Sau 25 tuổi, làn da của chị em thường bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hoá. Những dấu hiệu này sẽ càng rõ rệt hơn khi tuổi của chúng ta ngày càng tăng lên, và đó là điều mà không ai muốn cả. Chính vì vậy, việc sử dụng mỹ phẩm chống lão hoá ở thời điểm này là vô cùng cần thiết. Vậy có những loại mỹ phẩm nào trên thị trường và cần lưu ý gì khi sử dụng các sản phẩm này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics nhé!

Việc chăm sóc da giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng da bị chảy xệ, nhăn nheo, sạm màu... khi về già. Mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa là những sản phẩm có các dưỡng chất để bảo vệ và nuôi dưỡng da, giúp da chắc khoẻ và hạn chế khả năng lão hoá so với thông thường. 

Lý do vì sao bạn nên sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa

Làn da của chúng ta thường rất khoẻ mạnh trước độ tuổi 25. Ở lứa tuổi này, các tế bào dễ dàng tái sinh khi bị hư tổn. Cấu trúc collagen và elastin dưới da khá vững chắc nên da thường đều màu, săn chắc và mịn màng. 

Vượt qua ngưỡng 25 tuổi, làn da bắt đầu có dấu hiệu của sự lão hoá. Những thói quen trong sinh hoạt như thức khuya, nặn mụn, nheo mắt, nhăn mũi... sẽ dần ảnh hưởng đến tốc độ tự tái tạo của da. Nếu không phòng ngừa và thay đổi nếp sống sinh hoạt thì khi bước vào tuổi trung niên, làn da của bạn sẽ trở nên lão hoá trầm trọng. 

Đó chính là lý do vì sao bạn cần sử dụng mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa từ sớm để giúp bảo vệ và kéo dài tuổi xuân cho da. 

Xem thêm: Chăm sóc da mặt đúng cách với sữa rửa mặt cho U50

Các loại sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa

Các loại sản phẩm chống lão hóa

Sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hóa

Công dụng

  • Làm sạch bụi bẩn và các loại tạp chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da, ngăn ngừa tình trạng da lão hoá, dưỡng ẩm để làn da luôn mịn màng, không bị thô ráp

  • Bổ sung các thành phần nuôi dưỡng giúp da khoẻ mạnh, chống oxy hoá giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, tăng độ đàn hồi và cải thiện làn da

  • Chứa các thành phần khoáng chất, vitamin thiết yếu giúp bổ sung chất dinh dưỡng để làn da khoẻ mạnh, mịn màng, cân bằng độ ẩm cho da mà không hề gây khô rát

Thành phần

Sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hóa có chứa các thành phần giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá, làm mờ nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da như: vitamin B3, vitamin E, glycerin, ceramide, titanium dioxide, hyaluronic acid...

Cách sử dụng

Điểm khác biệt của loại sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hóa so với sữa rửa mặt thường là bạn chỉ được sử dụng nó vào buổi tối. Các bước sử dụng sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hoá để làm sạch da như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay rồi xoa đều để tạo bọt

  • Bước 2: Thoa sữa rửa mặt lên toàn bộ khuôn mặt, massage từ 3 - 5 phút để làm sạch sâu

  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm rồi tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo

Toner ngăn ngừa lão hóa

Công dụng

Toner là dưỡng chất giúp thúc đẩy sự cải thiện của bề mặt da, làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo. Với những ai sở hữu làn da dầu thì toner có khả năng kiểm soát dầu thừa, làm se khít lỗ chân lông. Còn đối với loại da thường, da nhạy cảm hoặc da khô thì toner giúp làm giảm tình trạng bong tróc, kích ứng. 

Thành phần

Với toner ngăn ngừa lão hóa, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần như sau:

  • AHA: tẩy tế bào chết, làm đều màu da, cải thiện sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hoá qua việc thúc đẩy sản sinh collagen và lưu lượng máu, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da

  • Hyaluronic acid: tăng cường độ ẩm cho da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá sớm, giảm kích ứng, tổn thương cho da

  • Tinh chất tự nhiên: các tinh chất từ cúc La mã, oải hương, dương xỉ, cây kế sữa,... giúp làm dịu và gia tăng độ đàn hồi cho da

  • Ceramides: duy trì độ ẩm cho da ở mức lý tưởng, ngăn ngừa quá trình lão hoá da, tăng cường sự trẻ trung và tươi tắn cho làn da

Cách sử dụng

  • Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt.

