Kem chống nắng dưỡng ẩm là một sản phẩm đa năng, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng phù hợp, kem chống nắng dưỡng ẩm là một lựa chọn đáng cân nhắc. Vậy kem chống nắng dưỡng ẩm có điểm gì đặc biệt? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu về dòng sản phẩm này để bảo vệ da tốt nhất.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da có công dụng ngăn ngừa bức xạ tia UV, giảm nguy cơ cháy nắng và tăng cường sức khỏe cho làn da, còn kem dưỡng ẩm có tác dụng giữ nước, giúp da căng bóng, mịn màng. Sự kết hợp của 2 sản phẩm trên đã tạo nên dòng kem chống nắng dưỡng ẩm vừa có tác dụng bảo vệ da, vừa giúp chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da.

Kem chống nắng dưỡng ẩm là gì?

Kem chống nắng dưỡng ẩm là dòng kem chống nắng đa năng tích hợp công dụng 2 trong 1, vừa có khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ tia UV, vừa có khả năng dưỡng ẩm, giữ cho da được mềm mịn, không bị khô ráp, đổ dầu.

Loại kem chống nắng này thích hợp sử dụng cho những làn da khô, thiếu ẩm hoặc khi bạn muốn rút ngắn quy trình chăm sóc da, tránh da bị quá tải khi chăm sóc quá nhiều bước.

Các thành phần cơ bản của kem chống nắng dưỡng ẩm

Các thành phần cơ bản của kem chống nắng dưỡng ẩm

Vitamin E là một thành phần thường thấy trong các loại kem chống nắng dưỡng ẩm

Trong kem chống nắng dưỡng ẩm thường có một số thành phần chống nắng và dưỡng ẩm cơ bản như:

  • Hoạt chất chống nắng: Đối với kem chống nắng vật lý, các thành phần chống nắng thường thấy là zinc oxide và titanium dioxide. Các chất này không thẩm thấu mà sẽ lưu lại trên bề mặt da, tạo một lớp màng bảo vệ giúp phản xạ bức xạ từ tia UV. Còn kem chống nắng hoá học thì sẽ chứa các hoạt chất chống nắng như oxybenzone, avobenzone, octinoxate,... có khả năng thẩm thấu vào da, hấp thụ và phân giải bức xạ tia UV thành nhiệt.

  • Glycerin: Glycerin có tác dụng hút độ ẩm từ không khí vào sâu bên trong da, giữ cho da được căng mịn, giảm thiểu tình trạng thoát hơi nước trên bề mặt da.

  • Ceramide: Ceramide là một loại axit béo có công dụng củng cố và phục hồi hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ ngăn ngừa sự mất nước qua tầng thượng bì.

  • Axit hyaluronic: Axit hyaluronic có khả năng dưỡng ẩm từ sâu bên trong, cho làn da luôn mềm mại và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

  • Vitamin E: Vitamin E được biết đến như một “thần dược” giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hoá và làm mờ vết thâm mụn, nám,...

Cách chọn kem chống nắng dưỡng ẩm phù hợp 

Cách chọn kem chống nắng dưỡng ẩm phù hợp

Lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm với thiết kế đa dạng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da, bạn nên đánh giá dựa trên 4 tiêu chí sau:

Thành phần

Đây là một yếu tố quan trọng cần được xem xét kỹ càng trước khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào đó. 

Bảng thành phần của kem chống nắng dưỡng ẩm sẽ cần có những thành phần chống nắng cơ bản là kẽm oxit, titanium dioxide hoặc oxybenzone, avobenzone,... và các hoạt chất dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic, ceramide,... 

Loại da

Từng loại da sẽ có đặc điểm và nhu cầu đối với kem chống nắng khác nhau. Cụ thể:

  • Da khô: Làn da khô là làn da thiếu ẩm và có tốc độ lão hóa nhanh hơn so với những loại da khác, do vậy khi lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da khô thì bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chứa thêm các thành phần như collagen, bơ hạt mỡ... sẽ giúp hỗ trợ cải thiện làn da khô căng, hạn chế tình trạng kem chống nắng bị mốc, bong tróc khi bôi.

  • Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu: Những loại da này nên ưu tiên các dòng kem chống nắng hoá học hoặc kem chống nắng lai. Bởi kem chống nắng vật lý thường có kết cấu dày hơn và các thành phần chống nắng như silicone, zinc oxide, titanium dioxide sẽ không thẩm thấu mà lưu lại trên bề mặt da, dễ gây bít tắc lỗ chân lông làm nổi mụn.

  • Da mụn: Nếu bạn thuộc tuýp da mụn, nên chọn những dòng kem chống nắng dưỡng ẩm có dán nhãn “non-comedogenic” (không chứa các chất gây bít tắc lỗ chân lông) để ngăn ngừa viêm mụn, kích ứng.

  • Da nhạy cảm: Làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng, đỏ rát, do đó bạn nên chọn các dòng kem chống nắng dưỡng da chứa các thành phần tự nhiên, lành tính, không chứa các thành phần dễ gây kích ứng như cồn, hương liệu, paraben...

Kết cấu 

Đối với kem chống nắng dưỡng ẩm thì các sản phẩm dạng kem sữa hoặc gel sẽ mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn. Đồng thời những loại kem chống nắng này cũng sẽ thẩm thấu vào da nhanh chóng, không để lại cảm giác bết dính, bí bách trên da.

Ngoài ra, kem chống nắng dưỡng ẩm dạng xịt cũng là một sự lựa chọn tốt vào những ngày hè giúp làm dịu mát da nhờ nhiệt độ giảm xuống khi hoá hơi.

Xem thêm: Lựa chọn tối ưu cho làn da thiếu ẩm với kem chống nắng dưỡng ẩm

Thương hiệu

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu lớn như Vichy, M.O.I Cosmetics, La Roche Posay,... và mua hàng tại những địa điểm uy tín. Hãy nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm

Lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng phù hợp

Một số lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm là:

  • Chỉ số chống nắng phù hợp: Bạn nên chọn kem chống nắng dưỡng ẩm với chỉ số chống nắng tối thiểu từ SPF 30 đến 50+ và PA+++ trở lên để đảm bảo hiệu quả chống nắng được toàn diện.

  • Đọc kỹ bảng thành phần: Bạn cần kiểm tra bảng thành phần kỹ lưỡng để tránh những thành phần gây dị ứng cho da. Thông tin về thành phần của sản phẩm sẽ được thể hiện ngay trên bao bì hoặc website chính thức của thương hiệu. 

  • Thử sản phẩm trực tiếp trên da: Bôi một lớp mỏng kem chống nắng lên vùng da nhỏ trên cổ tay và quan sát trong 24h trước khi sử dụng để kiểm tra xem sản phẩm có gây kích ứng cho bạn hay không.

  • Tham khảo các bài viết review và phản hồi: Đây là một phương pháp giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm, biết được hiệu quả sản phẩm khi lên da sẽ thế nào, và liệu sản phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn hay không.

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng da: Bạn hãy căn cứ vào các yếu tố như thành phần, kết cấu, khả năng nâng tone,... để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin chi tiết về khái niệm, thành phần và cách lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm sao cho phù hợp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Khi chọn kem chống nắng, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chứa luôn các thành phần dưỡng ẩm cho da, điều này sẽ giúp da vừa được bảo vệ bên ngoài, vừa được cấp ẩm và làm đẹp từ bên trong.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng tích hợp thêm công dụng dưỡng ẩm thì có thể tham khảo kem chống nắng nâng tone M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Kem chống nắng M.O.I có kết cấu dạng sữa, với ưu điểm là khả năng nâng tone tự nhiên và chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA++++, đem lại hiệu quả bảo vệ da toàn diện trước bức xạ có hại từ tia cực tím. 

Kem chống nắng M.O.I ứng dụng công nghệ Hyperion TM độc quyền trên các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ nên có khả năng thẩm thấu nhanh, dễ tán và không để lại cảm giác bết dính trên da. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng luôn kem chống nắng M.O.I làm kem lót trang điểm sẽ giúp đem lại lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn.

Kem chống nắng M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc và phân phối trực tiếp bởi Công ty TNHH M.O.I Cosmetics - thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, do vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.

Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá ưu đãi tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.