Mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang ngày càng được chị em ưa chuộng. Trong đó, mặt nạ nhau thai cừu là một sản phẩm nổi tiếng với công dụng làm trẻ hoá làn da, mờ thâm nám, cải thiện sắc tố da hiệu quả. Vậy mặt nạ nhau thai cừu có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này qua bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics.

Mặt nạ nhau thai cừu là sản phẩm được chị em phụ nữ ở nhiều quốc gia trên thế giới bổ sung và chu trình chăm sóc da của mình trong những năm gần đây.

Tìm hiểu về mặt nạ nhau thai cừu

Mặt nạ nhau thai cừu là gì?

Mặt nạ nhau thai cừu là một sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ nhau thai cừu và được sử dụng phổ biến trong nhiều năm trở lại đây.

Nhau thai cừu có chứa một lượng lớn protein và vitamin có khả năng thúc đẩy các hắc tố melanin di chuyển lên trên lớp biểu bì và đào thải chúng ra ngoài cơ thể theo cơ chế bài tiết. Hơn nữa, nhau thai cừu cũng giúp cho quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh chóng hơn, kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, mang đến một làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên và tràn đầy sức sống.

Thành phần có trong mặt nạ 

Bảng thành phần của mặt nạ nhau thai cừu rất giàu các chất dinh dưỡng, protein và axit amin giúp chống lại những tổn thương mà các gốc tự do gây ra cho da. Trong sản phẩm này còn có chứa placenta peptit, melatonin, superoxide dismutase, scaf... đều là những dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da, thúc đẩy quá trình chuyển hoá và ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

Mặt nạ nhau thai cừu có thể sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt thích hợp với những ai sở hữu làn da sạm màu, không đều màu do tác động của ánh nắng mặt trời, hoặc những làn da đang bước sang độ tuổi lão hoá.

Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì?

Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì?

Mặt nạ nhau thai cừu có chứa nhiều vitamin và protein tốt cho da

Mặt nạ nhau thai cừu mang đến những công dụng nổi bật cho làn da như:

  • Làm chậm quá trình lão hoá da: trong nhau thai cừu có chứa các hoạt tính sinh học như RNA, DNA, axit amin, protein, peptide, enzyme và lipid giúp chống lão hoá và trẻ hoá làn da thông qua việc kích thích sửa chữa các tế bào bị tổn thương.
  • Trẻ hoá làn da: giúp các tế bào gốc được tái tạo, thúc đẩy liên kết giữa các mô để ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn, mang đến làn da căng trẻ hơn
  • Kháng viêm, ngăn ngừa mụn: mô nhau thai là một chất chống viêm và chống oxy hóa cực mạnh. Do đó mặt nạ nhau thai cừu có thể giúp da giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm do mụn hoặc các vấn đề khác về da như nám, tàn nhang
  • Dưỡng ẩm, điều tiết bã nhờn: đắp mặt nạ nhau thai cừu giúp da được cấp nước và cấp ẩm đầy đủ, mang đến cho bạn một làn da mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp quá trình sản xuất bã nhờn được điều tiết một cách tự nhiên, giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng lên mụn
  • Tăng cường sức khỏe làn da: ngoài các công dụng kể trên thì nhau thai cừu còn bổ sung vitamin và khoáng chất giúp da khoẻ mạnh, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và ngăn ngừa sắc tố không đồng đều.

Cơ chế đẩy mụn của mặt nạ nhau thai cừu

Khi mới bắt đầu đắp mặt nạ nhau thai cừu trong 3 - 5 ngày đầu tiên, các chị em sẽ thấy mụn cám, mụn ẩn được đẩy lên và đào thải ra ngoài. Lúc này, các bạn hãy sử dụng các dụng cụ lấy nhân mụn để làm sạch da. Đồng thời, quá trình đào thải khi sử dụng mặt nạ nhau thai cừu sẽ đẩy toàn bộ tế bào chết sâu trong da khiến da hơi châm chích, mẩn đỏ.

Tuy nhiên, quá trình này là hoàn toàn bình thường vì sau khi da được đào thải toàn bộ mụn và tế bào chết thì sẽ nhanh chóng hấp thụ các dưỡng chất từ nhau thai cừu để từ đó tái tạo và nuôi dưỡng chuyên sâu. Điều quan trọng là các bạn cần kiên trì sử dụng từ 1 - 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ nhau thai cừu

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ nhau thai cừu

Đắp mặt nạ nhau thai cừu 1 - 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

Mặt nạ nhau thai cừu sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là cách đắp mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả và đơn giản mà các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da bởi làn da sau một ngày dài đã tích tụ khá nhiều bụi bẩn và bã nhờn. Nếu da không được làm sạch sâu mà đắp mặt nạ sẽ khiến quá trình hấp thụ dưỡng chất bị tắc nghẽn, lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

Bạn cần tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng, sau đó rửa mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn bông. Sử dụng thêm một lớp toner để cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da.

