Sữa rửa mặt mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Tuy nhiên, bạn cần biết cách dùng sữa rửa mặt để giúp quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn. 

Trong bài viết này, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm về 7 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách cũng như những lưu ý khi dùng dòng sản phẩm này để chăm sóc da nhé.

Sữa rửa mặt - sản phẩm giúp làm sạch da hiệu quả

Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da không còn quá xa lạ. Với khả năng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, tạp chất và tế bào chết trên da, sữa rửa mặt giúp mang lại cho người dùng làn da sạch thoáng, căng mịn và tươi trẻ hơn.  

Tuy nhiên, không phải cứ dùng nhiều, dùng thường xuyên là hiệu quả. Bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để sản phẩm này phát huy tác dụng tốt nhất. Nếu dùng sai, sữa rửa mặt có thể còn bám trên da, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da trị mụn

7 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Chắc hẳn bạn đang tự hỏi, vậy cách dùng sữa rửa mặt như thế nào? Bạn hãy bỏ túi ngay 7 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách sau đây: 

  • Bước 1: Bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng và nước ấm. Việc này sẽ giúp tiêu diệt các tác nhân có hại ở trên tay để tránh các tác nhân này gây viêm nhiễm trên mặt. 
  • Bước 2: Sau khi đã rửa sạch tay, bạn bắt đầu làm ướt mặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông trên mặt được giãn nở để sữa rửa mặt dễ thấm sâu và lấy đi bụi bẩn, bã nhờn.
  • Bước 3: Bạn cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay hoặc miếng rửa mặt, sau đó thêm một ít nước vào và xoa đều để tạo bọt.
  • Bước 4: Bạn thoa sữa rửa mặt lên mặt rồi nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn và hướng lên trên.
  • Bước 5: Hãy mát xa như vậy đều khắp khuôn mặt trong khoảng 3 - 4 phút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh các vùng da ở mắt và miệng. 
  • Bước 6: Sau khi đã mát xa nhẹ nhàng sữa rửa mặt đều khắp khuôn mặt, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông và giúp da mặt săn chắc hơn.
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn lau khô mặt bằng khăn mềm. Lưu ý không nên chà xát mặt quá mạnh vì có thể gây trầy xước da.

7 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Bạn có thể dùng tay xoa đều sữa rửa mặt lên da.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da 

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có thể giúp làm sạch da, cuốn đi lớp bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn trên da. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để sản phẩm phát huy tác dụng tối đa. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt:

  • Không dùng quá nhiều sản phẩm: Nhiều người nghĩ rằng, việc sử dụng kết hợp đa dạng các dòng sữa rửa mặt với nhau sẽ giúp tăng cường tác dụng chăm sóc da. Tuy nhiên, trên thực tế, làm như vậy có thể khiến các thành phần trong những sản phẩm này “đấu đá” nhau và gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Vì vậy, bạn nên thử từng loại sữa rửa mặt và khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hãy sử dụng một loại duy nhất.
  • Sử dụng một lượng vừa phải: Không phải cứ thoa nhiều sữa rửa mặt lên da là tốt bởi nếu không loại bỏ hết, lượng sữa rửa mặt còn sót lại có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó gây mụn và viêm nhiễm. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ sữa rửa mặt mỗi lần, khoảng một hạt đậu là được. 
  • Tránh vùng da quanh mắt và miệng: Trong quá trình rửa mặt, bạn có thể dùng tay xoa nhẹ theo hình tròn khắp mặt. Tuy nhiên, như đã đề cập, bạn cần tránh khu vực gần mắt và miệng để không gây kích ứng mắt cũng như nuốt phải sữa rửa mặt nhé.
  • Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình: Liệu bạn có biết, mỗi loại da sẽ cần được chăm sóc khác nhau, kể cả trong quá trình rửa mặt. Theo đó, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao nhất.
  • Sử dụng đủ thời gian để sản phẩm hoạt động trên da: Để giúp sữa rửa mặt có thời gian “xâm nhập” vào sâu các lỗ chân lông và loại bỏ tạp chất, bạn cần thoa sản phẩm trên da trong khoảng 3 - 4 phút.   
  • Sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày để giữ cho làn da luôn sạch và tươi trẻ: Việc cuối cùng mà bạn cần làm để giúp sữa rửa mặt phát huy hết công dụng của mình chính là nên dùng sản phẩm mỗi ngày. Việc rửa mặt mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối sẽ giúp mang đến cho bạn làn da luôn sạch, thông thoáng và căng mịn.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Bạn hãy tránh thoa sữa rửa mặt lên vùng mắt và miệng.

Kết luận

Việc sử dụng sửa rữa mặt đều đặn sẽ giúp mang đến cho bạn làn da thông thoáng và khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen này mỗi ngày nhé. Bạn có thể tuân thủ cách dùng sữa rửa mặt cũng như những lưu ý mà M.O.I Cosmetics đã giới thiệu phía trên để chăm sóc da tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần chú ý lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để cung cấp các lợi ích cần thiết cho da và giúp da thêm khỏe khoắn, tươi trẻ hơn. 

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên mua loại sữa rửa mặt nào, vậy thì hãy thử tìm hiểu về Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I nhé. Với sự kết hợp của nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane, sữa rửa mặt M.O.I sẽ giúp làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ bước đầu tiên của quá trình chăm sóc da. Sản phẩm này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ hết cặn bẩn từ mỹ phẩm mà không gây kích ứng da nên phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm. 

Bộ chăm sóc da by M.O.I với sự kết hợp của sữa rửa mặt M.O.I và nước thần chăm sóc da, sẽ cung cấp cho bạn nhiều lợi ích hơn. Hãy thử ngay bộ đôi này nhé. Để đặt hàng, bạn có thể nhấn vào nút “Mua ngay” bên dưới.