Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu giúp bảo vệ làn da dưới tác hại của tia UV. Thông thường, kem chống nắng thường có tác dụng trong vòng 4 - 8 tiếng tùy vào từng loại kem. Nhiều người có thắc mắc rằng liệu thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không? Khi nào có thể bỏ qua bước tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết sau đây.

Thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không còn phụ thuộc vào đặc tính da của bạn. Nếu không hiểu rõ về đặc điểm da của mình rất dễ gây ra những tổn thương cho làn da. 

Vì sao cần thoa lại kem chống nắng? 

Khi nào có thể thoa lại kem chống nắng mà không cần tẩy trang?

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra những tác hại nghiêm trọng với làn da của bạn. Trong ánh nắng mặt trời có tia UV có thể khiến da bị sạm đen, thâm nám, lão hoá nhanh, cháy nắng hoặc thậm chí là ung thư da. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. 

Khi sử dụng kem chống nắng, các thành phần hoạt động trong kem sẽ tương tác với tia UV và hấp thụ chúng, giúp tạo lớp màng bảo vệ giúp da hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, thời gian tác dụng của kem chống nắng sẽ giảm dần theo thời gian khi da đổ mồ hôi hoặc tiếp xúc lâu với môi trường. Do đó, để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tối đa, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau một thời gian nhất định. 

Thời gian bảo vệ của kem chống nắng còn phụ thuộc vào chỉ số SPF của kem, độ ẩm và mức độ tiếp xúc của da với môi trường. Thông thường, chỉ sau 2 - 3 giờ là các thành phần hoạt động trong kem chống nắng sẽ bị loãng và giảm tác dụng. Đối với một số sản phẩm có chỉ số SPF 50 PA++++ có khả năng bảo vệ da lên tới 8 tiếng thì bạn không cần phải thoa lại kem. 

Thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần biết những lợi ích của việc tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng. 

Tẩy trang trước khi bôi lại kem chống nắng mang đến cho da những tác dụng như:

  • Giúp bảo vệ da tốt hơn trước tia cực tím: Tẩy trang dịu nhẹ có thể loại bỏ lớp kem chống nắng dư thừa và bụi bẩn ra khỏi làn da, nâng cao hiệu quả bảo vệ của lớp kem mới.

  • Đảm bảo hiệu quả tối ưu: Sau thời gian hoạt động ngoài trời, đổ mồ hôi, lớp kem chống nắng cũ sẽ giảm dần tác dụng. Việc không loại bỏ kem chống nắng mà tiếp tục thoa lên lớp khác sẽ không phát huy hết công dụng bảo vệ da của kem.

  • Làm sạch sâu cho da: Tẩy trang giúp da được làm sạch, lỗ chân lông trở nên thông thoáng để dễ dàng hấp thụ lớp kem chống nắng khác.

  • Ngăn ngừa những tổn thương cho da: Lớp kem chống nắng tích tụ trên da quá lâu sẽ khiến làn da bị tổn thương và lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện để hình thành các loại mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen... Việc tẩy trang sau mỗi lần thoa kem chống nắng sẽ đảm bảo da được sạch sẽ và hạn chế bị tổn thương. 

Do đó, việc tẩy trang trước mỗi lần thoa lại kem chống nắng là hoàn toàn cần thiết để làn da được bảo vệ một cách tối ưu nhất. 

Xem thêm: Cách bôi kem chống nắng cho da mụn giúp bảo vệ làn da toàn diện

Khi nào có thể thoa lại kem chống nắng mà không cần tẩy trang?

Vì sao cần thoa lại kem chống nắng?

Kem chống nắng sẽ giảm tác dụng sau thời gian từ 3 - 4 tiếng

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt bạn vẫn có thể thoa lại kem chống nắng mà không cần tẩy trang. 

  • Nếu bạn không trang điểm: Nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng mà không dùng thêm một lớp trang điểm nào khác thì có thể trực tiếp thoa lại kem chống nắng. Bởi lúc này làn da không có các lớp mỹ phẩm chồng lên nhau nên có thể hấp thụ được kem chống nắng để kem phát huy tác dụng.

  • Nếu bạn có làn da khô: Với người có làn da khô, không nên sử dụng nước tẩy trang nhiều lần trong ngày bởi nó sẽ khiến tình trạng da khô ngày càng nghiêm trọng hơn. Lúc này, bạn có thể dùng toner để lau qua nếu muốn thoa lại kem chống nắng mà vẫn hạn chế khả năng bít tắc lỗ chân lông. 

  • Nếu bạn không có sữa rửa mặt: Trong trường hợp ra ngoài và không có sữa rửa mặt mang theo thì bạn cũng không nên dùng tẩy trang. Bởi các hoạt chất trong nước tẩy trang thường có khả năng chống nước, nếu không được làm sạch sâu có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến làn da. Do đó, chỉ tẩy trang nếu bạn có đem theo sữa rửa mặt hoặc nếu bạn dùng sản phẩm tẩy trang có thể làm sạch với nước.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách khi thoa lại kem chống nắng

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách khi thoa lại kem chống nắng

Tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng giúp da được thông thoáng hơn

Để tẩy trang đúng cách nhất trước khi thoa lại kem chống nắng bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị bông tẩy trang có độ bền, độ mềm mại, độ bông xốp và khả năng giữ nước tốt. Đổ một lượng nước tẩy trang vừa đủ lên miếng bông để làm ẩm các sợi bông.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng lau miếng bông lên toàn bộ khuôn mặt để làm sạch lớp kem chống nắng.

  • Bước 3: Lau kĩ ở khu vực dưới mắt và quanh mũi vì đây là những vùng nhạy cảm, có nhiều dầu thừa và bã nhờn tích tụ.

  • Bước 4: Rửa sạch lại mặt với sữa rửa mặt rồi tiến hành thoa lại kem chống nắng.

Lời kết

Như vậy, qua những chia sẻ trên, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên dùng sản phẩm tẩy trang hoặc kem chống nắng nào an toàn thì có thể tham khảo sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Với các thành phần từ thiên nhiên, nước tẩy trang M.O.I có khả năng làm sạch và tái tạo da, lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu nhờn mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da. Sản phẩm không chứa cồn, không paraben, độ pH 5.5 nên cực kỳ an toàn, có thể sử dụng cả với những vùng da nhạy cảm. 

Còn kem chống nắng M.O.I, dù mới ra mắt trên thị trường nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi hiệu quả kép nuôi dưỡng bên ngoài - dưỡng da bên trong. Được ứng dụng công nghệ HypersionTM độc quyền, kem chống nắng M.O.I có chứa các hạt chống nắng siêu nhỏ, mỏng nhẹ giúp dễ tán, thấm nhanh, chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da toàn diện trước các tác hại của tia UVA/UVB, ánh sáng xanh.

Nhanh tay sở hữu chai nước tẩy trang và kem chống nắng cực hot đến từ M.O.I Cosmetics bằng cách liên hệ tới hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng hoặc đặt mua hàng ngay tại đây.