Ethylhexylglycerin là một chất bảo quản thường được sử dụng trong mỹ phẩm. Thành phần này còn có công dụng giữ ẩm cho da, giúp làn da của bạn ẩm mượt hơn.

Ethylhexylglycerin thường xuyên “góp mặt" trong các sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như trong sữa rửa mặt, kem dưỡng da, serum… Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều người chưa biết rõ ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm, công dụng của ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu ngay về thành phần này bạn nhé!

Ethylhexylglycerin là gì?

Ethylhexylglycerin là một loại ete alkyl glyceryl có nguồn gốc từ glycerin thực vật. Bạn có thể tìm thấy ethylhexylglycerin trong các loại dầu thực vật như dầu cọ hoặc dầu dừa. Công thức hóa học của thành phần này chính là C11H24O3. Vì thế, ethylhexylglycerin sẽ có dạng lỏng, không màu. 

Ethylhexylglycerin được sử dụng lần đầu tiên trong mỹ phẩm vào năm 1992. Hiện nay, thành phần này vẫn tiếp tục trở thành một trong những chất bảo quản trong mỹ phẩm được sử dụng thường xuyên nhất. 

Ethylhexylglycerin là gì

Ethylhexylglycerin được sử dụng như một trong những chất bảo quản trong mỹ phẩm

Xem thêm: Sữa rửa mặt kiềm dầu & cách sử dụng tối ưu nhất

Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Ethylhexylglycerin thực sự làm được những gì trên làn da của bạn? Đây chính là những công dụng của ethylhexylglycerin giúp cho thành phần này trở thành một thành phần được yêu thích trong mỹ phẩm:

  • Chất bảo quản: Ethylhexylglycerin chính là một chất bảo quản giúp làm tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm. Thành phần thực vật này sẽ giữ cho mỹ phẩm của bạn được hoạt động tốt hơn trong một thời gian dài, không gặp tình trạng biến đổi chất hoặc hư hỏng. Bởi vì thành phần này được kiểm định và đánh giá là một thành phần an toàn cho da và sức khỏe nên hiện nay, nhiều thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da đã sử dụng ethylhexylglycerin thay thế paraben nguy hiểm.
  • Chất ổn định sản phẩm: Công dụng của ethylhexylglycerin giúp ổn định các loại mỹ phẩm dưỡng da để sản phẩm thực hiện đúng chức năng để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
  • Liên kết các thành phần trong mỹ phẩm: Ethylhexylglycerin giúp giữ cho các thành phần trong sản phẩm “dính” lại với nhau, không bị tách ra. Có thể thấy, ethylhexylglycerin hoạt động như một tác nhân liên kết.
  • Giữ ẩm cho da: Nếu bạn muốn một làn da ẩm mịn, chắc chắn không thể bỏ qua ethylhexylglycerin bởi đây chính là một chất giữ ẩm. Về cơ bản, ethylhexylglycerin hút ẩm từ môi trường và cấp ẩm cho da, giúp da ẩm và ngậm nước tốt.
  • Làm mềm da: Ethylhexylglycerin là một chất làm mềm da. Thành phần này sẽ trực tiếp làm mềm da và giúp làm cho các sản phẩm trở nên mềm hơn, kết cấu mịn hơn, từ đó mang đến cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng sản phẩm trên da.
  • Là chất hoạt động bề mặt: Ethylhexylglycerin có thể khiến các thành phần như dầu và nước có thể liên kết với nhau. Khi bạn dùng sản phẩm dưỡng da gốc dầu và gốc nước, bạn thường lo lắng việc liệu cả 2 sản phẩm có thể thẩm thấu vào trong da hay không vì dầu sẽ không tan trong nước. Ethylhexylglycerin sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.
  • Giúp thanh lọc da: Ethylhexylglycerin có công dụng loại bỏ các vi sinh vật có thể gây hại cho da.

Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm có tác dụng gì

Ethylhexylglycerin là một chất làm mềm da

Những mỹ phẩm nào có chứa ethylhexylglycerin?

Ethylhexylglycerin có thể được sử dụng trong bất kỳ sản phẩm chăm sóc da và trang điểm nào. Từ phấn nền, son môi, kem dưỡng ẩm, dầu gội đầu, dầu xả, lăn khử mùi... cho đến sản phẩm tẩy da chết, kem dưỡng da, kem cạo râu, nước hoa, nước tẩy trang, kem chống nắng... đều có chứa ethylhexylglycerin bởi thành phần này sẽ giúp bảo quản sản phẩm được tốt hơn.

Ngoài ra, như đã nói đến công dụng của ethylhexylglycerin, việc thêm thành phần này vào mỹ phẩm sẽ giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho làn da của bạn. 

Xem thêm: Chọn sữa rửa mặt cho da khô đúng cách để làn da thêm ẩm mịn

Liều lượng sử dụng ethylhexylglycerin

Ethylhexylglycerin được chứng minh là một thành phần an toàn trong các sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng hoạt chất này ở nồng độ 0,3 – 1,0%. Đây là nồng độ an toàn được khuyến nghị trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Liều lượng sử dụng ethylhexylglycerin

Bạn có thể sử dụng hoạt chất ethylhexylglycerin ở nồng độ 0,3 – 1,0%

Kết luận

Ngoài vai trò như một chất bảo quản, giúp cho sản phẩm không bị nhiễm khuẩn, ethylhexylglycerin còn có công dụng giữ ẩm cho da. Vì thế, khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc da, bạn đừng quên chú ý xem sản phẩm của mình có chứa thành phần này hay không nhé!

Và một dòng sữa rửa mặt có chứa ethylhexylglycerin mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó chính là sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa ethylhexylglycerin, nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane. Nhờ vậy, dòng sữa rửa mặt này có thể loại bỏ da chết nhẹ nhàng cũng như giữ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da khô căng sau khi rửa mặt. Bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình ẩm mịn hơn cũng như sáng khỏe hơn. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.