Đôi mắt chính là "cửa sổ tâm hồn" của khuôn mặt. Và để có một đôi mắt đẹp thì cần một dáng lông mày đẹp. Một đôi lông mày được kẻ đẹp, tự nhiên không chỉ giúp tôn lên nét đẹp riêng biệt của mỗi người mà còn tạo điểm nhấn, giúp khuôn mặt trở nên sắc nét và phong cách hơn. Và lông mày tự nhiên là lựa chọn của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu ngay về cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì bạn nhé.

Sử dụng chì kẻ lông mày là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để đạt được hiệu ứng lông mày tự nhiên. Vì thế, hãy cùng xem ngay cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì sao cho đẹp nhất bạn nhé.

Các yếu tố để có thể kẻ lông mày tự nhiên bằng chì

Nếu bạn muốn áp dụng cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì, bạn cần lưu ý đến một vài yếu tố sau:

  • Kết cấu chì: Chì kẻ mày mềm và chất lượng sẽ giúp bạn tạo ra những nét vẽ mỏng, tự nhiên, giống như sợi lông mày thật. Hơn nữa, nên chọn chì kẻ có màu tự nhiên giống màu lông mày của bạn.

  • Kỹ thuật kẻ: Kỹ thuật, thao tác kẻ chân mày cũng quyết định đến việc bạn có thể sở hữu dáng chân mày tự nhiên hay không. 

  • Dụng cụ hỗ trợ: Sử dụng bàn chải lông mày để chải và tán màu, giúp màu chì tự nhiên hơn cũng như giúp nét vẽ được mềm mại nhẹ nhàng hơn.

  • Định hình dáng lông mày: Trước khi kẻ lông mày, có thể định hình dáng lông mày bằng kéo cắt hoặc nhổ để tạo ra khuôn mày đẹp hơn.

Các yếu tố để có thể kẻ lông mày tự nhiên bằng chì

Cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì không quá khó

Cách chọn màu chì kẻ mày để có lông mày đẹp tự nhiên

Với cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì, việc chọn chì kẻ có màu phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Để chọn được màu chì kẻ, cần chú ý:

  • Chọn theo tông màu tóc: Màu chì kẻ mày nên phù hợp với màu tóc của bạn. Ví dụ, nếu bạn có tóc màu đen, hãy chọn màu nâu đậm hoặc màu đen; nếu bạn có tóc màu nâu sáng hoặc vàng, hãy chọn màu nâu nhạt.

  • Chọn theo tông màu da: Những người có làn da trắng nên chọn màu nâu nhạt, còn những người có làn da tối màu hoặc da nâu thì nên chọn màu nâu đậm.

  • Chọn theo độ đậm nhạt: Để có hiệu ứng tự nhiên, hãy chọn màu chì có tông màu không quá sáng hơn so với màu lông mày tự nhiên của bạn. Điều này giúp bạn có thể kẻ lông mày tự nhiên nhưng vẫn ấn tượng.

Chọn màu chì kẻ mày đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về mình, cụ thể là màu tóc, màu da và phong cách trang điểm mà bạn mong muốn. Trước khi mua, hãy thử kẻ một ít lên cổ tay hoặc ngay trên lông mày để xem màu sắc có phù hợp không. Với sự lựa chọn đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một khuôn lông mày tự nhiên và đẹp mắt.

Xem thêm: Lông mày xoáy ở đuôi tốt hay xấu? Cùng M.O.I Cosmetics khám phá nhé!

Hướng dẫn cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì

Chuẩn bị cho việc kẻ lông mày

Trước khi kẻ lông mày, bạn cần phải chuẩn bị làm sạch da, tỉa gọn dáng lông mày của mình:

  • Làm sạch da: Trước tiên, hãy làm sạch vùng da xung quanh lông mày bằng một bông tẩy trang nhẹ nhàng.

  • Tỉa gọn các sợi lông mày mọc không vào khuôn: Sử dụng nhíp hoặc kéo tỉa mày chuyên dụng để nhổ bỏ hoặc cắt ngắn những sợi lông mày thừa hoặc mọc lệch hướng, giúp bạn có hàng chân mày đẹp tự nhiên hơn.

