Tẩy trang chắc chắn là một routine không thể bỏ qua với mọi người, dù là nam hay nữ ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với các sản phẩm tẩy trang thông thường như nước tẩy trang hay dầu tẩy trang. Và đó là lý do khiến họ tìm đến các loại tẩy trang tự nhiên. 

Tẩy trang tự nhiên có nhiều lợi ích hơn do tính chất lành tính của phương pháp này và có thể áp dụng với nhiều loại da trong nhiều trường hợp. 

Tẩy trang tự nhiên là gì? 

Tẩy trang tự nhiên là phương pháp dùng các sản phẩm từ thiên nhiên để làm sạch da mặt tự nhiên khỏi bụi bẩn, dầu, bã nhờn, lớp makeup, từ đó giúp bề mặt da được thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông mà lại còn được bổ sung thêm các dưỡng chất thiên nhiên. Hơn nữa, tẩy trang tự nhiên khá an toàn cho dù bạn tự sử dụng phương pháp này tại nhà hay spa. 

Tại sao nên dùng tẩy trang tự nhiên? 

Từ xa xưa, ông bà ta đã có nhiều phương pháp làm sạch rất hiệu quả từ các loại sản vật tự nhiên như khổ qua, dầu dừa, hoa hồng,... từ đó có thể thấy tẩy trang tự nhiên là phương pháp tốt và nên được sử dụng hàng ngày.
 
Ngoài ra, tẩy trang tự nhiên có nhiều ưu điểm như:
  • Tẩy trang bằng nguyên liệu thiên nhiên lành tính, ít gây kích ứng da vì không chứa các chất bảo quản hay hương liệu… phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. 
  • Nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, chi phí rẻ. 
  • Ngoài công dụng làm sạch da, các nguyên liệu thiên nhiên còn chứa nhiều dưỡng chất khác, giúp cấp ẩm, làm da mềm mịn hơn. 
 

Các phương pháp tẩy trang tự nhiên 

Dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ô liu)

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá, bị chàm. Ngoài ra chúng ngăn ngừa các bệnh lão hóa và thoái hóa da. Làm đẹp và phục hồi tóc, làm dài mi.

Làm sạch da bằng dầu oliu cũng là một trong những cách tẩy trang tự nhiên mà bạn có thể áp dụng. Với nguyên liệu này, bạn có thể loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng vitamin E cao, dầu oliu sẽ hỗ trợ cấp ẩm, giúp da mềm mịn hơn. 

Tẩy trang tự nhiên cực dễ cho từng loại da

Dầu ô-liu chưa nhiều vitamin E cấp ẩm cho da 

Cách dùng các loại dầu này để tẩy trang cũng rất đơn giản:

  • Cho 1 – 2 giọt dầu oliu, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân vào bông tẩy trang, sau đó thoa nhẹ miếng bông lên khắp khuôn mặt. 
  • Nếu chưa sạch hết bụi bẩn, bạn tiếp tục thực hiện bước trên 1 lần nữa. Lưu ý tẩy trang kỹ phần kẻ mắt hoặc mascara. 
  • Rửa mặt bằng nước ấm, rồi làm sạch da một lần nữa bằng sữa rửa mặt. Tiếp đến lau khô mặt với khăn mềm. 

Nước hoa hồng tự nhiên

Hoa hồng là nguyên liệu tự nhiên xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, nên không khó để sử dụng nguyên liệu này trong việc tẩy trang tự nhiên. Nước hoa hồng không chỉ cấp ẩm cho da mà còn làm se khít lỗ chân lông. Cách làm và sử dụng nước hoa hồng tự nhiên như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch cánh hoa hồng (nên chọn hoa hồng gai hoặc hoa hồng phấn) và cho vào nồi đã đổ nước cất.
  • Bước 2: Đặt giữa nồi một chiếc chén có đổ đầy nước, bật lửa lên và đun sôi.
  • Bước 3: Nước sôi thì vặn lửa nhỏ nhất và cho đá lạnh lên nắp nồi. Tan hết thì cho thêm và tiến hành trong vòng 30 phút.
  • Bước 4: Mở nắp nồi kiểm tra xem cánh hoa hồng đã chuyển màu nhạt hay chưa. Nếu chuyển màu rồi thì mở nắp và tắt bếp.
  • Bước 5: Đợi nguội rồi lấy chén nước trong nồi ra. Đây chính là nước hoa hồng thu được sau quá trình đun cánh hoa hồng.
  • Bước 6: Thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng như tẩy trang thông thường và rửa mặt lại với nước.

Tẩy trang tự nhiên cực dễ cho từng loại da

Cần rửa sạch hoa hồng trước khi đun 

Sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa acid lactic có tác dụng tẩy da chết trên da. Làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, nhờ thế da được thông thoáng và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, tẩy trang bằng sữa tươi còn cung cấp độ ẩm cho da. Giúp làn da trở nên mịn màng hơn sau khi tẩy trang chứ không khô như nước tẩy trang thông thường.

