mặt theo thứ tự như cách dùng phấn bột. Bắt đầu từ trán, 2 bên mặt, mũi, cằm, cổ và cuối cùng là các vùng khuyết điểm.

Lưu ý: Khi dặm phấn nén, bạn hãy dặm theo chiều vuông góc lên xuống theo chiều ngang từ trong ra ngoài, không nên miết một đường dài vì như vậy sẽ tạo ra những vệt phấn không đều, gây mốc nền, mất thẩm mỹ. 

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản phấn phủ YSL

Sau khi sử dụng, bạn hãy lau sạch khay để bông và mặt gương để giữ gìn vệ sinh, góp phần đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Đóng nắp ngay sau khi dùng. Vì nếu để sản phẩm tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ gây khô phấn, dẫn đến khó sử dụng, cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. 

Thường xuyên vệ sinh cọ và bông trang điểm 3 ngày một lần để hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn gây hại cho da.

Nếu bạn thấy phấn phủ của mình có mùi lạ, có nấm mốc hay không còn độ kết dính thì hãy bỏ ngay sản phẩm để tránh mụn viêm, dị ứng, viêm da...

Một điều mà M.O.I Cosmetics thấy rất nhiều chị em gặp phải đó là thường sử dụng chung phấn phủ hay bông, cọ trang điểm với người khác. Điều này là không nên vì dùng chung sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh về da như mụn, viêm da, viêm nang lông...

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Phấn phủ YSL có tốt không?

Phấn phủ YSL có tốt không?

Yves Saint Laurent là một thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lâu đời với nhiều sản phẩm được nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới tin dùng. Nguyên liệu đầu vào được kiểm duyệt một cách chặt chẽ, dây chuyền sản xuất tự động với công nghệ hiện đại, khép kín. 

Thành phẩm đều được thử nghiệm trên những tình nguyện viên khỏe mạnh với những loại da khác nhau với phương pháp nghiêm ngặt tại các phòng thí nghiệm chuyên biệt, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm phấn phủ của YSL. 

Phấn phủ Yves Saint Laurent giá bao nhiêu?

Do thuộc phân khúc mỹ phẩm cao cấp nên giá thành khá cao. Giá thành dao động từ 1.400.000 đến 2.000.000 đồng/hộp fullsize. Tuy nhiên, hiện thị trường có rất nhiều nơi bán phấn phủ YSL kém chất lượng với giá rất rẻ chỉ từ 500.000 đồng. Bạn hãy lưu ý mua hàng tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải sản phẩm nhái nhé. 

Kết luận

Vừa rồi, M.O.I Cosmetic đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm phấn phủ YSL. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về sản phẩm này, từ đó chọn được một loại phấn phủ ưng ý cho mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một dòng phấn phủ với lớp nền siêu xinh, bật tông da thì hãy xem ngay sản phẩm phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder. Sản phẩm nổi bật với khả năng siêu kiềm dầu giúp cho lớp makeup luôn thông thoáng, dễ chịu ngay cả dưới nắng hè gay gắt. Không những thế, phấn phủ M.O.I còn có khả năng che phủ khuyết điểm tốt nhờ cấu trúc hạt phấn nano siêu nhỏ.

Để có thể đặt mua phấn phủ M.O.I, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.