Việc nối mi đã ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng để có một đôi mắt đẹp tự nhiên mà không cần phải sử dụng mascara hàng ngày. Tuy nhiên, một vấn đề thường gặp mà nhiều người quan tâm, đó là liệu sau khi nối mi, có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang mắt để loại bỏ lớp trang điểm không? Theo bạn, nối mi có tẩy trang được không?

Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu về kỹ thuật nối mi cũng như khám phá xem nối mi có tẩy trang được không bạn nhé!

Nối mi là gì?

Nối mi là một kỹ thuật làm đẹp phổ biến, sử dụng các sợi mi giả để dán hoặc ghép vào từng sợi mi tự nhiên của khách hàng, giúp tăng chiều dài, độ cong và độ dày của mi mắt, mang lại cho bạn đôi mắt to, sâu và cuốn hút hơn.

Quá trình nối mi yêu cầu sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao, thường được thực hiện bởi các chuyên viên nối mi chuyên nghiệp. Có nhiều kiểu nối mi khác nhau như nối mi nối mi classic, nối mi búp bê, nối mi katun...

Sự khác biệt giữa nối mi và việc sử dụng mascara hoặc mi giả thông thường là mi nối có thể kéo dài từ 2-4 tuần trước khi cần phải nối lại mi mới hoặc bổ sung thêm các sợi mi nối khác. Tuy nhiên, việc nối mi cần phải được chăm sóc đúng cách để đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng của mi nối. Cũng chính vì lý do này mà rất nhiều người sau khi nối mi đã thắc mắc nối mi có tẩy trang được không, làm sao để tẩy trang mắt sau khi nối mi.

Nối mi là gì

Nối mi giúp đôi mắt trông sinh động hơn

Nối mi có tẩy trang được không?

Nếu bạn muốn duy trì mi nối lâu dài, việc chăm sóc vùng mắt sao cho phù hợp là rất quan trọng. Theo đó, sau khi nối mi, bạn vẫn có thể trang điểm mắt bình thường. Và cũng chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tẩy trang để đảm bảo làm sạch vùng mắt sau khi trang điểm. Tuy nhiên, việc tẩy trang sau khi nối mi cẩn thận trọng để tránh làm đứt hoặc làm rụng các sợi mi giả đã nối.

Hơn nữa, sau khi nối mi, việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp cũng rất quan trọng để có thể đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng mi nối tối đa.

Xem thêm: Có nên để nước tẩy trang trong tủ lạnh hay không?

Nối mi bao lâu thì được tẩy trang mắt?

Bạn nên tránh tẩy trang mắt ít nhất trong vòng 24-48 giờ sau khi nối mi. Trong khoảng thời gian này, keo dùng để nối mi cần thời gian để khô hoàn toàn và tạo ra sự kết dính chặt chẽ giữa mi giả và mi tự nhiên. Việc tẩy trang trong thời gian này sẽ làm cho keo nối dễ bong tróc hơn và làm hỏng toàn bộ các sợi mi nối.

Nối mi bao lâu thì được tẩy trang mắt

24 giờ đầu tiên sau khi nối mi không nên tẩy trang mắt

Do đó, nếu muốn tẩy trang sau khi nối mi, bạn cần chờ ít nhất 24 giờ và tốt nhất thì nên tẩy trang mắt sau 48 giờ kể từ thời điểm nối mi. 

Lưu ý rằng mỗi người có thể có phản ứng khác nhau với keo nối và sản phẩm tẩy trang. Do đó, nếu bạn cảm thấy vấn đề gì với mi nối, keo nối chưa bám chắc trên phần nối thì có thể chờ thêm 12-24 giờ.

Cách tẩy trang khi nối mi

Sau khi nối mi, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy trang không chứa dầu. Dầu tẩy trang có thể làm mềm keo nối, gây ra việc mi giả bong ra khỏi mi tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý sử dụng bông tẩy trang mềm mại vì vùng da mắt vô cùng nhạy cảm.

Lấy bông tẩy trang, thấm dung dịch tẩy trang rồi đặt lên vùng mắt trong khoảng 10-15 giây. Sau đó, nhẹ nhàng lau trên bề mặt mi mắt, tránh chà xát mạnh. Lau nhẹ nhàng từ dưới đáy mi lên đỉnh mi để tránh kéo lên mi nối.

Sau khi tẩy trang, bạn có thể rửa mắt bằng nước ấm nhẹ nhàng để loại bỏ bất kỳ dư lượng sản phẩm nào. Sau đó, tiến hành tẩy trang vùng mặt như bình thường rồi rửa mặt với sữa rửa mặt.

Xem thêm: Đi tìm loại nước tẩy trang không cồn cho da hỗn hợp

Hướng dẫn cách chăm sóc mi nối bền đẹp

Để mi nối được bền đẹp hơn, bạn có thể bỏ túi một số cách chăm sóc mi nối sau đây:

  • Tránh làm ướt mi trong vòng 24-48 giờ sau khi nối: Điều này giúp keo nối khô hoàn toàn và làm cho mi nối bám trên mắt tốt hơn, lâu hơn.

  • Tránh sử dụng mascara chứa dầu hoặc mascara lâu trôi: Các sản phẩm này có thể làm keo nối không còn hiệu quả và gây rụng mi giả.

  • Không chà xát mắt: Chà xát mắt không chỉ làm bong mi nối mà còn có thể gây tổn thương vùng da mắt, gây kích ứng cho mắt.

  • Rửa sạch mắt mỗi ngày: Thấm bông tẩy trang với nước sạch rồi lau mắt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, giữ cho mi nối sạch sẽ và khỏe mạnh.

  • Chọn nước tẩy trang chất lượng: Việc chọn đúng nước tẩy trang giúp giữ cho mi được bền đẹp hơn cũng như tránh gây hại cho da vùng mắt.

Hướng dẫn cách chăm sóc mi nối bền đẹp

Chọn sản phẩm tẩy trang có thể tẩy trang được vùng mắt

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết bạn có thể được giải đáp thắc mắc xem liệu nối mi có tẩy trang được không cũng như những biện pháp chăm sóc mi nối đúng cách. Nếu bạn cũng vừa đi nối mi, bạn có thể bỏ túi ngay sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ của nhà M.O.I Cosmetics để tẩy trang mắt bạn nhé.

Nước tẩy trang M.O.I với thiết kế chai nắp vặn có 2 loại dung tích là 40ml và 250ml. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ mixen tạo thành những hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào lỗ chân lông hút sạch những bụi bẩn, tạp chất trên da mà không hề làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da, không làm mất độ ẩm trên da. Thành phần của nước tẩy trang M.O.I gồm có chiết xuất lá ô liu, chiết xuất hạt nho, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất nhân sâm, chiết xuất atiso... giúp chăm sóc da tối ưu. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng dịu nhẹ, dùng được cho cả mắt và môi. Bạn có thể sử dụng cùng với bông tẩy trang M.O.I có bề mặt bông mềm mịn. Để trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay bên dưới bài viết hoặc mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.