Tẩy trang bằng dầu ô liu là một cách đơn giản, lành tính và hiệu quả để làm sạch lớp mỹ phẩm trên da. Phương pháp này phù hợp với nhiều loại da khác nhau, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.

Vậy việc dùng dầu ô liu để tẩy trang có thể mang lại những lợi ích gì cho da? Các bước tẩy trang bằng dầu ô liu như thế nào và cần lưu ý những gì? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm nhé.   

Đặc điểm của dầu ô liu trong tẩy trang

Việc tẩy trang bằng dầu ô liu có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Làm sạch sâu: Dầu ô liu có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da không khác gì các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.
  • Dễ tìm: Bạn có thể tìm mua dầu ô liu ở các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị với giá tương đối rẻ.
  • Không làm mất đi độ ẩm vốn có của da: Việc tẩy trang bằng dầu ô liu không làm mất đi độ ẩm vốn có của da. Điều này là vì dầu chứa hàm lượng vitamin E cao nên càng giúp làm da mịn màng và căng bóng hơn.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dầu ô liu giúp chống lại các gốc tự do và từ đó hạn chế được tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, việc sử dụng dầu ô liu để tẩy trang còn giúp ngăn ngừa một số bệnh về da như vẩy nến hoặc chàm.
  • An toàn và dịu nhẹ cho da: Vì không chứa các chất hóa học, chất bảo quản, chất tạo màu nên dầu ô liu rất dịu nhẹ với da. 
  • Phù hợp với nhiều loại da khác nhau: Vì dịu nhẹ nên dầu ô liu phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm.

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng việc tẩy trang bằng dầu ô liu cũng có một số nhược điểm nhất định. Các nhược điểm này có thể kể đến là:

  • Chỉ thích hợp với người trang điểm nhẹ nhàng: Việc dùng dầu ô liu để tẩy trang chỉ phù hợp cho những bạn trang điểm nhẹ nhàng. Với những bạn trang điểm đậm thì cần dùng một lượng dầu ô liu lớn và tốn khá nhiều thời gian thì mới làm sạch được hết lớp trang điểm.
  • Khó rửa sạch: Khi tẩy trang bằng dầu ô liu, nếu rửa không sạch thì dầu có thể gây cảm giác nhờn rít trên da. Việc này còn làm bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn. 
  • Không phù hợp với da dầu, da mụn: Dù việc tẩy trang bằng dầu ô liu phù hợp với khá nhiều loại da nhưng người da dầu, da mụn không nên áp dụng cách này.

Đặc điểm của dầu ô liu trong tẩy trang

Dầu ô liu không phù hợp với da dầu và da mụn.

Các bước thực hiện tẩy trang bằng dầu ô liu

Để thực hiện tẩy trang bằng dầu ô liu, trước hết bạn cần phải chọn được loại dầu ô liu chất lượng và không gây kích ứng da. Trước khi dùng cho mặt, bạn nên thử thoa dầu trên tay hoặc các vùng da khác để xem có dị ứng hay không. Sau khi đã chọn được loại dầu phù hợp, bạn còn cần phải chuẩn bị thêm khăn lông và nước ấm. Để tẩy trang bằng dầu ô liu, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cho dầu ô liu vào tay, sau đó thoa đều dầu lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 2 - 3 phút.
  • Bước 2: Sau khi thấy lớp trang điểm đã trôi đi, bạn hãy lấy khăn giấy hoặc bông tẩy trang để lau khô lớp dầu ô liu trên da. Bạn lưu ý nên lau nhẹ nhàng nhưng kỹ để không còn lưu lại dầu thừa trên da vì như vậy sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Bước 3: Nếu thấy vẫn còn lớp trang điểm trên da, bạn có thể tẩy trang thêm 1 lần nữa. 
  • Bước 4: Sau khi đã lau sạch dầu ô liu bằng khăn hoặc bông tẩy trang, bạn rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên da. 
  • Bước 5: Bạn sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH cho da và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Các bước thực hiện tẩy trang bằng dầu ô liu

Sau khi tẩy trang bằng dầu ô liu, bạn hãy dùng bông tẩy trang lau sạch dầu trên da.

