Chuẩn bị kỹ lưỡng mỹ phẩm khi đi du lịch sẽ giúp bạn chăm sóc da và trang điểm một cách hiệu quả nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích trong vali. 

Mỹ phẩm là một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch, đặc biệt là với những ai yêu thích chăm sóc da và trang điểm. Tuy nhiên, việc mang theo quá nhiều mỹ phẩm khi đi du lịch có thể ảnh hưởng ít nhiều đến trọng lượng hành lý, gây khó khăn cho quá trình di chuyển. Vậy nên mang theo những món mỹ phẩm nào khi đi du lịch? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các sản phẩm cụ thể cũng như cách bảo quản hiệu quả. Hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá ngay nhé!

Đặc điểm mỹ phẩm khi đi du lịch

Các bộ mỹ phẩm du lịch là những sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế với dung tích nhỏ, tiện lợi để mang theo khi đi du lịch. Các bộ mỹ phẩm du lịch thường bao gồm những sản phẩm cơ bản và thiết yếu cho việc chăm sóc da và trang điểm, như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, son môi, mascara, cushion... 

Bên cạnh đó, các bộ mỹ phẩm du lịch sẽ sở hữu một số đặc điểm sau:

  • Có dung tích nhỏ, thường dưới 100ml nhằm tiết kiệm không gian và trọng lượng hành lý nhưng vẫn đủ để sử dụng trong 3 - 5 ngày, tránh cho bạn lãng phí sản phẩm.
  • Mỹ phẩm du lịch thường sở hữu giá thành phải chăng hơn so với các sản phẩm cùng loại có dung tích lớn.
  • Dễ dàng đựng trong balo hoặc túi xách để bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. 

Bộ mỹ phẩm du lịch gồm những gì?

Chăm sóc da

  • Kem chống nắng: Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết hàng ngày, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 trở lên để sử dụng khi đi du lịch.

  • Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da sau một ngày dài đi thăm quan. Bạn có thể chọn lựa sữa rửa mặt dạng gel hoặc sữa để dễ dàng mang theo và sử dụng.

  • Toner: Toner giúp cân bằng độ pH của da và tạo điều kiện cho da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng tiếp theo. Một số loại toner có thành phần cấp ẩm dịu nhẹ, đem đến cảm giác dễ chịu. 

  • Nước tẩy trang: Nước tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu mỗi khi đi du lịch. Nếu không muốn đem theo 1 lọ tẩy trang lớn, bạn hãy thấm ẩm vừa đủ khoảng 10 - 15 miếng bông tẩy trang cùng micellar water, sau đó cho vào 1 túi zip là được, hoặc bạn cũng có thể tìm mua nước tẩy trang dung tích dưới 50ml để tiện bỏ vào trong vali.

Bộ mỹ phẩm du lịch gồm những gì?

Lên danh sách mỹ phẩm khi đi du lịch sẽ giúp bạn an tâm

Trang điểm

  • Phấn nước: Phấn nước hay cushion không những nhỏ gọn, dễ mang theo đến bất cứ đâu mà còn giúp che khuyết điểm và tạo lớp nền mịn màng cho da nhưng lại không gây nặng mặt. Điều này giúp bạn thoải mái trang điểm trong lúc đi du lịch mà chẳng hề cảm thấy khó chịu. 

  • Phấn phủ: Phấn phủ dạng nén sẽ trở thành lựa chọn phù hợp để mang theo khi đi du lịch bởi sự tiện lợi, đi cùng với đó là khả năng kiềm dầu cũng như giúp lớp trang điểm được bền lâu. 

  • Má hồng: Má hồng giúp tạo điểm nhấn cho đôi má, giúp khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Hơn nữa, 1 hộp má hồng thường rất nhỏ và không hề chiếm diện tích nên bạn có thể bỏ vào túi cá nhân hoặc vali đều được. 

  • Chì kẻ mày: Nếu muốn gương mặt thêm phần hài hòa, bạn đừng quên đem theo 1 cây chì kẻ mày nhằm định hình dáng mày và tạo vẻ sắc nét cho đôi mắt nhé.

  • Son môi: Son môi là "bảo bối" không thể thiếu trong bất kỳ túi mỹ phẩm du lịch nào. Chỉ cần vài giây thôi, bạn sẽ trở nên rạng rỡ và đầy sức sống.

Xem thêm: Tự tin tỏa sáng với cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì

Cách bảo quản mỹ phẩm khi đi du lịch

Việc bảo quản mỹ phẩm khi đi du lịch là hết sức quan trọng để hạn chế yếu tố nhiệt hoặc lực bên ngoài tác động khiến cho sản phẩm bị ảnh hưởng. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo theo các gợi ý dưới đây:

  • Cho mỹ phẩm vào túi đựng chuyên dụng.

  • Có thể dán băng keo trắng quanh phần nắp để tránh rò rỉ sản phẩm trong quá trình di chuyển.

  • Đặt mỹ phẩm ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc gần thiết bị tỏa ra nhiệt độ cao.

  • Nên đặt mỹ phẩm giữa trên cùng của túi hành lý để tránh bị chèn ép.

  • Chai thủy tinh rất dễ bị vỡ khi va đập. Để tránh tình trạng này, bạn nên bọc chai thủy tinh trong 1 chiếc tất cũ trước khi xếp vào hành lý.

Cách bảo quản mỹ phẩm khi đi du lịch

Mỹ phẩm khi đi du lịch cần ưu tiên dung tích nhỏ

Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm khi đi du lịch

Tối giản hóa quy trình chăm sóc da và trang điểm sẽ giúp bạn "nhẹ gánh" trong lúc sắp xếp hành lý. Bạn không cần phải mang theo quá nhiều loại mỹ phẩm khi đi du lịch mà chỉ cần những sản phẩm cơ bản và thiết yếu như sữa rửa mặt, toner, kem chống nắng, son môi và mascara. 

Bạn cũng có thể chọn những sản phẩm đa năng, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, hãy thử thể tận dụng son môi làm má hồng hoặc phấn mắt nhằm tạo khối.

Xem thêm: Nên dùng mặt nào của bông tẩy trang? Dùng sao cho đúng?

Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu 1 bộ mỹ phẩm dưỡng da toàn diện, giúp chăm sóc da tối đa khi đi du lịch, bạn đừng bỏ qua combo 4 món đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam M.O.I Cosmetics bao gồm các sản phẩm như sau:

Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu và chọn mua ngay! Sản phẩm đang được bán tại hệ thống đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể đặt mua online tại đường link bên dưới bài viết.