Cùng với sữa rửa mặt, tẩy trang là một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình làm sạch da. Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, dầu thừa trên da và sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và mịn màng. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết rằng liệu tẩy trang nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên tẩy trang mấy lần để da được làm sạch sâu nhất? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics.

Tẩy trang nhiều có tốt không? Một ngày nên tẩy trang mấy lần? Những thắc mắc này còn phụ thuộc vào đặc tính của làn da và bạn có trang điểm hay không. 

Tẩy trang nhiều có tốt không? 

Tẩy trang nhiều có tốt không?

Sử dụng nước tẩy trang nhẹ nhàng giúp làm sạch da một cách hiệu quả và loại bỏ các tạp chất sau một ngày dài

Tẩy trang là bước làm sạch da không thể thiếu trong mọi quy trình chăm sóc da hàng ngày dù bạn có trang điểm hay không. Tẩy trang giúp da được làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng, dầu nhờn... Khi đó, lỗ chân lông và bề mặt da được thông thoáng sẽ hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. 

Có nên dùng nước tẩy trang nhiều lần trong ngày hay không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Những ai có làn da dầu thường xuyên bóng nhờn thường có thói quen tẩy trang 3 - 4 lần/ngày để loại bỏ dầu thừa trên da. Điều này không những không giúp ích cho làn da mà còn có thể gây những tác hại tiêu cực đến làn da của bạn. 

Những tác hại tiêu cực của việc tẩy trang nhiều gây ra cho làn da như:

  • Gây bít tắc lỗ chân lông: Nếu không làm sạch da sau khi tẩy trang, khiến làn da trở nên sần sùi và gây ra một loạt vấn đề như mụn viêm, mụn trứng cá, mụn ẩn.

  • Phá huỷ các tế bào da: Khi làn da không được làm sạch đúng cách, các tế bào chết, dầu thừa và cặn trang điểm còn sót lại sẽ tạo điều kiện cho những gốc tự do phá hủy các tế bào da và collagen, đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

  • Quá trình tái tạo da giảm: Quá trình tái tạo da bị thuyên giảm, làn da cần nhiều thời gian để cân bằng và hồi phục lại.

  • Da khô: Da bị mất nước, khô căng và nứt nẻ, thiếu đi độ ẩm tự nhiên dẫn đến hình thành các nếp nhăn.

  • Ảnh hưởng đến các nơi khác: Có thể gây ảnh hưởng đến mắt và môi, nếu kéo dài sẽ gây kích ứng, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Tối ưu hóa quá trình tẩy trang

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Tối ưu hóa quá trình tẩy trang

Ưu tiên chọn những sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, lành tính

Để tẩy trang đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất, đầu tiên bạn cần chọn sản phẩm tẩy trang sao cho phù hợp với loại da và nhu cầu chăm sóc da của bạn. 

Bạn có thể tham khảo cách chọn sản phẩm tẩy trang với từng loại da như sau đây:

  • Da dầu: Nên chọn những sản phẩm dạng bọt và có khả năng hút dầu, làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn, giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá và tắc nghẽn lỗ chân lông. 

  • Da hỗn hợp: Lựa chọn sản phẩm có khả năng hút dầu nhẹ, làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và không làm khô da quá nhiều. Ưu tiên dòng sản phẩm dịu nhẹ, êm ái, không gây kích ứng da.

  • Da khô: Da khô rất thích hợp với những sản phẩm tẩy trang có độ dưỡng ẩm tốt như tẩy trang dạng kem, dạng sáp hoặc dạng sữa. Những sản phẩm này ngoài việc lấy đi lớp trang điểm còn giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. 

  • Da nhạy cảm: Cần chọn sản phẩm lành tính, không gây kích ứng, không cồn, không mùi để tránh làm tổn thương da.

Đặc biệt, dù da bạn thuộc loại da nào thì cũng nên ưu tiên những sản phẩm lành tính có gốc tinh dầu tự nhiên. Lý do là bởi chúng thường chứa những tinh chất cao cấp giá trị nhất, không những giúp loại bỏ lớp makeup, bụi bẩn hiệu quả mà còn giúp làm sạch dầu thừa và sợi bã nhờn, giúp cân bằng để da luôn khỏe mạnh, mịn màng. 

Không nên chọn những sản phẩm có chứa cồn hoặc có độ tẩy mạnh vì sẽ khiến da dễ bị khô, bị bào mòn và lão hoá nhanh chóng hơn. 

Xem thêm: Cách chọn nước tẩy trang phù hợp với mọi loại da

Thực hiện tẩy trang đúng cách

Tối ưu hóa quá trình tẩy trang

Nếu có trang điểm cần tẩy trang mắt môi trước rồi mới tẩy trang da mặt

Quy trình tẩy trang đúng cách được chia thành 2 trường hợp là với người có trang điểm và với người không trang điểm, cụ thể như sau:

Đối với người không trang điểm

Nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày thì chỉ cần nhỏ vài giọt nước tẩy trang ra miếng bông tẩy trang, dùng miếng bông lau đều khắp mặt rồi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt là xong. 

Đối với người có trang điểm

  • Tẩy trang cho vùng mắt môi trước: Đầu tiên bạn lấy một miếng bông tẩy trang có thấm nước tẩy trang đắp lên mắt và môi trong khoảng 1 phút rồi lau nhẹ nhàng. Có thể sử dụng thêm tăm bông thấm nước tẩy trang để làm sạch ở vùng khoé mắt, chân mi hoặc các rãnh môi

  • Tẩy trang cho vùng da mặt: Tiếp đến, bạn lấy tiếp một miếng bông tẩy trang khác đã được thấm sẵn nước tẩy trang, từ từ lau nhẹ nhàng toàn khuôn mặt. Thực hiện với khoảng 2 - 3 miếng bông cho hết sạch lớp trang điểm rồi chuyển qua bước rửa mặt. 

Chăm sóc da sau tẩy trang

Chăm sóc da là bước không thể bỏ qua sau khi đã hoàn thành bước tẩy trang và rửa mặt. Làn da lúc này đã được làm sạch sâu nên hoàn toàn thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Bạn dùng một miếng bông tẩy trang, nhỏ vài giọt toner rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt. Toner sẽ giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và chuẩn bị da cho các bước dưỡng da tiếp theo. 

Tiếp theo, bạn hãy dùng serum và kem dưỡng phù hợp với loại da để cung cấp các dưỡng chất cho da, bù đắp độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Kết hợp đắp mặt nạ từ 1 - 2 lần/tuần để làn da được dưỡng ẩm chuyên sâu và khỏe mạnh nhất. 

Lời kết 

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được nỗi băn khoăn tẩy trang nhiều có tốt không và xây dựng được cho mình một chu trình chăm sóc da phù hợp. 

Để hỗ trợ cho quá trình làm sạch da chuyên sâu, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn bộ sản phẩm gồm nước tẩy trang và bông tẩy trang M.O.I với hiệu quả 3 trong 1: Tẩy trang - Làm sạch - Dưỡng ẩm. Với công thức được nghiên cứu từ Pháp bằng công nghệ Micellar, nước tẩy trang M.O.I có khả năng làm sạch sâu vượt trội mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, giúp da mịn màng, thông thoáng và không gây nhờn rít. Đặc biệt, khi sử dụng cùng với bông tẩy trang dày xốp, mềm mịn của M.O.I Cosmetics, làn da của bạn không lo bị tổn thương mà vẫn được làm sạch tuyệt đối. 

Đừng ngần ngại nữa, hãy liên hệ ngay với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để đặt mua hàng hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.