Lưu ý khi sử dụng dầu ô liu trong tẩy trang

Việc tẩy trang bằng dầu ô liu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm sau trong quá trình sử dụng dầu ô liu để tẩy trang:

  • Chọn dầu ô liu chất lượng, không chứa các chất phụ gia gây kích ứng da.
  • Thực hiện quy trình tẩy trang đúng cách, nhẹ nhàng massage và lau sạch dầu.
  • Dầu ô liu thích hợp cho da khô và da nhạy cảm nhưng không phù hợp với da dầu và da mụn.
  • Không nên dùng dầu ô liu để tẩy trang mắt vì vùng mắt khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng và mất nước mắt.
  • Thời gian massage dầu ô liu trên da chỉ khoảng 5 - 6 phút tổng cộng, không nên quá nhanh vì không loại bỏ hết mỹ phẩm và cũng không nên quá lâu vì sẽ khiếu dầu lưu lại trên da.
  • Bảo quản dầu ô liu đúng cách để tránh làm mất hiệu quả của dầu.
  • Nếu da bị kích ứng, nổi mụn thì nên ngưng sử dụng dầu ô liu để tẩy trang.

Kết luận

Tẩy trang bằng dầu ô liu là một cách đơn giản, lành tính và hiệu quả để làm sạch lớp mỹ phẩm trên da. Đặc biệt, những bạn có làn da khô hoặc da nhạy cảm sẽ rất phù hợp để sử dụng dầu ô liu. Tuy nhiên, trong quá trình tẩy trang bằng dầu ô liu, bạn nên lưu ý một số điểm mà M.O.I Cosmetics đã nêu ở trên nhé. Thêm vào đó, sau khi tẩy trang xong, bạn cũng cần chú ý rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết lượng dầu ô liu thừa còn sót lại cũng như sử dụng các sản phẩm dưỡng da.

Nếu đang tìm kiếm những dòng sản phẩm dưỡng da chất lượng, bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics, bao gồm:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel Da by M.O.I: Sản phẩm có thành phần chính là nước gạo lên men, nước cám gạo và dầu squalane. Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel Da by M.O.I sẽ làm sạch, dưỡng ẩm và nhẹ nhàng loại bỏ cặn bẩn từ các sản phẩm trang điểm.
  • Nước thần 5 trong 1 Da by M.O.I: Thành phần chính của nước thần 5 trong 1 Da by M.O.I là nước gạo lên men, nước cám gạo và galactomyces. Nước thần sẽ giúp chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất, làm sáng và cân bằng độ pH cho da. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel Da by M.O.I: Sản phẩm này sẽ giúp cung cấp cho da nhiều dưỡng chất, từ đó làm dịu và giảm thiểu tình trạng khô, kích ứng của da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ sẽ giúp da tươi sáng, căng bóng và hỗ trợ làm đầy các rãnh nhăn của da.

Để “sắm sửa” cho mình các sản phẩm chăm sóc da chất lượng của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đến trực tiếp các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc tham khảo đường link bên dưới.

 

Nguồn tham khảo

Dùng dầu oliu tẩy trang, nên hay không? https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/dung-dau-oliu-tay-trang-nen-hay-khong-1048742 
Bật mí cách tẩy trang bằng dầu olive hiệu quả https://bazaarvietnam.vn/tay-trang-bang-dau-olive/#post-2544777
Cách tẩy trang bằng dầu oliu hiệu quả như dùng mỹ phẩm cao cấp https://www.khoedep.vn/cach-tay-trang-bang-dau-oliu-hieu-qua/ 
Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu hiệu quả nhất cho nữ giới https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/huong-dan-cach-tay-trang-bang-dau-oliu-hieu-qua-nhat-cho-nu-gioi.html 
Dầu oliu tẩy trang được không? Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu hiệu quả https://www.avakids.com/me-va-be/dau-oliu-tay-trang-duoc-khong-huong-dan-cach-tay-1488870
Có nên tẩy trang bằng dầu oliu không? Cách tẩy trang đúng https://bestme.vn/blogs/meo-lam-dep/nang-phan-van-co-nen-tay-trang-bang-dau-oliu-hay-khong
Cách Tẩy Trang Bằng Dầu Ôliu http://lamdepcungha.com/cach-tay-trang-bang-dau-oliu 
Review tẩy trang bằng dầu Oliu có tốt không? Tẩy trang có sạch không? https://chanhtuoi.com/tay-trang-bang-dau-oliu-p8040.html 
Hướng Dẫn Tẩy Trang Bằng Dầu Oliu Đơn Giản Và Hiệu Quả https://muaban.net/blog/tay-trang-bang-dau-oliu-339901/