Có hay không sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi? Trẻ nhỏ nên được chăm sóc da như thế nào? Độ tuổi nào con được sử dụng sữa rửa mặt?

Chắc hẳn nhiều bậc cha mẹ băn khoăn có nên dùng sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi và đâu là sữa rửa mặt phù hợp, an toàn nhất cho con em mình. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu cách chọn sữa rửa mặt cho trẻ em tốt nhất, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Ba mẹ nên làm gì để chăm sóc da cho trẻ?

Da của trẻ còn non nớt và hết sức nhạy cảm, đặc biệt là trong môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay. Vì thế, việc giữ cho làn da của trẻ luôn được khỏe mạnh là điều không hề dễ dàng. Vậy bạn phải làm gì để bảo vệ làn da mỏng manh của con mình trước các tác nhân gây hại xung quanh?

Sự quan trọng của việc chăm sóc da cho trẻ em

Làn da non yếu của bé rất dễ tổn thương do những tác động bên ngoài và trước các thay đổi của môi trường, da của trẻ không tự thích nghi được. Cho nên bạn cần nắm vững biện pháp chăm sóc da trẻ em đúng cách, trong đó có hai bước quan trọng cần lưu ý là làm sạch và dưỡng ẩm.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt cho trẻ em?

Tuổi dậy thì thường từ 9 - 10 tuổi cho đến 17 - 18 tuổi, nhưng độ tuổi này có thể bắt đầu sớm hoặc muộn hơn tùy vào chế độ ăn uống và ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Làn da của trẻ em trong giai đoạn này còn khá mỏng manh và mẫn cảm. Vì vậy, để hỗ trợ cho làn da của trẻ được sạch sẽ, khỏe mạnh thì việc dùng sữa rửa mặt phù hợp cho trẻ là điều đáng cân nhắc.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì: Những điều bạn cần biết

Ba mẹ nên làm gì để chăm sóc da cho trẻ?

Làn da non yếu của trẻ rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài

Những điều ba mẹ nên biết về làn da của trẻ trước khi cho con dùng mỹ phẩm

Như bạn thường thấy da của trẻ em mềm mại, mịn màng và bạn nghĩ chúng sẽ luôn khỏe đẹp như vậy. Tuy nhiên, nếu thời tiết thay đổi và dưới tác hại của việc ô nhiễm môi trường thì da của trẻ vẫn sẽ gặp vấn đề như nứt nẻ hoặc bong tróc. Khi đó, bạn nên hướng dẫn trẻ chăm sóc, vệ sinh da đúng cách.

Các đặc điểm của làn da trẻ em

Da của trẻ em mềm, mỏng, có nhiều nước, sờ vào cảm giác rất dịu tay. Tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn ít hoạt động. Vì vậy, các màng hydrolipid và các axit bảo vệ vẫn còn khá yếu. Hệ thống lưu thông máu trên da trẻ chưa được toàn diện. Do đó, chúng thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ rất chậm. Điều này khiến trẻ vô cùng mẫn cảm với sự thay đổi thời tiết và môi trường khắc nghiệt.

Sự khác biệt giữa da trẻ em và da người lớn

Da của trẻ em có số lớp giống như người trưởng thành nhưng lại mỏng manh hơn rất nhiều, độ dày của da trẻ em chỉ bằng khoảng 1/5 so với da người lớn. Sức đề kháng của da trẻ yếu hơn với da người lớn. Vì vậy, chúng phản ứng một cách nhạy cảm hơn khi gặp các tác động hóa học, vật lý và vi khuẩn.

Độ nhạy cảm với tia UV của trẻ cao hơn với người trưởng thành, vì lượng sắc tố da của da trẻ em khá thấp. Mặc dù các tế bào có nhiệm vụ sản sinh sắc tố luôn hiện diện nhưng lại hoạt động kém. Do đó, làn da yếu ớt của trẻ cần có sự chăm sóc và bảo vệ đặc biệt.

Những điều ba mẹ nên biết về làn da của trẻ trước khi cho con dùng mỹ phẩm

Ba mẹ nên bảo vệ da trẻ trước tác động của tia UV

Xem thêm: Kem chống nắng trẻ em nên dùng từ độ tuổi nào?

Bao nhiêu tuổi thì được dùng sữa rửa mặt?

Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da phổ biến ở nhiều độ tuổi, dành cho cả nam và nữ. Vậy trẻ em bao nhiêu tuổi có thể bắt đầu dùng sữa rửa mặt?

Thời điểm nên bắt đầu sử dụng sữa rửa mặt cho trẻ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu nên sử dụng sữa rửa mặt khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. Tuổi dậy thì có thể bắt đầu khá sớm, từ 8 đến 9 tuổi. Vì thế, bạn nên cân nhắc cho trẻ dùng sữa rửa mặt vào độ tuổi này.

Những yếu tố cần xem xét khi quyết định sử dụng sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi

Để giữ gìn và chăm sóc làn da cho trẻ, hãy lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với bé theo các tiêu chí sau:

  • Tránh gây tổn thương da bạn nên chọn các sản phẩm không gây kích ứng, có độ pH từ 5.0 đến 6.0.
  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi có chứa BHA, AHA, Benzoyl peroxide và các thành phần khác làm đỏ da như silicone và cồn ở nồng độ cao.
  • Ưu tiên các sữa rửa mặt dịu nhẹ, chống viêm tự nhiên như trà xanh, rau má...

Những yếu tố cần xem xét khi quyết định sử dụng sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi

Trà xanh là nguyên liệu lành tính thích hợp có mặt trong sản phẩm dành cho trẻ em

Những thành phần cần có trong sản phẩm sữa rửa mặt cho trẻ em 9 tuổi

Đối với làn da non mềm và nhạy cảm của trẻ, bạn nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không được chứa cồn, xà phòng và paraben. Sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi không nên có các hạt scrub vì chúng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, gây kích ứng da ở trẻ. Tốt nhất, nên cho bé sử dụng loại sữa rửa mặt có tính dưỡng ẩm, từ đó da trẻ sẽ được cân bằng độ ẩm tự nhiên và luôn mịn màng, không đổ dầu.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho bé để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả chăm sóc da

Trước khi bắt đầu cho trẻ dùng sữa rửa mặt, bạn hãy tìm hiểu kỹ càng các thành phần có trong sản phẩm. Ưu tiên các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, không gây kích ứng cho da. Sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi nên có độ pH dưới 6.0 là an toàn nhất. Hướng dẫn trẻ rửa mặt tối đa hai lần một ngày để tăng cường lớp bảo vệ cho da, giúp da luôn sạch sẽ và tươi khỏe.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách chọn sữa rửa mặt cho bé 9 tuổi. Bạn hãy dạy con chủ động bảo vệ da mặt của mình, thường xuyên giữ vệ sinh da và dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da tự nhiên, để bé luôn có làn da khỏe mạnh. 

Bạn có thể chọn cho bé sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I với các thành phần thiên nhiên, lành tính như nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu squalane, chất chống oxy hóa và vitamin B & E. Sữa rửa mặt sạch sâu, dịu nhẹ, hoàn toàn phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ mua hàng chính hãng tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay bên dưới bài viết này nhé.