Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều chị em đặt ra. Để có câu trả lời chính xác hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây.

Dùng kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc da cơ bản, giúp có được làn da khỏe mạnh. Song rất nhiều chị em lại băn khoăn việc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Kem chống nắng vẫn là một sản phẩm trang điểm có chứa nhiều chất hóa học. Vì vậy, việc tẩy trang vẫn rất cần thiết với những ai dùng kem chống nắng.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng vẫn cần phải tẩy trang

Câu trả lời là “có” thậm chí là cần thiết để bảo vệ làn da. Bởi kem chống nắng dù bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím, giảm lão hóa, ngăn ngừa nám, nếp nhăn, nhưng vẫn có chứa những thành phần hóa học nhất định tồn tại trên da. Vì vậy cần phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng.

Hơn nữa, nước tẩy trang không chỉ lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt da mà còn có khả năng loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy và sản sinh các tế bào mới. Tẩy trang còn giảm nguy cơ hình thành các loại mụn. Chính vì vậy, bạn nên nhớ phải tẩy trang khi sử dụng kem chống nắng.

Xem thêm: Các mỹ phẩm trang điểm cơ bản bạn không thể thiếu trong túi của mình

Những lợi ích của việc tẩy trang khi sử dụng kem chống nắng

Việc tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng là một việc làm cần thiết và hữu ích đem đến nhiều tác dụng như:

  • Loại bỏ tạp chất và dầu thừa: Kem chống nắng thường có khả năng chống nước nên việc loại bỏ kem trên da là khá khó khăn nếu chỉ rửa mặt thông thường. Vì vậy cần phải tẩy trang giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da sau khi sử dụng kem chống nắng. 

  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông: Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng sẽ loại bỏ được tạp chất, dầu thừa giúp làn da luôn thông thoáng và dễ chịu hơn. Từ đó giúp làn da dễ dàng hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn.

  • Ngăn ngừa mụn ẩn: Kem chống nắng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây tình trạng mụn. Tẩy trang kỹ càng giúp loại bỏ cặn kem chống nắng và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề da liên quan.

  • Ngăn ngừa tình trạng xỉn màu trên da: Việc sử dụng kem chống nắng có thể làm thay đổi pH và cân bằng tự nhiên của da. Tẩy trang còn giúp ngăn ngừa tình trạng xỉn màu trên làn da của bạn.

Hướng dẫn cách tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Hướng dẫn cách tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Nên sử dụng kem tẩy trang đúng cách sau khi dùng kem chống nắng

Cách tẩy trang cho mặt

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ nước tẩy trang, bông tẩy trang, sữa rửa mặt và nhớ rửa tay sạch trước khi tẩy trang.

  • Bước 2: Lấy lượng nhỏ nước tẩy trang ra lòng bàn tay và sử dụng bông tẩy trang thấm và thoa đều lên khuôn mặt, mát xa nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút. 

  • Bước 3: Thay bông tẩy trang khác để tẩy trang lại da mặt một lần nữa đảm bảo sạch sẽ nhất.

  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn.

  • Bước 5: Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Xem thêm: 1001 điều bạn có thể chưa biết về nguyên liệu mỹ phẩm

Cách tẩy trang cho body

  • Bước 1: Làm sạch tay trước khi tẩy trang.

  • Bước 2: Lấy lượng nước tẩy trang lên lòng bàn tay hoặc khăn tắm nhỏ thoa lên cơ thể và mát xa nhẹ nhàng. Cần đảm bảo sản phẩm tẩy trang tiếp xúc được với toàn bộ cơ thể.

  • Bước 3: Tiến hành mát xa cơ thể nhẹ nhàng 1-2 phút, đặc biệt nên chú ý các vùng thường tích tụ nhiều kem chống nắng như ngực, chân, lưng.

  • Bước 4: Tắm để loại bỏ những tạp chất trên da.

  • Bước 5: Thực hiện những bước chăm sóc da toàn thân tiếp theo.

Giải đáp một số thắc mắc khi tẩy trang

Giải đáp một số thắc mắc khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang nên phải cung cấp độ ẩm cho da

Nhũ hóa dầu tẩy trang bằng nước lạnh được không?

Không! Khi thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang bạn cần phải thực hiện bằng nước ấm mới có thể nhũ hóa dầu thành dạng lỏng sữa, như vậy sẽ lấy đi những bụi bẩn và mỹ phẩm trên gương mặt. 

Tẩy trang xong dùng serum được không?

Có! Sau khi loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng và tạp chất trên da bằng quá trình tẩy trang, việc sử dụng serum và toner sẽ giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da một cách tối ưu nhất.

Kết luận

Xài kem chống nắng có cần tẩy trang không? Việc tẩy trang là cần thiết để lấy đi những mỹ phẩm, bụi bẩn trên làn da, vì vậy bạn cần phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng. Để lựa chọn mua kem chống nắng chất lượng chính hãng, giá thành hợp lý bạn có thể lựa chọn dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. 

Đây là dòng kem chống nắng dạng sữa với chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++ có khả năng bảo vệ da tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời. Cùng với đó là khả năng nâng tone tự nhiên thích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk có hai dung tích 10ml và 40ml. Cùng với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Sản phẩm được hãng M.O.I Cosmetics sản xuất với thành phần dưỡng da tự nhiên như: Tinh dầu hoa trà Nhật, dầu dừa hydro hóa, muối HA, acetyl glucosamine, glycerin giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả nhất.

Hãy nhanh tay đặt mua hàng bằng cách liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.