Với các hạt nhỏ li ti, sữa rửa mặt có hạt có khả năng tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, da của bạn sẽ trở nên thông thoáng, sạch sẽ và mềm mịn hơn.

Để tìm hiểu thêm về sữa rửa mặt có hạt, bao gồm công dụng, ưu nhược điểm cũng như cách dùng, mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi bài viết sau đây nhé. 

Sữa rửa mặt có hạt là gì?

Đúng như tên gọi, sữa rửa mặt có hạt là dòng sữa rửa mặt được bổ sung thêm các hạt li ti siêu nhỏ có khả năng giúp lấy đi tế bào chết cũng như chất cặn bã trên da. Các hạt này có thể là hạt vi nhựa, hạt tinh thể, hạt từ quả… 

Khi sử dụng trên da, các hạt có trong sữa rửa mặt sẽ đi vào sâu lỗ chân lông, đánh bay các bụi bẩn, bã nhờn và giúp da trở nên thông thoáng hơn. Nhờ tác dụng này, sữa rửa mặt có hạt thích hợp dùng cho da dầu nhưng không có mụn viêm.

Xem thêm: Sữa rửa mặt cho nam: Chọn sao cho đúng?

Công dụng của sữa rửa mặt có hạt

Công dụng lớn nhất của sữa rửa mặt có hạt là tẩy tế bào chết và làm sạch da. Tuy nhiên, bên cạnh việc làm sạch da, sữa rửa mặt có hạt còn có khả năng massage và giúp làn da thư giãn, sảng khoái. 

Theo đó, khi sử dụng sữa rửa mặt có hạt, các thành phần trong sản phẩm sẽ tác động trên bề mặt da để loại bỏ tế bào chết ở lớp biểu bì. Ngoài ra, các hạt trong sữa rửa mặt còn đi sâu vào lỗ chân lông để lấy đi lớp dầu nhờn, bụi bẩn, cặn bã và giúp làn da trở nên thông thoáng hơn. Nhờ vậy, các sản phẩm sữa rửa mặt có hạt sẽ hỗ trợ điều tiết dầu nhờn và giảm mụn trên da.

Xem thêm: Sữa rửa mặt kiềm dầu & cách sử dụng tối ưu nhất

Các loại hạt trong sữa rửa mặt

Khi tìm hiểu về sữa rửa mặt có hạt, một trong những điều được nhiều người quan tâm chính là hạt trong các dòng sản phẩm này là gì, có nguồn gốc từ đâu. Trước đây, các loại hạt được sử dụng thường là hạt vi nhựa. Tuy nhiên, loại hạt này không thân thiện với môi trường nên đến hiện nay, các nhà sản xuất đã hạn chế sử dụng. 

Thay vào đó, họ đã lựa chọn các hạt có nguồn gốc thiên nhiên để thêm vào sữa rửa mặt. Các loại hạt thiên nhiên này có thể kể đến như hạt từ vỏ cây, hạt từ quả, tinh thể đường, tinh thể muối… Ưu điểm của các loại hạt thiên nhiên là thân thiện với môi trường cũng như với làn da của bạn. 

sữa rửa mặt có hạt

Trước đây, hạt vi nhựa thường được sử dụng trong sữa rửa mặt có hạt

Lợi và hại của sữa rửa mặt có hạt

Như đã đề cập, sữa rửa mặt có hạt mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nhờ các hạt siêu nhỏ, dòng sản phẩm này có thể tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong, qua đó giúp kiềm dầu và giảm mụn. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sữa rửa mặt có hạt cũng có những điểm hạn chế nhất định mà bạn cần lưu ý. Nếu sử dụng các sản phẩm này quá thường xuyên hoặc massage quá lâu trên da có thể gây bào mòn da, dễ gây kích ứng và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Thêm vào đó, nếu sử dụng sữa rửa mặt có hạt cho da có mụn viêm, mụn bọc, việc các vi hạt cọ sát có thể làm vỡ nốt mụn và phân tán vi khuẩn, từ đó gây thêm tổn thương trên da.

Xem thêm: 100g sữa rửa mặt bằng bao nhiêu ml? Lưu ý cần nhớ khi sử dụng

Cách sử dụng sữa rửa mặt có hạt đúng cách

Bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt có hạt theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch tay bằng xà phòng và nước, sau đó thấm ướt mặt bằng nước ấm
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu ra tay, sau đó thêm nước để tạo bọt
  • Bước 3: Thoa sửa rửa mặt trên da, dùng các đầu ngón tay di chuyển thành hình xoắn ốc để giúp sữa rửa mặt được thoa đều
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng trong vòng 1 phút
  • Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lau khô

Trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt có hạt, bạn cần lưu ý một số điểm sau để giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất:

  • Không massage và để sữa rửa mặt tồn tại trên da hơn 1 phút
  • Không nên sử dụng quá nhiều lần, tốt nhất chỉ nên dùng 1 - 2 lần mỗi ngày
  • Không dùng sữa rửa mặt có hạt cho da có mụn viêm, mụn bọc
  • Tránh chà sát hoặc massage quá mạnh sản phẩm trên da
  • Đậy kỹ nắp sản phẩm sau khi sử dụng và bảo quản ở nơi thông thoáng, ít ánh nắng mặt trời

Cách sử dụng sữa rửa mặt có hạt đúng cách

Bạn hãy rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Kết luận

Sữa rửa mặt có hạt không chỉ giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào chết mà còn mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm mà M.O.I Cosmetics đã nêu ở trên để giúp dòng sản phẩm này phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Có một điều bạn cần lưu ý là sữa rửa mặt có hạt không phù hợp với tất cả mọi loại da. Vì vậy, bạn nên thận trọng và cân nhắc thật kỹ khi sử dụng. Nếu không “hợp” sử dụng sữa rửa mặt có hạt, bạn hãy cân nhắc đến các dòng sữa rửa mặt khác. M.O.I Cosmetics hiện cung cấp dòng sữa rửa mặt M.O.I cũng có khả năng làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả. Với thành phần thiên nhiên gồm nước gạo lên men và nước cám gạo, Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I sẽ giúp bạn chăm sóc da dịu nhẹ, an toàn. 

Để trải nghiệm sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.