  • Bước 2: Đắp mặt nạ

Sau khi da được làm sạch và khô thoáng, bóc miếng mặt nạ và đắp kín lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể bỏ mặt nạ vào tủ lạnh trước khi đắp để sảng khoáng và thư giãn hơn

  • Bước 3: Thư giãn để dưỡng chất thẩm thấu vào da

Đắp mặt nạ trong vòng 15 - 20 phút để các dưỡng chất từ từ thẩm thấu vào da. Lúc này bạn có thể nghỉ ngơi hoặc làm các công việc nhẹ nhàng khác. Sau thời gian trên, nhẹ nhàng lấy mặt nạ theo chiều từ dưới lên để da không bị chảy xệ.

  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước

Sau khi tháo mặt nạ, bạn massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào tế bào trong vòng khoảng 10 phút. Rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh để tránh tình trạng da bị dính và bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Xem thêm: Chi tiết lịch đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da

Tham khảo giá mặt nạ nhau thai cừu

Tham khảo giá mặt nạ nhau thai cừu

Sản phẩm thường có giá cao hơn các dòng mặt nạ thông thường khác

Nhờ những công dụng tuyệt vời mà mặt nạ nhau thai cừu thường có giá cao hơn so với các loại mặt nạ thông thường. Tùy vào từng công dụng của mỗi loại mặt nạ mà các sản phẩm sẽ có những mức giá khác nhau, thường dao động từ 30.000 - 100.000 VNĐ/1 miếng.

Câu hỏi thường gặp về mặt nạ nhau thai cừu

Mặt nạ nhau thai cừu có hàng giả không?

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị làm giả mặt nạ nhau thai cừu vì mục đích lợi nhuận. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, các bạn có thể lưu ý một số điều sau:

  • Hàng chính hãng thường có mã vạch hoặc mã QR ở bao bì mặt sau để xác minh
  • Với hàng giả, khi cạo lên lớp bạc trên tem sản phẩm lớp giấy bạc sẽ bị nhòe, các số chuyển màu đen
  • Mặt nạ hàng thật thường có mùi thơm nhẹ và có màu trắng đục, còn hàng giả thường có mùi nồng và màu trắng trong

Đắp mặt nạ nhau thai cừu có bị nổi mụn không?

Phản ứng bị nổi mụn khi đắp mặt nạ nhau thai cừu hoàn toàn không quá nghiêm trọng và có thể tự khỏi trong vòng 3 - 5 ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài lâu hơn thì làn da sẽ trở nên yếu và dễ kích ứng hơn. Lúc này bạn cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Đắp mặt nạ nhau thai cừu bao nhiêu lần trong tuần thì tốt?

Mặt nạ nhau thai cừu có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da của phụ nữ, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều thì da sẽ dễ bị kích ứng và nổi mụn. Tần suất đắp mặt nạ thích hợp nhất là 2 lần/tuần để vừa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho da, vừa giúp tiết kiệm chi phí làm đẹp.

Mặt nạ nhau thai cừu có tốt không?

Như đã nói ở trên, mặt nạ nhau thai cừu mang đến nhiều công dụng bất ngờ cho làn da. Nó giúp loại bỏ các tế bào chết, kích thích tăng trưởng và sản sinh tế bào mới để da trở nên trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, mặt nạ có khả năng chống lại các gốc tự do gây ra các vết nám trên da mặt, trị mụn và xóa nếp nhăn hiệu quả.

Lời kết

Có thể kết luận rằng, mặt nạ nhau thai cừu mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp chuyên biệt dành cho làn da. Sử dụng mặt nạ nhau thai cừu đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng như da em bé. Hãy tìm mua tai những địa chỉ uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Để chăm sóc da hiệu quả, ngoài sử dụng mặt nạ nhau thai cừu thì các bạn cũng có thể tham khảo bộ sản phẩm chăm sóc da DA by M.O.I. Bộ sản phẩm gồm sữa rửa mặt M.O.I, nước thần M.O.Imặt nạ bơ M.O.I giúp hoàn thiện chu trình skincare của bạn. Bộ 3 sản phẩm này giúp làm sạch bụi bẩn, cấp ẩm sâu, cải thiện các vấn đề về da, giúp da được làm sáng, căng mọng tức thì.

Các sản phẩm của M.O.I đều an toàn và lành tính nhờ được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như nước gạo lên men, cám gạo, dầu squalane, chiết xuất bơ,... Chính bởi vậy dù bạn có làn da gì, độ tuổi bao nhiêu thì cũng có thể sở hữu bộ sản phẩm này.

Combo chăm sóc da DA by M.O.I hiện đang được bán trên website chính hãng của hãng với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng, tiết kiệm.