Ethylhexyl palmitate là một dưỡng chất có tác dụng làm mềm được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm. Đây là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da và trang điểm do tính chất của nó giúp tăng cường độ ẩm và độ mềm mại.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính chất cũng như công dụng của ethylhexyl palmitate. Hãy đọc ngay để biết thêm chi tiết nhé!

Ethylhexyl palmitate là chất gì?

Ethylhexyl palmitate là một loại este được tạo ra từ axit palmitic và 2-ethylhexanol. Đây là một dưỡng chất được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc da như son môi, kem nền và các sản phẩm trang điểm khác.

Ethylhexyl palmitate có khả năng thẩm thấu rất nhanh và giúp cung cấp độ ẩm. Nó cũng có khả năng tạo một lớp màng mỏng trên làn da hoặc đôi môi, nhờ đó giúp bảo vệ bề mặt khỏi các tác động của môi trường và giúp duy trì độ ẩm.

Xem thêm: Squalane - bí quyết cho làn da ẩm mịn

 

ethylhexyl palmitate là gì

Ethylhexyl palmitate trong mỹ phẩm

Ethylhexyl palmitate trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Ethylhexyl palmitate trong mỹ phẩm có nhiều công dụng khác nhau, cụ thể như sau:

Có khả năng làm mềm 

Ethylhexyl palmitate có khả năng giữ ẩm và tạo độ căng mịn bằng cách ngăn cản sự mất nước từ lớp biểu bì. Hơn nữa, thành phần này cũng hoạt động như một chất bôi trơn bởi khả năng giảm ma sát khi có va chạm.

Ngoài ra, ethylhexyl palmitate còn được sử dụng để thay thế silicone trong mỹ phẩm. Bởi nó mang lại cảm giác mượt mà giống silicone nhưng lại vô cùng an toàn.

Ethylhexyl palmitate giúp giữ ẩm

Ethylhexyl palmitate giúp giữ ẩm

Đóng vai trò như là dung môi

Ethylhexyl palmitate đóng vai trò như một chất dung môi nhờ vào khả năng hòa tan các thành phần khác trong mỹ phẩm. Thành phần này cũng có thể làm tăng hiệu quả của các hoạt chất trong công thức mỹ phẩm bằng cách tăng cường sự hấp thụ của các thành phần đó.

Phân bố màu trong mỹ phẩm đồng đều

Trong mỹ phẩm làm đẹp, ethylhexyl palmitate giúp cải thiện sự phân bố màu trong công thức. Nhờ đó, màu sắc của sản phẩm được đồng đều và ổn định hơn. Đồng thời ethylhexyl palmitate cũng giúp ngăn ngừa sự kết tụ của các sắc tố bằng cách phân tán sắc tố đồng nhất. 

Có khả năng lưu giữ mùi hương trong mỹ phẩm

Công dụng cuối cùng của ethylhexyl palmitate là cố định mùi hương trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Thành phần này có khả năng cân bằng áp suất hơi và độ bay hơi của nguyên liệu thô trong mỹ phẩm. Ngoài ra, ethylhexyl palmitate cũng làm tăng độ bền của mùi, giúp lưu giữ hương thơm lâu hơn

Ethylhexyl palmitate phù hợp cho loại da nào?

Ethylhexyl palmitate được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt cho tất cả loại da mặt và da môi. Tuy nhiên, với khả năng làm mềm da hiệu quả, thành phần này sẽ thích hợp hơn cho những người có da khô, thô ráp hoặc bong tróc. Do vậy với người có làn da hoặc đôi môi khô, thô ráp, Bí quyết khỏe đẹp khuyên bạn hãy nên sử dụng những sản phẩm có chứa ethylhexyl palmitate nhé!

Ethylhexyl palmitate thích hợp nhất cho da khô

Ethylhexyl palmitate thích hợp nhất cho da khô

Mức độ an toàn của ethylhexyl palmitate

Ethylhexyl palmitate là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng, kem chống nắng và son môi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ethylhexyl palmitate được xem là một thành phần an toàn cho việc sử dụng trong mỹ phẩm.

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá tính an toàn của ethylhexyl palmitate. Các kết quả cho thấy, ethylhexyl palmitate không gây kích ứng, không gây dị ứng và không gây độc tính khi sử dụng. Vì thế, nếu da mặt hoặc môi không quá nhạy cảm thì bạn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm chứa ethylhexyl palmitate.

Xem thêm: Sử dụng xanthan gum trong mỹ phẩm có an toàn không?

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm có chứa ethylhexyl palmitate

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa ethylhexyl palmitate, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra thành phần của sản phẩm: Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên kiểm tra thành phần để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng mỹ phẩm mà bạn định sử dụng. 

  • Thử nghiệm trên một khu vực nhỏ: Nếu mới sử dụng sản phẩm chứa ethylhexyl palmitate, bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên một khu vực nhỏ của da trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể.

  • Không sử dụng sản phẩm quá nhiều: Dù ethylhexyl palmitate là một thành phần có lợi, nhưng việc sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa thành phần cũng có thể gây ra các tình trạng xấu không mong muốn.

  • Làm sạch da trước khi sử dụng: Trước khi áp dụng sản phẩm chứa ethylhexyl palmitate, bạn nên làm sạch vùng da muốn bôi trước đó để đảm bảo rằng sản phẩm thẩm thấu một cách tốt nhất.

  • Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy: Bạn nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng và được cấp phép để đảm bảo rằng sản phẩm không chứa các thành phần có hại cho da và sức khỏe.

Kiểm tra thành phần mỹ phẩm trước khi mua

Kết luận

Ethylhexyl palmitate là một thành phần hoàn toàn an toàn và có hiệu quả dưỡng ẩm vô cùng tốt. Vì thế, bạn không cần lo lắng quá nhiều khi sản phẩm mình định dùng có chứa hoạt chất này. 

Một trong số các sản phẩm có chứa ethylhexyl palmitate là son kem nhung lỳ S.Girls by M.O.I Special Edition. Sản phẩm gồm những gam màu rực rỡ và nóng bỏng của sắc đỏ, lấy cảm hứng từ những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Sản phẩm được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. 

Không những thế S.Girls by M.O.I Special Edition còn có chất son nhung mịn, mỏng nhẹ, mềm mại và có độ bông xốp tạo hiệu ứng mượt mà tuyệt đối. Hơn nữa, sản phẩm được sản xuất tại Cosmax Hàn Quốc - nhà máy sản xuất mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Đông Nam Á. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Để sở hữu cho mình sản phẩm S.Girls by M.O.I Special Edition, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến các hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây!