Với thời tiết nắng nóng oi bức, nhiều người đã đơn giản hóa các bước chăm sóc da và trang điểm của mình bằng cách chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ. Tuy nhiên, liệu chỉ có 2 bước như vậy thì có đủ để bảo vệ làn da hay không?

Kem chống nắng có hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động từ tia UV, trong khi đó phấn phủ giúp kiểm soát dầu thừa trên da và hỗ trợ che phủ các khuyết điểm trên da nhưng không để lại cảm giác nặng nề. Vì thế, nhiều người chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ thay vì kết hợp với nhiều bước dưỡng da và trang điểm khác. Cách làm đẹp này cũng đã trở thành xu hướng trang điểm của nhiều bạn gái.

Hiệu quả của kem chống nắng và phấn phủ

Kem chống nắng

Kem chống nắng mang đến những hiệu quả gì? Vì sao nhiều người lại chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ là đã đủ để tự tin ra ngoài? Theo đó, kem chống nắng sẽ giúp tạo nên lớp màng che chắn bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV có trong ánh mặt trời và ánh sáng xanh của các loại thiết bị điện tử, giảm các vấn đề về da khi tiếp xúc quá nhiều với tia UV như mụn, thâm nám, sạm da. Ngoài ra, hiệu quả của kem chống nắng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da cũng như ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.

Phấn phủ

Có hai loại phấn phủ là phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Công dụng chính của phấn phủ chính là giúp tạo lớp màng bảo vệ cho da, hạn chế da tiết ra quá nhiều dầu thừa. Vì thế, khi sử dụng phấn phủ, bạn sẽ tránh được tình trạng lớp nền trôi đi do dầu thừa, mồ hôi trên da.

Phấn phủ còn có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ che phủ các khuyết điểm trên da. Dù khả năng che phủ không bằng so với kem nền và kem che khuyết điểm nhưng phấn phủ cũng có hiệu quả “ẩn" các khuyết điểm đến hơn 50%.

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có được không?

Vì muốn lớp trang điểm được mỏng nhẹ nhất nên nhiều người chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ. Tuy nhiên, do phấn phủ sẽ có hiệu quả trong việc bám lên trên lớp kem nền và giữ cho da không tiết dầu làm trôi lớp nền này. Khi bạn không đánh nền trước mà lập tức dùng phấn phủ lên trên lớp kem chống nắng thì kem chống nắng, phấn phủ sẽ không có sự liên kết với nhau, không tạo được độ bám cho da.

Nếu chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ thì phấn phủ sẽ nhanh chóng bay hết và không thể phát huy được tác dụng, dẫn đến lãng phí. 

Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có được không

Không nên chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ

Cách sử dụng kem chống nắng và phấn phủ đúng nhất

Nếu bạn muốn tinh giản các bước dưỡng da, trang điểm của mình thì cũng không nên chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng quy trình đơn giản sau:

  • Dưỡng ẩm cho da: Trước khi thoa kem chống nắng thì cần dưỡng ẩm cho da với serum/kem dưỡng để da được cấp ẩm, giúp lớp nền mịn hơn, không bị sần sùi bong tróc.
  • Thoa kem chống nắng: Đợi lớp dưỡng ẩm được thẩm thấu đều trên da thì thoa kem chống nắng.
  • Đánh lớp cushion: Nếu muốn có lớp nền mỏng nhẹ, không quá nhiều thao tác trang điểm thì bạn có thể gom gọn 3 bước đánh kem lót - kem nền - kem che khuyết điểm vào cùng một bước đánh cushion. Cushion có độ che phủ tốt, mỏng nhẹ hơn nên rất phù hợp để dùng hằng ngày, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.
  • Dùng phấn phủ: Cuối cùng, sau khi đã có một lớp nền hoàn hảo với cushion, bạn mới bắt đầu đánh phấn phủ để phấn bám lên da và phát huy tác dụng kiềm dầu, bảo vệ lớp nền cho da.

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng?

Có! Tuy nhiên, không nên chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ. Thay vào đó, bạn nên có thêm một bước đánh nền với kem nền hoặc cushion sau khi dùng kem chống nắng và trước khi dùng phấn phủ bạn nhé!

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng?

Có thể dùng phấn phủ sau khi dùng kem chống nắng

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và phấn phủ

Chọn sản phẩm hợp với da

Dù là kem chống nắng hay phấn phủ thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Bạn cần xem da mình thuộc loại da dầu, da khô hay da hỗn hợp, da nhạy cảm... để tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Tẩy trang sau khi dùng

Sau khi dùng kem chống nắng và phấn phủ thì vào cuối ngày, đừng quên tẩy trang để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông bạn nhé! Nếu không tẩy trang mà chỉ dùng sữa rửa mặt thì lớp phấn và kem chống nắng vẫn còn bám trên da, dễ khiến da lên mụn và kích ứng hơn đấy!

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và phấn phủ

Cần tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng và phấn phủ

Đảm bảo vệ sinh sản phẩm để tránh vi khuẩn gây hại cho da

Nếu bạn dùng các loại cọ để đánh phấn phủ thì đừng quên làm sạch cọ thường xuyên. Điều này giúp hạn chế vi khuẩn lây lan từ cọ trang điểm sang làn da của bạn.

Xem thêm: Nên tạo khối trước hay sau phấn phủ để có lớp trang điểm ưng ý?

Kết luận

Nhìn chung, kem chống nắng có hiệu quả bảo vệ da rất tốt và phấn phủ cũng rất cần thiết khi trang điểm. Tuy nhiên, không nên chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ mà cần kết hợp với bước đánh nền để có làn da hoàn hảo hơn bạn nhé!

Và nếu bạn cũng say mê công dụng của phấn phủ và kem chống nắng, đang tìm cho mình dòng sản phẩm phù hợp thì dòng sản phẩm của nhà M.O.I Cosmetics chắc chắn sẽ chiều lòng bạn. 

Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder có thành phần chứa những hạt phấn nano siêu nhỏ có khả năng che phủ lỗ chân lông cực tốt và giúp bề mặt da láng mịn hơn. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu vượt trội, giúp bạn tự tin hoạt động cả ngày dài dưới thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, Baby Skin Powder có tone màu trung tính phù hợp với nhiều tone da khác nhau.

Cùng với phấn phủ, thương hiệu này còn có kem chống nắng M.O.I vừa giúp nâng tông, bảo vệ da khỏi ánh nắng vừa giúp dưỡng da. Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. 

Hai sản phẩm này hiện đang được bán tại hệ thống đại lý phân phốihệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.