  • Bước 2: Cho một lượng vừa đủ toner vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên da theo hướng từ dưới lên trên, không chà mạnh gây tổn thương da. Hoặc bạn cũng có thể cho vào bình xịt rồi xịt 4 - 5 phát lên toàn bộ khuôn mặt.

  • Bước 3: Vỗ nhẹ để toner thẩm thấu vào da rồi tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Mặt nạ chống lão hóa

Công dụng

Mặt nạ chống lão hóa là sản phẩm giúp nuôi dưỡng, làm đẹp da nhanh chóng, cung cấp kịp thời dưỡng chất, vitamin cho tế bào. Sử dụng mặt nạ chống lão hóa giúp duy trì vẻ rạng ngời cho làn da, tăng cường sức đề kháng từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, mặt nạ chống lão hóa cũng giúp da thêm săn chắc, tăng độ đàn hồi, hạn chế và ngăn ngừa các nếp nhăn, vết đồi mồi, vết chân chim, tàn nhang. 

Thành phần

Với từng mục đích làm đẹp mà mỗi hãng sẽ bổ sung các thành phần khác nhau vào các sản phẩm mặt nạ chống lão hóa. Thông thường, những thành phần chính trong các dòng mặt nạ chống lão hóa gồm:

  • Với mặt nạ chống lão hóa thiên về cấp ẩm: dầu ô liu, chiết xuất lô hội, vitamin E, acid hyaluronic, glycerin...

  • Với mặt nạ chống lão hóa thiên về dưỡng trắng: vitamin B3, vitamin C, arburin...

  • Với mặt nạ chống lão hóa ngăn ngừa mụn: chiết xuất trà xanh, tràm trà, tinh bột nghệ...

Bên cạnh đó, các loại mặt nạ chống lão hóa còn được bổ sung thêm collagen, Coenzyme Q10, mineral water... giúp hỗ trợ và cải thiện tình trạng da hư tổn, xuống cấp. 

Cách sử dụng

  • Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp

  • Bước 2: Đợi cho da khô thì đắp một lớp mặt nạ lên da, để da thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát

  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo

Thành phần quan trọng trong mỹ phẩm chống lão hóa

Thành phần quan trọng trong mỹ phẩm chống lão hóa

Collagen

Collagen đóng vai trò tích cực trong việc phân phối tín hiệu giữa các tế bào, giúp duy trì cấu trúc các mô. Bên cạnh đó, nó còn giúp điều phối sự dịch chuyển của các tế bào để sửa chữa những tổn thương mà làn da gặp phải. 

Từ lâu, collagen đã được ứng dụng trong y học để giúp kiểm soát chảy máu, điều trị vết thương, từ vết bỏng cho đến vết loét. Trong làm đẹp, collagen xuất hiện hầu hết trên da chúng ta, giúp da chắc khoẻ và đàn hồi tốt hơn, là thành phần không thể thiếu để duy trì độ tươi trẻ cho làn da. 

Vitamin C

Vitamin C là một thành phần được thêm vào để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá da, khắc phục tình trạng da bị thâm nám, xỉn màu. Vitamin C nổi tiếng với khả năng chống lão hoá chuyên sâu nhờ sở hữu các thành phần như Ascorbyl Palmitate (AP), L-Ascorbic (AA) và Magnesium Ascorbyl Phospate (MAP)... Đây đều là những tinh chất có khả năng chống oxy hoá mạnh, giúp cải thiện nếp nhăn, phục hồi làn da xỉn màu, làm mờ các đốm nâu trên da.

Bên cạnh đó, vitamin C còn kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da giúp da được phục hồi do những tổn thương mà lão hoá mang lại. 

