Câu hỏi đặt ra là liệu sữa rửa mặt độ pH thấp có thực sự tốt không? Mỗi loại da có đặc điểm riêng, do đó, độ pH trong sữa rửa mặt cũng phải phù hợp để đảm bảo sự tương thích. Thuật ngữ "độ pH" có thể là khá mới mẻ đối với một số người, tuy nhiên, để chăm sóc da đúng cách và hiệu quả, hiểu rõ về yếu tố này là rất quan trọng. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ cung cấp cho bạn thông tin giúp bạn hiểu rõ về độ pH của sữa rửa mặt để giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho da của mình nhé.

Sữa rửa mặt độ pH thấp đang được xem xét là một lựa chọn tốt để chăm sóc da. Với khả năng cân bằng pH tự nhiên của da, nó giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không làm khô hoặc kích ứng da. Hơn nữa, sữa rửa mặt độ pH thấp có thể giữ cho da cân bằng và giảm nguy cơ gặp các vấn đề da khác.

Thế nào là sữa rửa mặt độ pH thấp?

Dãy màu đo độ pH

Độ pH tự nhiên của da là từ 5.5 - 6

Bạn có biết rằng bề mặt da của chúng ta có một hàng rào tự nhiên hoạt động như một tấm lá chắn bảo vệ làn da trước các tác động của môi trường, giúp ngăn ngừa mụn, nguy cơ nhiễm trùng và giữ cân bằng độ ẩm cho da? Độ pH tự nhiên của da trung bình là từ 5.5 đến 6 - đây là mức pH lý tưởng tạo điều kiện cho lớp bảo vệ trên da hoạt động hiệu quả nhất.

Sữa rửa mặt độ pH thấp, như tên gọi, sẽ có độ pH dưới mức trung bình trong khoảng 4 - 5.5. Sản phẩm này có tính axit cao hơn so với da tự nhiên của chúng ta và có kết cấu kem, gel hoặc sữa.

Sữa rửa mặt độ pH thấp có tốt cho da không?

Sữa rửa mặt độ pH thấp có tốt cho da không?

Sữa rửa mặt độ pH thấp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da nhẹ nhàng

Sữa rửa mặt độ pH thấp được coi là sự lựa chọn tốt cho làn da với những ưu điểm sau đây:

  • Loại bỏ nhẹ nhàng bụi bẩn, sợi bã nhờn và dầu thừa trên bề mặt da.
  • Làm sạch da nhẹ nhàng, không gây cảm giác khô da hay căng rát.
  • Giảm tình trạng khô, ngứa và kích ứng da, đồng thời hạn chế tình trạng ửng đỏ và giảm tiết dầu quá mức.
  • Cân bằng độ axit trên da giúp làm chậm quá trình lão hoá.
  • Tăng hiệu quả hấp thụ các thành phần dưỡng da đặc biệt với vitamin C.
  • Làm lỏng chất keo dính giữa các tế bào da, giúp loại bỏ các tế bào cũ khỏi bề mặt, tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào mới.
  • Ngăn ngừa mụn và vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Tuy nhiên sữa rửa mặt độ pH thấp cũng có những nhược điểm cần lưu ý:

  • Khả năng làm sạch da vẫn còn kém và không triệt để.
  • Cần sử dụng kết hợp với nước tẩy trang và tẩy da chết định kỳ để tăng hiệu quả làm sạch.

Sữa rửa mặt pH thấp phù hợp cho da nào?

Sữa rửa mặt pH thấp được khuyến nghị nên sử dụng cho da dầu, da mụn và da hỗn hợp. Với khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa, sữa rửa mặt độ pH thấp giúp làm sạch các loại da này một cách tự nhiên và hiệu quả. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn ngừa sự tắc nghẽn lỗ chân lông, hạn chế vi khuẩn gây mụn và giảm nguy cơ bị viêm nhiễm.

Sữa rửa mặt độ pH thấp cho da dầu

Sữa rửa mặt độ pH thấp cho da dầu

Sữa rửa mặt độ pH thấp giúp cải thiện tình trạng đổ dầu hiệu quả

Nếu bạn có làn da dầu, nên lựa chọn sử dụng những loại sữa rửa mặt tạo bọt có chứa surfactants. Đây là thành phần tạo bọt khí có khả năng làm sạch dầu thừa và đào thải cặn bẩn hiệu quả.

Độ pH: 3.6 - 4.2

Có 2 cách để nhận biết độ pH dễ dàng nhất là:

  • Kiểm tra nhãn sản phẩm: Thông thường, trên bao bì của sản phẩm sẽ ghi rõ hoặc mô tả rằng chúng có độ pH thấp hoặc tính acid.
  • Kiểm tra bằng quỳ tím: nhúng quỳ tím vào sữa rửa mặt đã được tạo bọt với nước. Nếu quỳ tím chuyển sang màu vàng xanh hoặc xanh lá mạ tức là nó có tính axit thấp và có thể sử dụng cho da.

Công dụng cho da dầu:

  • Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, duy trì độ pH tự nhiên của da.
  • Hạn chế sản xuất dầu và bã nhờn.
  • Tạo môi trường thích hợp cho hệ vi sinh khoẻ mạnh phát triển.
  • Các sữa rửa mặt chứa niacinamide, citric acid, glycerin,... có khả năng làm sáng da, tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả.

Sữa rửa mặt độ pH thấp cho da mụn

Sữa rửa mặt độ pH thấp cho da mụn

Sử dụng sữa rửa mặt độ pH thấp để cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá

Độ pH: 3.6 - 4.2

Bạn có thể nhận biết độ pH của sản phẩm thông qua thông tin trên bao bì hoặc kiểm tra bằng quỳ tím.

Công dụng cho da mụn:

  • Làm sạch bụi bẩn và loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da.
  • Kiểm soát lượng dầu sản sinh và hạn chế mở rộng lỗ chân lông.
  • Làm dịu và giảm viêm nhiễm trên da, cải thiện tình trạng mụn viêm.
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và hạn chế tình trạng lan mụn.
  • Sữa rửa mặt chứa AHA, BHA, benzoyl peroxide hoặc acid salicylic giúp lỗ chân lông khô thoáng và điều trị bề mặt mụn.

Lời kết

Sữa rửa mặt độ pH thấp có nhiều ưu điểm như làm sạch da một cách nhẹ nhàng, cân bằng độ axit, ngăn ngừa mụn và duy trì làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng sữa rửa mặt độ pH thấp không phải là sự lựa chọn duy nhất để chăm sóc da. Mỗi người có làn da và tình trạng da khác nhau, vì vậy hãy lắng nghe làn da của bạn, hiểu rõ nhu cầu và lựa chọn sản phẩm phù hợp để có một chế độ chăm sóc da phù hợp nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một sản phẩm sửa rửa mặt chiết xuất từ tự nhiên với một độ pH hợp lý phù hợp với hầu hết các loại da bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt gel DA by M.O.I đến từ nhà M.O.I Cosmetics. Với độ pH 5.5 - 6 đây là một mức pH lý tưởng tạo điều kiện cho lớp bảo vệ trên da hoạt động hiệu quả nhất. Sữa rửa mặt M.O.I có kết cấu dạng gel tạo bọt với khoáng chất dồi dào, các dưỡng chất chống oxy hóa và vitamin B & E, chiết xuất từ nước gạo lên men được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa. Sản phẩm sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi sáng và ẩm mướt ngay sau khi sử dụng.

Bạn có thể tìm thấy sản phẩm sữa rửa mặt 2 in 1 DA by M.O.I tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy tìm kiếm trực tiếp trên website của M.O.I Cosmetics.