Kem chống nắng là người bạn đồng hành không thể thiếu với chị em trước khi ra đường. Chúng ta ai cũng biết rằng khi dùng kem chống nắng thì luôn phải tẩy trang để giúp da hạn chế tình trạng lên mụn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các bạn vẫn có thể bỏ qua bước tẩy trang trong chu trình làm sạch da. Cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để biết được cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang nhé!

Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang là cách chăm sóc da vẫn giúp lỗ chân lông được thông thoáng nhưng không làm mất đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên bề mặt da.

Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không? Tại sao?

Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không? Tại sao?

Kem chống nắng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời

Kem chống nắng có tác dụng giúp bảo vệ da mặt khỏi tác hại của tia UV hoặc ánh sáng từ các thiết bị điện tử có thể gây lão hoá và các vấn đề về da, trong đó có ung thư da. Tuy nhiên, vào cuối ngày, chúng ta cần làm sạch da mặt bởi kem chống nắng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, tăng sản xuất bã nhờn, gây ra các loại mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá.

Việc sử dụng tẩy trang để làm sạch kem chống nắng mang đến một số công dụng như:

  • Tẩy trang giúp lỗ chân lông được làm sạch sâu và thông thoáng hơn
  • Loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn để ngăn ngừa tình trạng mụn ẩn
  • Tăng cường sắc tố da, giúp da luôn tươi sáng, rạng rỡ

Có nhiều trường hợp bạn vẫn có thể dùng kem chống nắng mà không cần tẩy trang. Tuy nhiên điều này là không được khuyến khích thường xuyên bởi theo các chuyên gia, tẩy trang giúp loại bỏ đi lớp kem chống nắng cùng bụi bẩn và các lớp makeup dư thừa sót lại trên da sau cả ngày dài hoạt động.

Nếu chỉ dùng nước thông thường sẽ không thể vượt qua lớp màng bảo vệ của kem chống nắng, rất khó để làm sạch sâu làn da, khiến da dễ bị bít tắc và nổi mụn. Đồng thời điều này cũng sẽ góp phần làm tăng thêm khả năng mắc các bệnh về da.

Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang

Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang

Làm ướt mặt để bắt đầu cho bước làm sạch da

Để làm sạch kem chống nắng mà không cần tẩy trang, bạn hãy thực hiện theo quy trình các bước như sau:

Bước 1: Làm ướt mặt

Theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt trực tiếp lên da khi da còn chưa được làm ướt. Đó là bởi các hoạt chất làm sạch có trong sữa rửa mặt khi tiếp xúc trực tiếp với nền da khô sẽ khiến da dễ bị kích ứng và trở nên khô ráp, bong tróc,...

Tốt nhất, đầu tiên bạn nên làm ướt toàn bộ gương mặt bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Bước này cũng giúp cho lỗ chân lông được giãn nở nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt chất trong sữa rửa mặt thấm sâu và lấy đi vi khuẩn, bã nhờn ẩn sâu bên trong,... giúp lỗ chân lông được làm sạch, thông thoáng và hạn chế hình thành mụn.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Sau khi đã làm ướt da mặt, bạn hãy lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt (cỡ bằng hạt đậu) ra lòng bàn tay không thuận, sau đó thêm một chút nước rồi xoa đều theo vòng tròn để tạo thành một lớp bọt mịn.

Xem thêm: Cách dùng sữa rửa mặt đúng để mang lại làn da tươi sáng

Bước 3: Mát xa da mặt nhẹ nhàng

Khi đã tạo bọt xong, bạn hãy thoa chúng lên mặt, kết hợp với việc mát xa nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay theo chiều lỗ chân lông để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ra ngoài. Tập trung mát xa kỹ vùng chữ T và hai bên cánh mũi, mỗi vùng làm khoảng 10 - 15 lần.

Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang

Mát xa với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da

Việc mát xa da mặt không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp các mạch máu dưới da được lưu thông. Quá trình này nên được làm nhẹ nhàng, tránh thao tác mạnh sẽ khiến da gặp tổn thương.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước

Khi đã hoàn thành việc mát xa, bạn hãy rửa sạch lại mặt thật kỹ với nước mát đến khi thấy mặt không còn cảm giác nhờn là được.

Bước 5: Lau khô

Cuối cùng, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn bông mềm để thấm khô nước đọng trên da mặt. Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để lau khô nước hoặc để mặt khô tự nhiên hoàn toàn trước khi chuyển sang các bước dưỡng da tiếp theo.

Xem thêm: Sáng bôi kem chống nắng trưa có cần tẩy trang hay không?

Những lưu ý khi làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang

Những lưu ý khi làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang

Chú ý trong các bước làm sạch da khi dùng kem chống nắng để tránh da lên mụn

Làm sạch kem chống nắng mà không cần tẩy trang được đánh giá an toàn và có thể áp dụng trong một số trường hợp. Tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng cách và lưu ý một số điều sau:

  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi làm sạch da mặt
  • Lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần an toàn, lành tính, tránh gây kích ứng cho da, nhất là những làn da nhạy cảm
  • Mát xa da nhẹ nhàng, dùng khăn và bông thấm mềm mịn, tránh chà xát mạnh gây tổn thương da
  • Không được bỏ qua các bước chăm sóc da khác như toner, serum, kem dưỡng,... để làn da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn

Lời kết

Như vậy có thể thấy rằng, bạn vẫn có thể làm sạch kem chống nắng mà không cần tẩy trang, tuy nhiên không nên quá làm dụng phương pháp này. Hãy chỉ sử dụng nó trong trường hợp bất đắc dĩ, còn không thì bạn vẫn nên làm sạch da với đầy đủ các bước để làn da được khỏe mạnh nhất.

Để giúp làn da được bảo vệ bởi sản phẩm an toàn, lành tính thì bạn có thể tham khảo dòng kem chống nắng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với nhiều tính nắng vượt trội như vừa chống nắng, vừa dưỡng da, lại còn có khả năng kháng khuẩn, ngừa mụn, giảm dấu hiệu lão hoá và cung cấp độ ẩm da. Bên cạnh đó với những thành phần từ thiên nhiên giúp tăng độ đàn hồi và ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả, sản phẩm này còn phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Bạn có thể mua kem chống nắng M.O.I tại tất cả hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Bộ sản phẩm hiện cũng đang được bày bán trên website chính hãng với mức giá cực kỳ hấp dẫn.