Nước tẩy trang rau má luôn được phái đẹp ưu ái lựa chọn khi tìm kiếm dòng sản phẩm dịu nhẹ cho làn da dầu - mụn. 

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, giúp làm sạch sâu da, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Do đó, các chị em luôn không ngần ngại đầu tư cho bản thân một sản phẩm tẩy trang xịn sò. 

Trong số các thương hiệu tẩy trang đang được bày bán đại trà, thì nước tẩy trang rau má nổi lên như một hiện tượng và được nhiều người truyền tai nhau về công dụng làm sạch sâu, nhưng lại vô cùng dịu nhẹ, thích hợp cho cả làn da nhạy cảm nhất. 

Vậy tẩy trang rau má có giống với lời đồn hay không? Hãy cùng chuyên mục “Chăm sóc da” khám phá qua bài viết bên dưới nhé!

Nước tẩy trang rau má là gì?

Đây là tên gọi chung cho các dòng sản phẩm nước tẩy trang có chiết xuất chính từ tinh chất rau má, loại thảo mộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da như:

  • Kháng viêm
  • Bảo vệ da trước các tác động tiêu cực của gốc tự do
  • Làm dịu da và hỗ trợ chữa lành vết thương
  • Ngăn ngừa sẹo lồi

Lợi ích của nước tẩy trang rau má

Lợi ích của nước tẩy trang rau má

Tẩy trang rau má mang đến nhiều lợi ích cho làn da hơn là bạn nghĩ

Làm sạch da và loại bỏ lớp trang điểm

Tẩy trang rau má hoạt động như một miếng bọt biển, len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông và cuốn trôi mọi tạp chất, từ mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn, đến bã nhờn, nhờ đó, làn da sạch sẽ và thông thoáng hơn. 

Cấp ẩm và cân bằng độ pH trên da

Tinh chất rau má không chỉ cấp ẩm liên tục cho da, mà còn giữ cho lớp màng ẩm luôn được cân bằng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi trên da hoạt động, bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài như cháy nắng, bụi bẩn hay ô nhiễm.

Làm dịu da 

Rau má có khả năng chống viêm và tăng khả năng hydrat hóa, nên các dòng sản phẩm có chiết xuất rau má, trong đó có tẩy trang rau má, đều mang đến công dụng là làm dịu và phục hồi làn da khô, mẩn đỏ, bị kích ứng. 

Ngăn ngừa lão hóa

Bên trong rau má, người ta tìm thấy hai hoạt chất chống oxy hóa mạnh là saponin triterpenoid và flavonoid, giúp bảo vệ trước những tác hại tiêu cực của gốc tự do, đồng thời, thúc đẩy cơ thể tăng sinh collagen để tái tạo da. Do đó, khi sử dụng nước tẩy trang rau má, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám, da chảy xệ,...đều được thuyên giảm dần theo thời gian. 

Xem thêm: Mặt nạ rau má có công dụng gì? Cách làm mặt nạ rau má

Thành phần nước tẩy trang rau má

Bên cạnh chiết xuất chính là tinh chất rau má, các sản phẩm tẩy trang rau má còn chứa nhiều hoạt chất có lợi khác cho da như: 

  • Chiết xuất nha đam: Đây cũng là một hoạt chất giúp làm dịu da và tăng cường lớp màng ẩm bảo vệ da, nhờ đó mà da luôn mềm mại và ẩm mịn. 
  • Tinh dầu tràm trà: Cả rau má và tràm trà đều có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, nên khi được chiết xuất trong cùng sản phẩm sẽ giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và giúp làm dịu nhanh các nốt mụn đang sưng viêm. 
  • Hyaluronic acid: Tăng cường cấp ẩm và ngăn ngừa thất thoát nước qua da.

Cách làm nước tẩy trang rau má từ thiên nhiên

Cách làm nước tẩy trang rau má từ thiên nhiên

Điều chế nước tẩy trang rau má tại nhà vừa dễ làm, lại tiết kiệm

Sau đây là cách làm tẩy trang rau má từ các nguyên liệu thiên nhiên: 

  • Chuẩn bị nguyên liệu là rau má tươi. 
  • Ngâm rau trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút và rửa lại nhiều với nước sạch. Bước này giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn và vi khuẩn trên rau, tránh tình trạng kích ứng khi rửa. 
  • Cho rau má vào nồi nước, đun sôi đến khi các tinh chất đã được chiết xuất gần hết và tắt bếp để nguội.
  • Dùng rây để lọc nước cốt rau má và đổ vào lọ chứa. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Cách sử dụng nước tẩy trang rau má

  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm
  • Lấy một lượng nhỏ nước tẩy trang rau má lên bông tẩy trang. Bạn có thể thêm tí mật ong khi sử dụng để tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da. 
  • Áp bông tẩy trang lên mặt, rồi lau nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn hoặc các bã nhờn sâu bên trong. 
  • Tiếp tục làm sạch đến khi bông tẩy trang không còn bẩn
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Lưu ý và khuyến cáo khi sử dụng nước tẩy trang rau má

Kiểm tra da và đảm bảo không gây kích ứng

Mặc dù, rau má là thành phần thiên nhiên và hầu như không chứa chất gây hại cho da, nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng trên da. Vậy nên, trước khi sử dụng cho toàn bộ gương mặt, bạn nên dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang rau má và sử dụng thử trên một vùng da. Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề nào, cần ngưng sử dụng ngay lập tức. 

Bảo quản nước tẩy trang rau má trong điều kiện sạch và khô ráo

Bạn có thể đặt lọ nước tẩy trang vừa chưng cất trong tủ lạnh mỹ phẩm mini hoặc đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Tránh đặt trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc đặt chung với các thực phẩm mùi nặng, sẽ khiến nước tẩy trang nhanh hỏng. 

Sử dụng nước tẩy trang rau má trong vòng 1 tuần

Vì không chứa chất bảo quản nên các sản phẩm nước tẩy trang rau má được điều chế tại nhà chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn, tối đa một tuần. Vậy nên, khi chưng cất rau má, bạn nhớ kiểm soát lượng nguyên liệu, tránh tình trạng làm quá nhiều, nhưng dùng không kịp. 

Trên đây là tất tần tật các thông tin mà bạn cần biết về nước tẩy trang rau má, cũng như những công dụng mà dòng sản phẩm này mang đến cho làn da. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ít dành cho bạn. 

Mặt khác, nếu bạn mong muốn tìm dòng tẩy trang dịu nhẹ, sạch sâu, mà không gây châm chích với cả làn da nhạy cảm thì hãy tham khảo nước tẩy trang M.O.I với nhiều ưu điểm như: 

  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn
  • Không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Công nghệ Micellar tiên tiến, giúp làm sạch sâu và trả lại lỗ chân lông thông thoáng, nhưng không khiến da bị khô căng, châm chích hay bết dính. 
  • Độ pH = 5.5 dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm hay da treatment 

Các dòng sản phẩm của M.O.I Cosmetics đang được bày bán chính hãng tại đại lýchuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể mua sản phẩm tại bài viết, bằng cách click vào đường link mua hàng bên dưới bài viết.