Retinol

Retinol là một dạng của vitamin A, thường được dùng để chăm sóc làn da dầu mụn, da sần sùi thô ráp, da bị nám, tàn nhang, không đều màu. Retinol là một thành phần không thể thiếu trong việc chống lão hoá da, giúp tăng cường kết cấu collagen trên da để da luôn căng bóng, giảm thiểu nếp nhăn. 

Retinol thường xuất hiện trong các sản phẩm chống lão hoá da và thường được gọi là hợp chất vàng nhờ những công dụng vượt trội mà nó mang đến cho làn da. 

Peptides

Peptides là thành phần nổi tiếng trong chống lão hoá cho làn da có tuổi, làn da có độ đàn hồi kém, nhiều nếp nhăn và thiếu hụt collagen. 

Về bản chất, peptides là chuỗi amino acid có tác dụng kích thích tăng gia sản xuất collagen loại I, IV, VII, XVII và các sợi fibronectin. Đây đều là các loại collagen có lợi cho da, giúp da cải thiện nếp nhăn, săn chắc và có sức đề kháng tốt hơn dưới các tác hại của môi trường. Một số peptides thường được tìm thấy trong mỹ phẩm như Palmitoyl tetrapeptide-7, Palmitoyl pentapeptide-3(Matrixyl), Palmitoyl oligopeptide, Acetyl hexapeptide-3 (Argireline).

Xem thêm: Hướng dẫn dùng toner đúng cách để chăm sóc làn da khỏe đẹp

Các lưu ý để sử dụng mỹ phẩm ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Các lưu ý để sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa hiệu quả

Để chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau trong quá trình sử dụng mỹ phẩm:

  • Thoa kem dưỡng lên cả mặt và cổ để tránh hiện tượng lệch màu da giữa hai vùng này

  • Thay đổi kem dưỡng khi đổi mùa

  • Không nên thoa kem dưỡng khá nhiều vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông

  • Sau khi rửa mặt nên sử dụng toner và kem dưỡng trong vòng 1 phút để bảo vệ da, tránh tình trạng da bị khô do không khí hút ẩm khỏi làn da

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lịch trình chăm sóc da trong 1 tuần sau đây để mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da:

  • Ngày 1 - 3: Làm sạch, dưỡng ẩm, chăm sóc da với các sản phẩm như tẩy trang, sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng ẩm như thông thường.

  • Ngày 4: Chăm sóc vùng mắt bằng cách massage nhẹ nhàng vùng quanh mắt từ 5 - 10 phút. Có thể sử dụng thêm dưa chuột đắp lên mắt để thư giãn và làm dịu da. Kết thúc bằng việc thoa thêm kem mắt để chống quầng thâm. 

  • Ngày 5: Xông hơi: Sử dụng nước nóng thêm chút muối hoặc tinh dầu để xông mặt giúp các lỗ chân lông được giãn nở, lấy sạch đi các bụi bẩn nằm sâu trong nang lông. Đắp mặt nạ dưỡng da: mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ dưỡng da từ 1 - 2 lần để da được bổ sung thêm các tinh chất cần thiết, giúp da tươi trẻ và trắng sáng hơn.

  • Ngày 6: Tẩy da chết để duy trì một làn da khoẻ mạnh. Tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng thừa và bụi bẩn sót lại trên da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới. 

  • Ngày 7: Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho da qua việc nạp các sản phẩm giàu hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất vào cơ thể. Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ dẫn đến khó tiêu và lên mụn. 

Kết luận

Việc sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa là vô cùng cần thiết để bạn giữ mãi vẻ thanh xuân cho làn da của mình. Hãy lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ làn da mỗi ngày.

Để chăm sóc và nuôi dưỡng vẻ tươi trẻ cho làn da, bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Bộ sản phẩm với sữa rửa mặt và nước thần M.O.I được chiết xuất từ tự nhiên với nước cám gạo và nước gạo lên men giúp thanh lọc và làm dịu da, giảm thiểu nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông. Bộ sản phẩm được ví như "thần dược” giúp ngăn ngừa lão hoá nhờ sở hữu hàm lượng chất khoáng và vitamin dồi dào.

Để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm chính hãng, bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.