Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc hàng ngày để có một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nhiều bạn có băn khoăn không biết khi tẩy trang nên dùng mặt nào của bông tẩy trang để làm sạch da mặt mà không gây tổn thương hay kích ứng. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Bông tẩy trang là sản phẩm được sử dụng để làm sạch và chăm sóc da. Tuy nhiên, có nhiều chị em thắc mắc nên dùng bông tẩy trang như thế nào và dùng mặt nào của bông để làm sạch da hiệu quả.

Tìm hiểu về bông tẩy trang 

Tìm hiểu về bông tẩy trang

Bông tẩy trang thường có kết cấu 3 lớp, ví dụ như bông tẩy trang của M.O.I Cosmetics

Bông tẩy trang là một công cụ hỗ trợ làm sạch da mặt, được thiết kế với 2 mặt ngoài là cotton và lót bông mềm ở giữa. 

  • Công dụng: Dùng để tẩy trang, thoa toner, đắp lotion hoặc có thể thay thế khăn mặt.

  • Kết cấu: 2 mặt cotton được may dập viền để hạn chế xơ bông trong quá trình sử dụng.

  • Kiểu dáng: Bông tẩy trang thường có hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo mục đích sử dụng.

Xem thêm: Cách làm bông tẩy trang tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Nên dùng mặt nào của bông tẩy trang

Vì 2 mặt bông đều có chất liệu và thiết kế khá tương đồng nên bạn có thể sử dụng cả 2 mặt của bông tẩy trang. Mặt bông mềm sẽ thích hợp để tẩy trang và làm sạch nhẹ nhàng, mặt còn lại có đường vân nổi dùng để loại bỏ lớp trang điểm lì lâu trôi.

Cách dùng bông tẩy trang hiệu quả

Cách dùng bông tẩy trang hiệu quả

Dùng bông tẩy trang để đắp toner

Dùng để tẩy trang đúng cách

Loại bông phù hợp để tẩy trang sẽ có độ dày khoảng 0,3cm và viền được dập may chắc chắn tránh bị bung khi sử dụng.

  • Bước 1: Đổ nước tẩy trang lên bông tẩy trang, áp bông trên vùng mắt và môi từ 5 - 10 giây, sau đó lau nhẹ nhàng để lấy đi hết bụi bẩn và cặn trang điểm. Đối với vùng mí mắt dưới, bạn hãy gấp đôi miếng bông lại để dễ thao tác hơn.
  • Bước 2: Với các vùng da còn lại, dùng một miếng bông khác thấm nước tẩy trang và làm sạch theo hướng từ dưới lên.
  • Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và lớp dầu còn sót lại trên da. Dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để thấm khô nước trên mặt.

Dùng để rửa mặt

Chuẩn bị 4 miếng bông tẩy trang và thực hiện rửa mặt theo các bước sau:

  • Bước 1: Thấm ướt 2 miếng bông tẩy trang với nước sạch và mát xa nhẹ nhàng vùng da mắt.
  • Bước 2: Làm ướt mặt, lấy sữa rửa mặt tạo thật nhiều bọt và thoa đều lên da. Sử dụng mặt bông có đường vân nổi mát xa mặt, đặc biệt ở vùng mũi và cằm là nơi có nhiều mụn cám, mụn đầu đen.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước và thấm khô bằng miếng bông còn lại.

Dùng đắp mặt nạ, đắp toner 

Bông tẩy trang dùng để đắp mặt nạ hoặc đắp toner sẽ có thiết kế hình chữ nhật, mỏng và không dập viền, tương tự như một mặt rời của bông tẩy trang thông thường.

  • Bước 1: Thấm đẫm 4 miếng bông tẩy trang bằng toner.
  • Bước 2: Đắp các miếng bông lên trán, 2 má và cằm trong khoảng 5 - 10 phút. Không nên đắp quá lâu tránh tình trạng bông hút ẩm ngược từ da.
  • Bước 3: Đổ toner lên lòng bàn tay, xoa đều và vỗ nhẹ lên các vùng thái dương, quai hàm và cổ.

