Có rất nhiều những thành phần khá đáng sợ “tiềm ẩn” trong tuýp kem chống nắng của bạn. Những thành phần này có thể gây kích ứng da khi dùng. Do vậy, bạn cần phải nắm được các thành phần có hại trong kem chống nắng để đảm bảo chọn được sản phẩm an toàn phù hợp với làn da.

Kem chống nắng là một bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da dù bạn có thói quan chăm da đơn giản hay phức tạp. Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng được tạo ra giống nhau. Nhiều sản phẩm tồn tại các thành phần có hại cho làn da của bạn khi dùng. Vậy các thành phần có hại trong kem chống nắng là những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!

Các thành phần có hại trong kem chống nắng là gì?

Các thành phần có hại trong kem chống nắng là gì?

Có rất nhiều các thành phần độc hại có trong kem chống nắng

Khi chọn mua kem chống nắng bạn lưu ý lựa chọn các sản phẩm không có những thành phần gây hại như sau:

  • Oxybenzone: Oxybenzone là một thành phần có nhiều trong kem chống nắng có tác dụng chống lại tia UV nhưng lại là thành phần rất dễ gây kích ứng da. Thành phần này hấp thụ qua da và tồn tại khá lâu trong cơ thể, có thể gây ra những tác hại nhất định cho sức khỏe.

  • Octinoxate: Octinoxate là một chất chống tia UV khá phổ biến nhưng cũng được nghiên cứu và chỉ ra là gây kích ứng da và tăng nguy cơ mụn trên da. Dùng lâu dài sẽ làm tăng sắc tố trên da.

  • Avobenzone: Thành phần này có thể gây ra kích ứng khá cao đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm.

  • Retinyl palmitate: Thành phần này có thể gây hại cho tế bào da, làm tổn thương da và thậm chí sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

  • Parabens: Kem chống nắng có thành phần này sẽ gây tăng khả năng lão hóa da và làm tổn thương các DNA trên da.

  • Cồn trong kem chống nắng: Cồn có tính sát khuẩn có thể làm ảnh hưởng đến những tế bào da non. Do vậy, đối với những làn da cần phục hồi nếu dùng kem chống nắng thì thời gian phục hồi sẽ chậm hơn. Đồng thời, có thể gây kích ứng, viêm da đối với những làn da nhạy cảm.

Xem thêm: Kem chống nắng rau má: “Cứu tinh” che chắn làn da dưới ánh nắng

Những hậu quả khi sử dụng kem chống nắng có thành phần gây hại

Những hậu quả khi sử dụng kem chống nắng có thành phần gây hại

Nếu dùng kem chống nắng có thành phần gây hại sẽ gây ra kích ứng

Kích ứng da

Nếu lựa chọn kem chống nắng có thành phần gây hại như trên thì hậu quả đầu tiên đó là gây kích ứng da với các hiện tượng như:

  • Đỏ, ngứa, và sưng: Da có thể trở nên đỏ, ngứa và sưng sau khi sử dụng kem chống nắng. Đây chính là dấu hiệu dị ứng kem chống nắng, kích ứng trên da.

  • Phát ban da: Nổi mẩn, phát ban hoặc các vết nổi nhỏ trên da cũng có thể là dấu hiệu của phản ứng kích ứng da.

  • Da khô và kích ứng: Kem chống nắng có thể gây khô da và làm da trở nên kích ứng, gây cảm giác căng, khó chịu.

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Sử dụng loại kem chống nắng có những thành phần gây hại như trên sẽ dể gây ra kích ứng da và góp phần vào việc gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt đối với những người da dầu hoặc da nhạy cảm. Ngoài ra, để tránh hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm có kết cấu nhẹ, sử dụng đúng cách.

Có tác động đến hormone

Những thành phần oxybenzone và octinoxate đã được nghiên cứu có tác động đến hormone nếu sử dụng trong thời gian dài liên tục. Đặc biệt, các thành phần còn có thể gây ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu.

Xem thêm: Kem chống nắng đi biển - Giải pháp tối ưu cho chuyến đi trọn vẹn

Nên chọn kem chống nắng có thành phần nào tốt cho da

Nên chọn kem chống nắng có thành phần nào tốt cho da

Khi mua kem chống nắng hãy chọn các thành phần tốt cho làn da

Khi chọn lựa kem chống nắng bạn nên lưu ý đến thành phần của sản phẩm tránh chọn những loại kem chống nắng có thành phần gây hại như trên. Hãy lựa chọn những thành phần tốt cho da. 

  • Kem chống nắng hóa học: Chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng cao và chứa một số thành phần như: Sulisobenzone, homosalate, octisalate, octinoxate, octocrylene….

  • Kem chống nắng vật lý: Hãy chọn những kem chống nắng vật lý có các thành phần titanium dioxide, zinc oxide, sắt oxide, magie silicat…. Giúp bảo vệ da tối ưu trước ánh nắng mặt trời và tránh gây kích ứng da.

  • Kem chống nắng phổ rộng: Đây là loại kem chống nắng được sử dụng nhiều với thành phần chủ yếu là oxit kẽm không hề gây hại cho làn da người dùng. Bạn hãy chọn những sản phẩm có chỉ số SPF cao.

Kết luận

Tóm lại, có rất nhiều các thành phần có hại trong kem chống nắng bạn cần tránh khi chọn mua sản phẩm để không gây ra những kích ứng da và nhiều vấn đề khác trên làn da. Một trong những sản phẩm kem chống nắng chất lượng cao không có các thành phần gây hại đó chính là kem chống nắng M.O.I được sản xuất áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền, giúp tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ tan nhanh vào da đem lại cảm giác khô thoáng, dễ chịu nhất. 

Kem chống nắng M.O.I còn có chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. Đặc biệt với màng lọc vật lý zinc oxide 16% bảo vệ da toàn diện dưới tia UV. Không chỉ chống nắng mà sản phẩm còn có các thành phần dưỡng da giúp dưỡng ẩm, kháng khuẩn, giảm lão hóa, ngừa mụn hiệu quả nhất. Với kem chống nắng M.O.I chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng bởi còn có khả năng nâng tone da tự nhiên giúp tạo ra một lớp finish mịn đẹp thay thế lớp kem lót trang điểm. 

Với nhiều ưu điểm nêu trên bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay kem chống nắng M.O.I để bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả nhất. Bạn hãy liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn hỗ trợ. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây nhé!