Da nhạy cảm luôn được mệnh danh là làn da “kén chọn” vì khó tìm được các sản phẩm trang điểm cũng như chăm sóc phù hợp, bao gồm cả dầu tẩy trang. Việc lựa chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm cần phải được cân nhắc thật kỹ để tránh làm kích ứng da.

Bạn cần xem xét yếu tố gì khi lựa chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm? Các loại dầu tẩy trang nào phù hợp cho loại da này? Cách sử dụng ra sao và bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá dòng sản phẩm làm sạch và chăm sóc da này nhé.

Đặc điểm của da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng bởi các yếu tố từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, gió, bụi bẩn, không khí và mỹ phẩm. Loại da này thường được chia thành 4 loại chính là da nhạy cảm tự nhiên, da nhạy cảm với yếu tố môi trường, da dễ kích ứng và da mỏng. Làn da nhạy cảm có những đặc điểm như sau:

  • Da dễ ửng đỏ, phát ban và nổi mụn
  • Da thường cảm thấy châm chích hoặc rát khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp
  • Da có những mảng khô và ngứa ngáy
  • Có thể nhận thấy mao mạch giãn dưới da
  • Da nhạy cảm với tia UV, dễ bắt nắng

Có thể thấy, da nhạy cảm đặc biệt dễ bị kích ứng trước các yếu tố từ môi trường, nhất là mỹ phẩm và bụi bẩn. Vì vậy, việc tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn khỏi bề mặt da là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm không phải là việc đơn giản. Bạn cần lựa chọn được loại dầu tẩy trang phù hợp để tránh làm kích ứng da, đồng thời vẫn đảm bảo được khả năng làm sạch.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cần đặc biệt thận trọng khi lựa chọn dầu tẩy trang. Tốt hơn hết, bạn nên chọn các loại dầu chuyên biệt dành cho da nhạy cảm. Các sản phẩm này cần đảm bảo làm sạch được lớp trang điểm, đồng thời chứa thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Theo đó, khi chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn cần đảm bảo:

  • Thành phần tự nhiên và không gây kích ứng: Nhiều thành phần trong các loại dầu tẩy trang như cồn, lanolin, silicone, dimethicone hoặc phenyl có thể gây kích ứng da. Thay vì các thành phần này, bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên dịu nhẹ như chiết xuất rau má, chiết xuất hoa hồng, dầu dừa, dầu ô liu…
  • Không chứa hương liệu và chất bảo quản có hại: Đây đều là các thành phần có khả năng gây kích ứng da rất cao. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu tẩy trang không chứa hương liệu và chất bảo quản.
  • Đã được thử nghiệm về khả năng gây dị ứng: Theo đó, nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đã được thử nghiệm về khả năng gây dị ứng. 

Các yếu tố cần xem xét khi chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm

Người sở hữu làn da nhạy cảm nên chọn dầu tẩy trang có thành phần thiên nhiên.

Các loại dầu tẩy trang phù hợp cho da nhạy cảm

Một số loại dầu tẩy trang có thành phần thiên nhiên rất phù hợp cho da nhạy cảm. Theo đó, bạn nên lựa chọn các loại dầu tẩy trang có chứa các thành phần sau:

  • Dầu dừa: Dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên rất tốt cho da. Đầu tiên, việc tẩy trang bằng dầu dừa hòa tan được lớp dầu nhờn, từ đó lấy đi được bụi bẩn và mỹ phẩm trên da. Hơn nữa, nguồn vitamin dồi dào trong dầu dừa sẽ giúp da mềm mịn, đồng thời góp phần làm chậm quá trình lão hóa da từ bên ngoài. Thành phần axit lauric trong dầu dừa cũng có khả năng kháng khuẩn, từ đó giúp hạn chế mụn.
  • Dầu hạnh nhân: Tương tự như dầu dừa, dầu hạnh nhân cũng có khả năng lấy đi lớp dầu nhờn, bụi bẩn và mỹ phẩm trên da. Ngoài ra, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì dầu hạnh nhân cũng sẽ giúp làm dịu da và giảm các tình trạng như ngứa, bong tróc, nứt nẻ. 
  • Dầu cỏ ngọt: Dầu cỏ ngọt sẽ giúp bạn nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm trên da. Ngoài ra, chiết xuất cỏ ngọt còn ức chế sự lây lan của vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn và cải thiện các vấn đề trên da như mụn, phát ban, chàm, viêm da tiếp xúc…
  • Dầu hoa anh đào: Các loại dầu tẩy trang có chiết xuất hoa anh đào sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông để giữ cho da luôn thông thoáng. Loại dầu tẩy trang này cũng giúp kiểm soát lượng dầu trên bề mặt da mà không khiến da bị khô hay kích ứng.
  • Dầu ô liu: Dầu tẩy trang có chiết xuất từ ô liu có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da. Tẩy trang bằng loại dầu này không làm mất đi độ ẩm vốn có mà còn giúp da thêm mịn màng, căng bóng nhờ thành phần chứa nhiều vitamin E.

Các loại dầu tẩy trang phù hợp cho da nhạy cảm

Dầu tẩy trang có thành phần dầu dừa rất phù hợp với da nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng dầu tẩy trang cho da nhạy cảm

Để sử dụng dầu tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch tay bằng xà phòng và nước
  • Bước 2: Cho một lượng dầu tẩy trang vừa phải vào lòng bàn tay, xoa đều tay
  • Bước 3: Xoa dầu tẩy trang lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng theo các chuyển động tròn, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài trong khoảng 3 - 4 phút. Với những vị trí trang điểm nhiều như mắt, môi, bạn nên massage kỹ để loại bỏ hết lớp trang điểm.
  • Bước 4: Sửa sạch mặt bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm để làm sạch hoàn toàn lượng dầu còn sót lại trên da.
  • Bước 5: Rửa sạch lại mặt và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng, bạn sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da và tiếp tục các bước dưỡng da.

Lưu ý và khuyến cáo

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng dầu tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Luôn kiểm tra thành phần sản phẩm trước khi sử dụng
  • Nếu có dấu hiệu kích ứng, bạn cần ngừng sử dụng ngay
  • Trước khi dùng dầu tẩy trang lên mặt, bạn nên bôi dầu thử lên da tay và quan sát xem có tình trạng kích ứng hay không.

Kết luận

Tẩy trang luôn là một bước làm sạch và chăm sóc da quan trọng. Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại dầu tẩy trang phù hợp cho da nhạy cảm không bao giờ là việc dễ dàng. Bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố mà M.O.I Cosmetics đã đề cập trong bài viết để chọn mua được một sản phẩm dầu tẩy trang không gây kích ứng da nhé. 

Ngoài dầu tẩy trang, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm nước tẩy trang để làm sạch da. Theo đó, nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I của M.O.I Cosmetics sẽ mang đến cho bạn tác động 3 trong 1 gồm tẩy trang, làm sạch và dưỡng ẩm. Công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ giúp đi sâu vào bên trong lỗ chân lông và mang lại hiệu quả làm sạch vượt trội. 

Không những vậy, sản phẩm này có chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hóa, tái tạo, làm sáng, làm đều màu da và bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường, đồng thời dưỡng ẩm, làm dịu, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn. Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I của M.O.I Cosmetics dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I của M.O.I Cosmetics, bạn có thể liên hệ đến hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đường link bên dưới.