  • Dùng chải lông mày: Chải các sợi lông mày theo hướng từ gốc lên đỉnh, giúp các sợi lông mày ngả về một hướng duy nhất. Như vậy thao tác kẻ chân mày của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Định hình lông mày

Để kẻ lông mày, bạn cần thao tác định hình dáng chân mày của mình:

  • Điểm đầu lông mày: Dùng chì kẻ đặt ngay đầu chân mày thẳng hướng với sóng mũi. Điểm này sẽ xác định nơi bạn bắt đầu kẻ chân mày.

  • Điểm cao nhất của lông mày: Đỉnh lông mày là phần cao nhất của lông mày, sẽ nằm trên đường thẳng kéo từ cánh mũi tới tâm con ngươi.

  • Điểm cuối lông mày: Đây là đuôi lông mày, được xác định bằng cách định vị cánh mũi, kẻ đường thẳng kéo từ cánh mũi đến đuôi mắt và điểm chạm với lông mày cũng chính là điểm cuối của lông mày.

Khi định hình lông mày, cần lưu ý sao cho khoảng cách giữa hai lông mày không nên quá xa hoặc quá gần. Nếu cần thiết, điều chỉnh lại để phù hợp hơn.

Định hình lông mày

Định hình lông mày là một bước quan trọng giúp bạn có hàng lông mày đẹp

Kẻ lông mày

Thực hiện định hình lông mày là bạn đã xong ½ thao tác kẻ lông mày. Với cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì, bạn bắt đầu kẻ khung chân mày rồi kẻ các sợi lông mày trong khung định hình ban đầu. Lưu ý kẻ từ điểm đầu lông mày, chú ý nghiêng ngòi chì nhẹ nhàng theo hướng lông mày tự nhiên, kẻ sợi lông mày mảnh và mềm mại. 

Sau đó, bạn có thể kiểm tra xem màu của lông mày đã phù hợp hay chưa. Nếu dáng lông mày còn nhạt, dùng chì để kẻ đậm hơn còn nếu màu chì quá đậm, dùng cọ chải mày để tán đều, giúp lông mày trở nên tự nhiên hơn. Khi kẻ xong, bạn có thể sử dụng một chút gel dành cho lông mày để giữ cho các sợi lông mày ở đúng vị trí suốt cả ngày.

Nếu có bất kỳ lỗi nào trong quá trình kẻ lông mày, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang nhúng một ít dung dịch tẩy trang hoặc kem dưỡng ẩm để lau sạch và chỉnh sửa lại dáng chân mày của mình. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tăm thay cho bông tẩy trang.

Dáng lông mày tự nhiên không quá khó kẻ nên nếu chưa quen, bạn có thể luyện tập vài lần để thuần thục hơn. Chỉ cần một ít kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đôi lông mày tự nhiên và đẹp mắt.

Hướng dẫn cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì

Có thể dùng bông tăm khắc phục lỗi khi kẻ lông mày

Kết luận

Việc kẻ lông mày không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, mà còn giúp gương mặt bạn trở nên sắc sảo và rõ ràng hơn. Với những bước trên, dù bạn có kinh nghiệm trang điểm hay chưa thì bạn cũng có hoàn toàn có thể tự mình kẻ lông mày một cách tự nhiên và đẹp mắt. Và hãy nhớ rằng, để có dáng lông mày tự nhiên đẹp thì bên cạnh việc biết cách kẻ lông mày tự nhiên bằng chì, đừng quên đầu tư cho mình những cây chì kẻ mày chất lượng bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo chì kẻ chân mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Chì kẻ mày M.O.I chứa nhiều ưu điểm mà bạn không nên bỏ lỡ như: 

  • Có ba tông màu thời thượng, phù hợp với từng màu da khác nhau là nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám.

  • Chất chì chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, sáp, nhờ đó, Perfect Shape Eyebrow M.O.I không chỉ có công dụng mang đến đôi chân mày đẹp, mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến cặp mày dày và mượt hơn. 

  • Sản phẩm có một đầu chì, có nắp tiện dụng và một đầu cọ mềm mượt, giúp dễ tán màu và giúp lông mày vào nếp nhanh hơn. 

  • Sản phẩm Việt nhưng đã được chứng nhận an toàn và lành tính cho da tại cả hai quốc gia là Việt Nam và Hàn Quốc. 

Nhanh tay đặt hàng chì kẻ chân mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I tại bên dưới bài viết, hoặc liên hệ với đại lý hay hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics để tìm mua sản phẩm chính hãng bạn nhé. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để cập nhật các thông tin làm đẹp thú vị nhất.