Cần rất nhiều bí quyết dưỡng da để có được một làn da sáng mịn, sạch mụn. Và một trong những bí quyết “ngon-bổ-rẻ" nhất chính là tự làm mặt nạ tại nhà để dưỡng da. Hãy cùng khám phá xem có những công thức làm mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên nào mà bạn có thể áp dụng bạn nhé!

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da thì bạn còn có thể tận dụng chính những nguyên liệu thiên nhiên như sữa tươi, mật ong, bơ, nghệ,... để tự làm mặt nạ tại nhà. Hiệu quả của các loại mặt nạ này cũng có thể giúp bạn chăm sóc nhiều vấn đề trên làn da của mình, từ thâm nám đến mụn, từ da khô đến da dầu. Nếu chưa tin thì đọc ngay bài viết sau bạn nhé!

Có thể tự làm mặt nạ tại nhà được không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay chống lão hóa da có thể tự làm được tại nhà hay không thì câu trả lời chính là “Có”. Các nguyên liệu tự nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da của bạn, chẳng hạn như mật ong có chứa vitamin E trong khi sữa tươi có chứa axit lactic có khả năng giúp làm sạch lỗ chân lông, trị mụn viêm hiệu quả.

Việc kết hợp các nguyên liệu tự nhiên để tự làm mặt nạ tại nhà phù hợp với làn da của mình sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Việc làm mặt nạ chăm sóc da cũng rất đơn giản, các nguyên liệu đều rất dễ tìm và bạn chỉ cần mất khoảng 5 phút là đã có thể chuẩn bị xong mặt nạ chăm sóc da cho mình.

Có thể tự làm mặt nạ tại nhà được không

Bạn có thể tự làm mặt nạ tại nhà để dưỡng da

Cách làm mặt nạ tại nhà

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Nguyên liệu: Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có:1 muỗng canh bột ca cao

  • 1/4 quả đu đủ
  • Một ít gel lô hội (nha đam)

Cách thực hiện: Xay nhuyễn đu đủ rồi thêm bột ca cao và gel lô hội vào, trộn đều. Đắp lên mặt và liên tục massage da theo chuyển động vòng tròn để làm sạch da chết. Lô hội có chứa vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6 và B12 giúp làm sáng da, làm dịu da và dưỡng ẩm cho da. Trong khi đó, đu đủ có chứa các enzyme tẩy da chết và bột ca cao giúp làm sáng da sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn đáng mơ ước.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ nha đam 

Mặt nạ dưỡng ẩm

Nguyên liệu: Muốn làm mặt nạ tại nhà để dưỡng ẩm da thì bạn cần có các nguyên liệu bao gồm:

  • 6 muỗng cà phê đất sét cao lanh
  • 2 muỗng cà phê nước ép nha đam
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 - 2 giọt nước suối tự nhiên

Cách thực hiện: Trộn tất cả các thành phần lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt mịn. Thoa hỗn hợp lên da và bắt đầu massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm. Các thành phần này sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên làn da của bạn, giúp da luôn được cấp nước ẩm mịn.

Cách làm mặt nạ tại nhà

Nha đam và đất sét cao lanh có thể làm thành mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời

Mặt nạ se khít lỗ chân lông

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê cốt chanh

Cách thực hiện: Tất cả các nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn có được một loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời, nhằm se khít lỗ chân lông của bạn. Cả lòng trắng trứng và nước cốt chanh đều có đặc tính làm se khít lỗ chân lông, săn chắc da trong khi mật ong lại giúp dưỡng ẩm và khiến da của bạn mềm mại hơn.

Xem thêm: Đắp mặt nạ gì để se khít lỗ chân lông

Mặt nạ kiềm dầu

Nguyên liệu: Nguyên liệu cho công thức làm mặt nạ tại nhà này gồm có:

  • Nửa quả bơ
  • ¼ quả dưa chuột

Cách thực hiện: Xay mịn bơ và dưa chuột, có thể cho thêm một ít sữa tươi để hỗn hợp thêm sánh mịn và sau đó đắp lên da. Dưa chuột rất giàu nước giúp cấp ẩm nhanh cho da. Như vậy da không cần tiết ra quá nhiều bã nhờn để cân bằng lượng dầu trên da khi thiếu ẩm. Dưa chuột cũng chứa vitamin C trị mụn, chống viêm và làm sáng da. Còn bơ cũng chứa axit oleic giúp giảm viêm, làm mờ vết nhăn trên da.

