Sữa rửa mặt sinh học là dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc thiên nhiên, rất dịu nhẹ cho da. Dòng sữa rửa mặt này có khả năng làm sạch sâu, đồng thời cung cấp thêm các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh mà không gây kích ứng. 

Để tìm hiểu thêm sữa rửa mặt sinh học là gì, tác dụng, thành phần chính, cách dùng và những lưu ý khi sử dụng dòng sản phẩm này, mời bạn cùng M.O.I Cosmetics xem tiếp nội dung bên dưới nhé!

Sữa rửa mặt sinh học là gì?

Sữa rửa mặt sinh học là các dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên, không chứa thành phần hóa học hay chất bảo quản. Do có nguồn gốc tự nhiên nên dòng sữa rửa mặt này đặc biệt an toàn với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt sinh học có tác dụng gì?

Sữa rửa mặt sinh học mang lại nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt không gây hại cho da và cả sức khỏe của người dùng. Dưới đây là một số lợi ích mà sữa rửa mặt sinh học có thể mang lại:

  • Với các thành phần thiên nhiên, sữa rửa mặt sinh học có thể làm sạch tận sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa trên da, từ đó thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn.
  • Các thành phần tự nhiên có trong sữa rửa mặt sinh học sẽ giúp cung cấp dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, chất vi lượng, chất chống lão hóa, chất dưỡng ẩm… giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 
  • Chống lão hóa và mang đến cho bạn làn da tươi trẻ hơn
  • Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Thành phần chính của sữa rửa mặt sinh học

Tùy từng thương hiệu mà thành phần chính của sữa rửa mặt sinh học có thể khác nhau. Điểm chung là các thành phần này sẽ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất lành tính cho da, chẳng hạn như:

  • Chiết xuất rau má: Đây là thành phần tự nhiên có khả năng kháng viêm và kích thích sự tăng sinh collagen, đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo da và làm lành vết thương.
  • Chiết xuất lavender: Có khả năng làm sạch, kháng viêm và điều tiết dầu nhờn.
  • Chiết xuất nha đam: Làm sạch sâu, cấp ẩm, kháng viêm và giúp se khít lỗ chân lông.
  • Chiết xuất trà xanh: Có hàm lượng EGCG cao giúp chống lão hóa và kháng viêm, đồng thời hỗ trợ giảm mụn.
  • Nước gạo lên men: Với hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, nước gạo lên men được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa. Thành phần này có khả năng thanh lọc và làm mịn da, đồng thời giảm nếp nhăn và tình trạng lỗ chân lông to.
  • Nước cám gạo: Nước cám gạo có thể giúp làm sạch bụi bẩn và loại bỏ tế bào chết khỏi da. Bên cạnh đó, cám gạo cũng giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. 

Thành phần chính của sữa rửa mặt sinh học

Thành phần sữa rửa mặt sinh học sẽ có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Cách sử dụng sữa rửa mặt sinh học

Cách sử dụng sữa rửa mặt sinh học tương tự như các loại sữa rửa mặt thông thường khác. Theo đó, bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt sinh học theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm ướt mặt bằng nước 
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu lên lòng bàn tay, sau đó tạo bọt
  • Bước 3: Thoa sữa rửa mặt lên mặt, massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn đều khắp khuôn mặt trong vòng 3 - 4 phút
  • Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, lau khô bằng khăn bông mềm

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt sinh học

Trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt sinh học, bạn cần lưu ý một số điều để giúp thu được kết quả tốt nhất. Đầu tiên, trước khi rửa mặt, bạn cần đảm bảo rửa sạch tay bằng xà phòng và nước ấm. Việc này sẽ giúp các tác nhân có hại như virus, vi khuẩn không từ tay lây lên mặt. 

Ngoài ra, dù có chứa thành phần dịu nhẹ nhưng bạn cũng không nên để sữa rửa mặt sinh học dính vào mắt hoặc miệng. Nếu có vô ý dính phải thì cần mau chóng rửa sạch bằng nước.

Đặc biệt lưu ý rằng sau khi sử dụng sữa rửa mặt sinh học, bạn cần đảm bảo rửa sạch mặt bằng nước. Nếu không, cặn sữa rửa mặt tồn tại trên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây viêm hoặc nổi mụn.

Tương tự như các dòng sữa rửa mặt khác, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt sinh học khoảng 2 - 3 lần một ngày, có thể vào các buổi sáng, trưa và tối. Sau khi sử dụng xong, bạn hãy đóng nắp chai/lọ/tuýp đựng thật kỹ và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt sinh học

Bạn cần đảm bảo rửa sạch lại mặt sau khi dùng sữa rửa mặt sinh học.

Kết luận

Sữa rửa mặt sinh học dịu nhẹ và lành tính nên phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên, để sữa rửa mặt sinh học phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết cách dùng đúng. Ngoài ra, tùy loại da mà bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp. 

Nếu đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt, bạn có thể thử tham khảo về sản phẩm Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I. Với sự kết hợp của nước gạo lên men và nước cám gạo, Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I sẽ giúp mang lại cho bạn làn da tươi tắn, mềm mại.

Để trải nghiệm sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.

Nguồn: Trvst