Tuổi dậy thì của trẻ sẽ có nhiều sự biến đổi về nội tiết tố cùng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Vì vậy, để làm sạch da mặt cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì.

Với làn da còn non nớt của trẻ nên lựa chọn sữa rửa mặt nào phù hợp? Cách sử dụng ra sao cho đúng cách? Bài viết dưới đây M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ chi tiết để bạn nếu có con trong độ tuổi này có thể nắm bắt được.

Tại sao cần sử dụng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì?

Tại sao cần sử dụng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì?

Tuổi dậy thì cần phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da

Mỗi người đều trải qua quá trình dậy thì. Đây là một sự thay đổi tự nhiên của cơ thể. Trẻ bước vào giai đoạn đầu để trở thành người trưởng thành. Ở giai đoạn dậy thì, nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi mạnh mẽ dẫn đến việc da sản sinh nhiều dầu hơn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.

Ngoài ra, yếu tố môi trường, sinh hoạt cũng tác động đến làn da của trẻ. Vì vậy, các chuyên gia da liễu đã khuyên các trẻ trong độ tuổi dậy thì không thể bỏ qua bước làm sạch da. Để loại bỏ được những bụi bẩn, bã nhờn, cần phải sử dụng sữa rửa mặt cho trẻ dậy thì. Tùy từng làn da mà lựa chọn các dòng sản phẩm làm sạch để hạn chế sự hình thành mụn và giúp chăm sóc da mặt.

Xem thêm: Sữa rửa mặt cho da khô

Những tiêu chí nên lưu ý khi chọn sữa rửa mặt tuổi dậy thì

Ở lứa tuổi dậy thì làn da thường còn non nớt và nhạy cảm. Vì vậy, khi chọn sữa rửa mặt các bạn trẻ hay cha mẹ chọn mua cho con cần phải lưu ý đến độ an toàn, lành tính của sản  phẩm. Một số lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì như:

Chọn các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

Với dòng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì nên ưu tiên chọn những dòng có thành phần lành tính chiết xuất từ thiên nhiên như: chiết xuất tràm trà, lô hội, trà xanh, rau má… Ngoài ra, nên chọn những sản phẩm có chứa chất hoạt động bề mặt và chất tạo bọt sẽ làm sạch sâu mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da. 

Khi chọn mua sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì hay bất cứ dòng sữa rửa mặt  nào khác cần tránh những chất gây kích ứng như: glycolic axít, benzoyl peroxide, hương liệu, alcohol, chất tẩy SLS, dầu khoáng, silicone…

Xem thêm: Sữa rửa mặt rau má có thật sự tốt như lời đồn không?

Chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 5.0 - 6.0

Độ pH lý tưởng khi chọn mua sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì trong khoảng 5.0 - 6.0. Độ pH  này sẽ giúp cân bằng với độ pH tự nhiên trên da để giảm tình trạng kích ứng hay tổn thương. Nếu lựa chọn sản phẩm với độ pH cao sẽ khiến làn da bị khô, dần mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên, dễ gây tổn thương và kích ứng.

Không dùng sữa rửa mặt dạng hạt

Dòng sữa rửa mặt dạng hạt có khả năng tẩy tế bào chết trên da. Nhưng nếu sử dụng trên làn da của các bạn trong độ tuổi dậy thì sẽ gây kích ứng bởi làn da còn rất non nớt. Hơn nữa, sử dụng thường xuyên còn khiến da tăng bã nhờn và xuất hiện mụn.

Xem thêm: Sữa rửa mặt kiềm dầu

Các thành phần nên có trong sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì

Các thành phần nên có trong sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì

 

Khi chọn mua sữa rửa mặt cho lứa tuổi dậy thì, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn như:

  • Chiết xuất tự nhiên như: tràm trà, lô hội, rau diếp cá, nha đam… chăm sóc da hiệu quả.

  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da.

  • Panthenol: Hỗ trợ phục hồi và làm dịu da.

  • Niacinamide: Củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

  • Axít hyaluronic: Tăng độ ẩm cho làn da nhờ khả năng cung cấp và giữ nước.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì

Để phát huy hiệu quả sữa rửa mặt cho lứa tuổi dậy thì, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch tay để tránh vi khuẩn tiếp xúc vào da mặt.

  • Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm sạch để làm nở lỗ chân lông.

  • Bước 3: Lấy lượng nhỏ sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt.

  • Bước 4: Thoa bọt lên da và massage đều trên khuôn mặt từ trong ra ngoài. Đặc biệt ở vùng chữ T nên phải massage kỹ hơn.

  • Bước 5: Xả sạch lại với nước và lau khô.

  • Bước 6: Có thể sử dụng toner hay nước hoa hồng để chăm sóc da.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì

Sử dụng đúng cách sữa rửa mặt để làm sạch da hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng sữa rửa mặt cho lứa tuổi dậy thì. Đặc biệt, dòng sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày. Hạn chế sử dụng những sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết.

  • Nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để chăm sóc làn da tốt nhất.

  • Nên chú trọng đến yếu tố dưỡng ẩm sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

  • Trường hợp da quá nhạy cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Hoặc kiểm tra độ kích ứng của da trước khi dùng bằng cách sử dụng một ít sữa rửa mặt lên cổ tay. Nếu cổ tay có dấu hiệu mẩn đỏ thì bạn không nên dùng. 

  • Dòng sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì có tác dụng chính là làm sạch, giảm mụn. Vì vậy, nếu tình trạng làn da dầu và mụn nhiều không thể kiểm soát thì phải sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị.

Kết luận

Tóm lại, sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì là rất cần thiết để tránh làn da bị hư tổn. Thị trường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau cho lứa tuổi này như: sữa rửa mặt cho da mụn tuổi dậy thì, sữa rửa mặt dưỡng ẩm, làm trắng… Vì vậy, cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

Một trong những dòng sản phẩm bạn có thể tham khảo và lựa chọn là sữa rửa mặt M.O.I. Phù hợp với mọi làn da, mọi đối tượng người dùng. Với làn da tuổi dậy thì, bạn có thể an tâm sử dụng bởi chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên không hề gây ra tác dụng phụ hay kích ứng.

Sữa rửa mặt M.O.I hỗ trợ làm sạch sâu, cung cấp dưỡng chất và chăm sóc làn da tuổi dậy thì hiệu quả. Để chọn mua sản phẩm chính hãng bạn liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.