Xem thêm: Sữa rửa mặt kiềm dầu

Mặt nạ chống lão hóa

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh bột trà xanh
  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê baking soda

Cách thực hiện: Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau và thoa lên da, massage nhẹ nhàng và sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của làn da trong khi baking soda tẩy da chết nhẹ nhàng còn mật ong hỗ trợ dưỡng ẩm, kháng viêm, trị mụn.

Mặt nạ sáng da

Nguyên liệu: Nếu bạn muốn tự làm mặt nạ tại nhà để dưỡng trắng da, hãy chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh sữa chua nguyên chất tự nhiên
  • 2 muỗng cà phê mật ong 
  • 1 muỗng canh bột nghệ

Cách thực hiện: Cũng như những công thức khác, vì các nguyên liệu đều có sẵn nên việc bạn cần làm chính là trộn đều chúng với nhau và đắp lên da của mình là hoàn thành thao tác đắp mặt nạ sáng da mờ thâm. Sữa chua chứa axit lactic nhằm loại bỏ lớp da chết sần sùi để giúp da của bạn trở nên sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, nghệ có thể giúp cải thiện sắc tố da và mật ong giúp da ẩm mịn, đàn hồi hơn.

Cách làm mặt nạ tại nhà

Làm mặt nạ tại nhà từ nghệ và mật ong có thể giúp dưỡng sáng da

Chú ý khi làm mặt nạ tại nhà

Chọn nguyên liệu an toàn

Khi làm mặt nạ tại nhà, một lưu ý quan trọng nhất đó chính là lựa chọn nguyên liệu an toàn. Các nguyên liệu sử dụng phải thật sự đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, không qua xử lý hóa chất. Bạn có thể ưu tiên dùng nguyên liệu hữu cơ để đảm bảo mặt nạ dưỡng da tự làm không có các chất hóa học độc hại làm tổn thương làn da của mình. 

Chú ý đến đặc tính làn da của bạn

Mỗi người sẽ có một làn da với những đặc điểm khác nhau. Bạn có thể thuộc da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da khô, da mụn, da nhạy cảm... Và mỗi loại da sẽ thích hợp với những thành phần dưỡng da và các nguyên liệu khác nhau.

Việc chú ý đến đặc tính làn da sẽ giúp bạn làm mặt nạ tại nhà phù hợp nhất với nhu cầu của làn da, từ đó tăng hiệu quả dưỡng da của bạn.

Chú ý khi làm mặt nạ tại nhà

Nên chú ý đến đặc điểm làn da trước khi làm mặt nạ tại nhà

Các bước đắp mặt nạ đúng cách

Dù bạn có tự làm mặt nạ dưỡng trắng hay mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ trẻ hóa da,... đi nữa thì bạn cũng có thể áp dụng theo quy trình đơn giản sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để tự làm mặt nạ tại nhà.
  • Làm mặt nạ theo các công thức phù hợp với làn da.
  • Làm sạch da mặt bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Đắp mặt nạ lên da, đợi 10 - 15 phút tùy theo loại mặt nạ rồi sau đó rửa sạch lại da mặt.
  • Thoa toner và kem dưỡng ẩm cho da.

Trên đây là 6 công thức làm mặt nạ tại nhà đơn giản nhất cho từng loại da. Nếu không có nhiều kinh nghiệm làm mặt nạ chăm sóc da tại nhà, bạn có thể lựa chọn mặt nạ có sẵn trên thị trường có thành phần tự nhiên để chăm sóc làn da của mình. 

Một trong những sản phẩm được nhiều người biết đến và yêu thích chính là Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel da by M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I này chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên nên rất giàu các dưỡng chất thiết yếu, lại an toàn và lành tính cho da. Sản phẩm có công dụng sáng da, dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Hiện sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I trên toàn quốc.

Nguồn: Sefl & Elle