Đắp mặt nạ dưỡng da luôn là một trong những ưu tiên chăm sóc da hàng đầu của các chị em. Có vô vàn loại mặt nạ với nhiều công dụng khác nhau nhưng liệu bạn đã biết mặt nạ Coenzyme Q10? 

Mặt nạ Coenzyme Q10 là gì? Nó có công dụng gì đặc biệt? Cách dùng và những lưu ý đối với dòng mặt nạ này là gì? Cùng bỏ túi những bí kíp chăm sóc da với mặt nạ Coenzyme Q10 trong bài viết dưới đây nhé. 

Mặt nạ Coenzyme Q10 là gì?

Coenzyme Q10 là một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể người và nhiều nhất trong các mô tim gan, thận... và có trong các hệ động thực vật khác. Coenzyme Q10 được lưu giữ trong tế bào thông qua các ti thế. Ti thể là cơ quan chính tạo ra năng lượng giúp bảo vệ tế bào trước sự oxy hóa, nhiễm khuẩn hoặc mắc các virus gây bệnh. Tế bào cơ thể càng hoạt động mạnh, càng bền thì càng cần có nhiều năng lượng. Do vậy, Coenzyme Q10 là một chất không thể thiếu giúp cơ thể hoạt động tốt. 

Ở da, Coenzyme Q10 đóng vai trò bảo vệ tế bào da trước các tác nhân oxy hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào và cải thiện chất lượng của tế bào da. 

Coenzyme Q10 được các nhà khoa học cho rằng lành tính và an toàn trên mọi loại da. Vì thế, Coenzyme Q10 được sử dụng làm nguyên liệu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Với những đặc tính vô cùng nổi bật, bạn có thể bắt gặp Coenzyme Q10 nằm trong bảng thành phần của các loại kem chống lão hóa, dưỡng da, chống nắng, mặt nạ... 

Mặt nạ Coenzyme Q10 là mặt nạ bổ sung hoạt chất này và các dưỡng chất khác cho da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da tươi trẻ.

Mặt nạ coenzyme Q10 - bảo bối toàn năng cho làn da của bạn

Mặt nạ Coenzyme Q10 giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da 

Xem thêm: Mặt nạ niacinamide: Phục hồi vẻ trắng sáng tự nhiên

Mặt nạ Coenzyme Q10 có tác dụng gì?

Mặt nạ Coenzyme Q10 có nhiều tác dụng tốt cho làn da, bao gồm:

Hỗ trợ chống lão hóa da

Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể vô hiệu hoá các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân. Lượng Coenzyme Q10 trong người càng cao sẽ kích thích sản xuất thêm nhiều tế bào có lợi, giúp cho làn da của bạn trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn nữa. 

Khi bước qua tuổi 30, quá trình lão hóa sẽ xuất hiện, cùng với mức Coenzyme Q10 trong máu giảm xuống sẽ tạo ra tình trạng suy giảm khả năng tự tổng hợp elastin và collagen. Từ đó, làn da sẽ ngày càng nhăn nheo và chảy nhão. 

Vì thế, muốn có một làn da săn chắc và không bị lão hóa, việc bổ sung đầy đủ lượng collagen và elastin là vô cùng quan trọng. Nếu mất đi một trong hai chất trên thì da của bạn sẽ thường xuyên bị mụn, đồi mồi, nám, tàn nhang... 

Giúp da trắng sáng đều màu

Mặt nạ Coenzyme Q10 giúp da chống lại những tác động của tia nắng mặt trời, một trong các tác nhân làm da không đều màu. Ngoài ra, Coenzyme Q10 trong mặt nạ sản sinh collagen và elastin giúp duy trì độ ẩm trên da giữ cho làn da luôn mềm mại và hồng hào. 

Mặt nạ Coenzyme Q10 sẽ hỗ trợ các chức năng của tế bào thông qua việc loại bỏ chất độc và vô hiệu hoá các gốc tự do. Đồng thời, giúp chữa lành vết thương do chúng gây ra một cách hiệu quả. 

Cung cấp năng lượng cho các tế bào da

Việc hàm lượng Coenzyme Q10 suy giảm dần theo tuổi tác dẫn đến cơ thể bị suy yếu và các ti thể không cung cấp được năng lượng cho tế bào da, dẫn đến làn da bị tổn thương làm làn da chảy xệ và lão hoá. 

Vì thế, bạn cần tăng cường Coenzyme Q10 bên trong lẫn bên ngoài bằng cách đắp mặt nạ giúp da có đủ năng lượng và giúp sự trao đổi chất của da, giúp cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng.

Kháng khuẩn và hồi phục vết thương

Sử dụng mặt nạ Coenzyme Q10  trực tiếp trên da sẽ giúp hình thành collagen, làm giảm viêm da và đặc biệt có khả năng giúp phục hồi vùng da bị ảnh hưởng do những tác nhân bên ngoài. 

Mặt nạ coenzyme Q10 - bảo bối toàn năng cho làn da của bạn

Mặt nạ Coenzyme Q10 giúp phục hồi các tổn thương trên da

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ Coenzyme Q10

  • Mặc dù Coenzyme Q10 được đánh giá là lành tính, nhưng khi sử dụng cũng có thể có những kích ứng da nhẹ vì tùy vào cơ địa của mỗi người. Bạn hãy kiểm tra với một vùng nhỏ trên da để đảm bảo không bị tác dụng phụ khi sử dụng mặt nạ Coenzyme Q10 nhé. 
  • Nên kết hợp với thành phần retinol để gia tăng hiệu quả hoạt động của mặt nạ Coenzyme Q10.
  • Ưu tiên sử dụng mặt nạ Coenzyme Q10 vào buổi tối. Nếu dùng ban ngày phải dùng thêm kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Xem thêm: Đắp mặt nạ bơ - Bí quyết của một làn da không tuổi

Kết luận 

Mặt nạ Coenzyme Q10 thật sự là một bảo bối của mỗi chị em trong quá trình phục hồi và chống lão hóa da. Nếu bạn đang tìm kiếm loại mặt nạ bổ sung Coenzyme Q10 thì mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA by M.O.I đến từ nhà M.O.I Cosmetics là một lựa chọn phù hợp. Bên cạnh thành phần Coenzyme Q10, mặt nạ bơ còn chứa các loại peptide khác nhau, collagen, tế bào gốc, các chất chống oxy hóa và tổ hợp các gốc HA (Hyaluronic acid), giúp tăng khả năng đàn hồi, làm săn chắc và phục hồi vấn đề của da. Mặt nạ này tăng cường cải thiện cho làn da đang bị tổn thương và lão hoá bằng cách ngăn chặn các tác động xấu của các gốc tự do đến từ môi trường bên ngoài. Khi sử dụng thường xuyên, bạn sẽ thấy làn da tươi khỏe hơn và cải thiện rõ rệt độ đàn hồi cũng như săn chắc của da, mang đến một làn da rạng rỡ.

Để mua được hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ ngay hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp ngay tại đây.