Tẩy trang tự nhiên cực dễ cho từng loại da

Nên dùng sữa tươi không đường để tẩy trang tự nhiên 

Cách tẩy trang tự nhiên bằng sữa tươi như sau:

  • Sử dụng bông tẩy trang thấm một ít sữa tươi không đường hoặc bạn có thể dùng tay thoa một lớp sữa tươi lên mặt. 
  • Mát xa nhẹ nhàng, sau đó dùng bông sạch lau đi lớp sữa trên mặt để lấy đi lớp trang điểm. 
  • Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

Gel lô hội tự nhiên

Lô hội (nha đam) nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm với công dụng làm dịu da, ngoài ra còn làm sạch tốt, chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Tẩy trang tự nhiên bằng nha đam chắc chắn là phương pháp an toàn bạn nên thử. 

Tẩy trang tự nhiên cực dễ cho từng loại da

Gel lô hội giúp làm dịu da rất tốt 

Cách tẩy trang tự nhiên bằng gel lô hội như sau: 

  • Bước 1: Ngâm 1 bẹ nha đam vào trong nước muối 10 phút để bỏ hết nhựa.
  • Bước 2: Sau đó dùng dao lọc lấy phần thịt và cho vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 3: Tiếp đến lọc lấy phần gel và bỏ lại những phần bã hoặc vỏ dính vào.
  • Bước 4: Dùng phần gel đó bôi lên mặt và mát xa đều trong 15 phút. Và rửa sạch mặt với nước, lau khô.

Xem thêm: Dùng dầu tẩy trang bị nổi mụn: Nguyên nhân do đâu?

Cách tẩy trang tự nhiên theo từng loại da

Tẩy trang tự nhiên cho da hỗn hợp

Vì mỗi một khu vực da là một đặc tính thể hiện riêng nên loại da hỗn hợp sẽ khá khó chăm sóc, đặc biệt là sử dụng tẩy trang phù hợp. Vì có sự “hỗn tạp” khó đoán nên những sản phẩm tẩy trang có kết cấu không quá đặc hoặc quá lỏng sẽ phù hợp nhất.

Dòng tẩy trang dạng gel hiện nay chính là điểm cộng lớn dành cho những đối tượng sở hữu làn da này đấy. Sử dụng tẩy trang dạng gel cho da hỗn hợp cũng khá đơn giản khi đóng vai trò như một dạng sữa rửa mặt thông thường, có cấp ẩm và không làm khô bề mặt da.

Do đó, bạn có thể lựa chọn tẩy trang tự nhiên từ gel lô hội. 

Tẩy trang tự nhiên cho da dầu mụn 

Da dầu là nhóm da thường tiết ra lượng dầu thừa rất nhiều, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra tình trạng mụn viêm, mụn đầu đen, lỗ chân lông phình to. Nên tránh sử dụng những loại tẩy trang có chứa thành phần chính từ dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ,...

Tẩy trang tự nhiên cho da khô

Với những làn da khô, tẩy trang tự nhiên bằng các loại dầu sẽ rất phù hợp bởi các loại dầu tự nhiên chứa nhiều vitamin E, có khả năng cấp ẩm cực tốt, thẩm thấu sâu giúp da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong mà ko làm bít tắc lỗ chân lông. 

Tẩy trang tự nhiên cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó khăn nhất khi lựa chọn và sử dụng tẩy trang vì cần phải chứa những thành phần lành tính nhưng vẫn đảm bảo sạch sau da. Những loại tẩy trang nước như tẩy trang bằng nước hoa hồng, sữa tươi sẽ khá phù hợp. 

Tẩy trang tự nhiên cực dễ cho từng loại da

Đừng quên rửa mặt sạch sau khi tẩy trang tự nhiên

Lưu ý khi dùng tẩy trang tự nhiên 

  • Các loại tẩy trang tự nhiên không để được lâu, do vậy cần sử dụng ngay sau khi để hỗn hợp tẩy trang ở điều kiện thường và không dùng đi dùng lại nhiều lần. 
  • Sau khi tẩy trang phải làm sạch da mặt lại với nước. 
  • Thao tác tẩy trang, massage nhẹ nhàng, không chà xát da vì có thể khiến da bị tổn thương. 
  • Sử dụng nước rửa mặt sau bước tẩy trang để làm sạch da một lần nữa. Sau đó nên dùng toner để cân bằng độ pH và giúp se khít lỗ chân lông. Nên dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy trang.
  • Cần kiểm tra phản ứng của da trước khi apply tẩy trang trên toàn bộ khuôn mặt. Nếu có dấu hiệu dị ứng thì cần ngưng sử dụng ngay. 

Xem thêm: Dầu tẩy trang cho da dầu mụn - Làm sạch sâu mà không gây căng da

Kết luận 

Tẩy trang tự nhiên chắc chắn là phương thức làm sạch da lành tính và an toàn. Tuy nhiên, hãy tùy vào loại da và tình trạng da để lựa chọn loại tẩy trang phù hợp nhé. 

Bạn cũng có thể tham khảo nước tẩy trang M.O.I đến từ thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Sản phẩm gây chú ý nhờ công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. 

Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn. 

Đặc biệt, nước tẩy trang M.O.I dùng được cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, treatment nên bạn da hỗn hợp hoàn toàn yên tâm lựa chọn và trải nghiệm. 

Bạn có thể mua hàng chính hãng tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc ngay tại đây nhé.