Xem thêm: Cách đắp toner bằng bông tẩy trang để cung cấp dưỡng chất cho da

Dùng bông tẩy trang cho nước hoa hồng

Dùng mặt bông mềm thấm nước hoa hồng sao cho kín mặt bông, sau đó lau và mát xa nhẹ nhàng vùng da mặt và cổ từ 1 - 2 phút để các dưỡng chất thấm đều vào da. Lưu ý nên thao tác theo hướng từ dưới lên để hạn chế chảy xệ da mặt.

Sai lầm khi dùng bông tẩy trang

Sai lầm khi dùng bông tẩy trang

Bảo quản đúng cách để tránh bông bị bám bụi và vi khuẩn

Sử dụng bông tẩy trang có chất liệu không phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại bông tẩy trang phổ biến nhất là loại 100% cotton và loại pha với sợi tổng hợp. Bông 100% cotton sẽ có giá đắt hơn nhưng mặt bông mềm mịn và không có xơ bông nên sẽ phù hợp với da nhạy cảm hoặc làn da có mụn, khả năng loại bỏ cặn bẩn cũng tốt hơn. Đối với bông tẩy trang có pha sợi tổng hợp, tuy giá cả thấp nhưng mặt bông sẽ thô ráp hơn, có thể khiến da bị kích ứng và tổn thương.

Không quan tâm tới kiểu dáng của bông tẩy trang

Bông tẩy trang có kiểu dáng khác nhau sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Bông tẩy trang hình tròn: Loại bông này được may viền chắc chắn, giữ nước tốt nên phù hợp sử dụng để rửa mặt, tẩy trang hoặc thoa nước hoa hồng.

  • Bông tẩy trang hình chữ nhật gấp 2 cạnh: Khá dày, bề mặt mịn không làm rát da, thích hợp để tẩy trang hoặc rửa mặt.

  • Bông tẩy trang hình chữ nhật không gấp: Loại bông này rất mỏng, dễ bị xơ bông và thường chỉ được dùng để đắp lotion.

  • Bông tẩy trang dạng túi: Khả năng thấm hút nước tốt, thích hợp để lau mặt.

Thao tác tẩy trang quá mạnh và vội vàng

Nhiều người cho rằng dùng lực mạnh miết bông tẩy trang sẽ giúp da sạch hơn. Tuy nhiên, hành động này sẽ làm da bị trầy xước và đẩy nhanh tốc độ lão hoá. Do đó, bạn nên lau và mát xa nhẹ nhàng từ dưới lên, hạn chế việc chà xát trên da.

Riêng vùng da mắt và môi, bạn nên giữ miếng bông từ 5 - 10 giây để các gốc dầu trong nước tẩy trang trung hòa hết cặn trang điểm và dầu thừa. Sau đó, hãy thao tác lau nhẹ nhàng theo chiều ngang hướng chéo lên phía thái dương. 

Bảo quản bông tẩy trang không đúng cách

Bảo quản không đúng cách sẽ khiến bông tẩy trang bị bám bụi và vi khuẩn, khi sử dụng có thể gây kích ứng hoặc nổi mụn. Bạn nên bảo quản bông trong túi zip hoặc trong hộp và đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng. 

Lời kết

Đối với câu hỏi nên dùng mặt nào của bông tẩy trang, câu trả lời là bạn có thể dùng cả 2 mặt đều được. Sử dụng bông tẩy trang đúng cách sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn mà không gây kích ứng, tổn thương cho da.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm bông tẩy trang mềm mịn an toàn cho da thì bông tẩy trang đến từ M.O.I Cosmetics sẽ là một sản phẩm đáng để thử. Bông tẩy trang M.O.I được thiết kế với cấu trúc 3 lớp gồm 2 lớp ngoài làm từ sợi không dệt viscose 100% và lớp bông cotton ở giữa dễ dàng làm sạch da mà không bị xù hay để lại xơ bông trên mặt. Bông tẩy trang M.O.I hiện là loại bông có kích thước lớn nhất trên thị trường (7 x 7.5cm), sử dụng được cả 2 mặt và có khả năng kéo giãn diện tích sử dụng nên sẽ tiết kiệm tối đa các sản phẩm tẩy trang, toner.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc đặt mua nhanh nhất bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới đây.