Muốn có làn da đẹp, việc thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày là điều không thể thiếu. Thế nhưng, xoay quanh các bước chăm da là vô vàn các thắc mắc, đặc biệt là về thứ tự của các bước khi thực hiện. Trong đó, một trong những thắc mắc hay gặp nhất là việc nên dùng mặt nạ ngủ trước hay sau kem dưỡng.

Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này cũng như chia sẻ với bạn thứ tự dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng đúng nhất. Bạn hãy cùng dành vài phút theo dõi cùng M.O.I Cosmetics nhé!

Công dụng của mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm

Trước khi có lời giải đáp cho câu hỏi dùng mặt nạ ngủ trước hay sau kem dưỡng, bạn sẽ cần hiểu rõ về công dụng của 2 sản phẩm này. Về mặt nạ ngủ, đây là loại mặt nạ dưỡng da chỉ dùng vào ban đêm, ở cuối chu trình dưỡng da, có kết cấu đặc với nhiệm vụ tạo thành một màng dưỡng ẩm nuôi dưỡng và bảo vệ da ngay cả khi bạn đang ngủ. 

Còn với kem dưỡng thì đây là sản phẩm chăm sóc da có kết cấu đặc, dày, thường được sử dụng sau bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, thoa toner... và trước khi bôi kem chống nắng nhằm mục đích khóa ẩm cho da, ngăn chặn dưỡng chất thoát ra ngoài. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp dưỡng da đều màu, đẩy lùi thâm sạm, ngăn ngừa những tác nhân gây ra mụn. 

Xem thêmCách dùng mặt nạ ngủ chuẩn chỉnh giúp da đẹp rạng ngời

Dùng mặt nạ ngủ trước hay sau kem dưỡng?

Thực tế, thứ tự sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng sẽ phụ thuộc vào công thức sản xuất của từng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một bộ sản phẩm chăm sóc da bao gồm cả mặt nạ ngủ và kem dưỡng thì bạn nên dùng mặt nạ ngủ sau kem dưỡng.

Nguyên nhân là bởi kem dưỡng sẽ giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da, trong khi mặt nạ ngủ sẽ giúp giữ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Nếu bạn sử dụng mặt nạ ngủ trước khi sử dụng kem dưỡng, kem dưỡng rất có thể sẽ không thẩm thấu hết vào làn da một cách hiệu quả. 

Thứ tự sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm

dùng mặt nạ ngủ trước hay sau kem dưỡng

Mặt nạ ngủ nên được dùng sau khi dùng kem dưỡng.

Như vậy, để việc skin care mang đến nhiều hiệu quả nhất, bạn sẽ cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ ngủ, kem dưỡng theo các bước sau:

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ

Trước khi bắt đầu bất kỳ liệu trình dưỡng da nào, bạn cần rửa mặt sạch sẽ với các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn để loại bỏ tất cả bụi bẩn, dầu và trang điểm trên da.

Bước 2: Sử dụng toner

Toner có tác dụng cân bằng độ pH trên da cũng như loại bỏ lượng vi khuẩn thừa, giúp da sạch sẽ và chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Bước 3: Sử dụng serum

Serum sẽ giúp da thấm sâu các dưỡng chất, cung cấp độ ẩm và tái tạo tế bào da mới, giúp da trông khỏe mạnh hơn..

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

Sau khi dùng serum, bạn nên sử dụng kem dưỡng để giữ độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ban ngày hoặc kem dưỡng ban đêm tùy vào thói quen và nhu cầu của bạn.

Bước 5: Sử dụng mặt nạ ngủ

Sau khi sử dụng kem dưỡng, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ. Mặt nạ ngủ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Xem thêmSử dụng ngay 4 loại mặt nạ dưỡng da không thể bỏ qua

Lợi ích khi dùng mặt nạ ngủ và kem dưỡng đúng thứ tự

Việc sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng đúng thứ tự sẽ mang đến các lợi ích như:

  • Tái tạo da và tăng cường sức khỏe da: Mặt nạ ngủ chứa các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và phục hồi da trong khi bạn ngủ. Nếu sử dụng đúng thứ tự, nó có thể dễ dàng thẩm thấu vào da và cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da.
  • Cải thiện độ đàn hồi da: Các thành phần trong kem dưỡng giúp tăng cường độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và chùng nhão.
  • Ngăn ngừa mụn và làm sáng da: Mặt nạ ngủ và kem dưỡng có thể giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn và làm sáng da. Ngoài ra, việc sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng đúng cách còn giúp giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Tăng cường sức đề kháng của da: Mặt nạ ngủ và kem dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng của da, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

dùng mặt nạ ngủ trước hay sau kem dưỡng

Sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho da.

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp về mặt nạ ngủ và kem dưỡng

Thực tế, ngoài thứ tự sử dụng, việc sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng cũng có khá nhiều thắc mắc khác. Dưới đây là lời giải đáp cho một số thắc mắc thường gặp:

Mặt nạ ngủ khác gì kem dưỡng ẩm? 

Do có một số đặc điểm giống nhau nên nhiều người khá là khó phân biệt giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng. Vậy mặt nạ ngủ khác gì với kem dưỡng? 

Kết cấu

Mặt nạ ngủ có kết cấu dạng gel chứa lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào giúp phát huy hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời. Kem dưỡng ẩm thường đa dạng về kết cấu như dạng cream, dạng gel, dạng lotion, dạng sữa.

Công dụng

Mặt nạ ngủ đa phần là chứa nước và các loại dưỡng chất dịu nhẹ để bổ sung vào da, giúp da được nghỉ ngơi vào ban đêm. Cơ chế hoạt động của mặt nạ ngủ là nuôi dưỡng da bạn ở trạng thái ngủ - đây là thời gian tốt nhất để làn da được phục hồi và tái tạo. Khi đó, chất gel đặc sẽ thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì để cấp nước cho tầng sâu nhất của da. 

Kem dưỡng ẩm có công dụng chính là duy trì độ ẩm cho làn da, dưỡng da săn chắc từ bên trong và ngăn ngừa những lão hoá, giảm nếp nhăn, thâm sạm, se khít lỗ chân lông cũng như hạn chế những tác nhân hình thành mụn.

Nhìn chung, mặt nạ ngủ nghiêng về công dụng cấp ẩm chuyên sâu, có thể cấp ẩm đến những tầng sâu nhất của da và nuôi dưỡng da mềm mịn, căng bóng. Còn kem dưỡng ẩm thì ngoài khả năng dưỡng ẩm còn có thể cải thiện các vấn đề về da như xỉn màu, thâm sạm, da mụn, da lão hoá… 

Cách dùng

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da có thể dùng được mỗi ngày, cả ban ngày lẫn ban đêm còn mặt nạ ngủ chỉ dùng được ban đêm và với tần suất 2-3 lần/tuần.

Dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng được không?

Theo chuyên gia, mặt nạ ngủ có thể thay thế cho kem dưỡng nếu làn da không bị kích ứng hay “quá tải” sau khi sử dụng. Ngược lại, nếu da đang gặp nhiều khuyết điểm (mụn, tàn nhang) thì sử dụng mặt nạ ngủ mỗi ngày thay cho kem dưỡng là không phù hợp.

Tốt nhất, bạn nên kết hợp dùng kem dưỡng và mặt nạ ngủ theo tần suất hợp lý. Ví dụ, bạn thoa kem dưỡng vào thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy. Vào thứ tư và chủ nhật, bạn có thể dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng. Điều này giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất, tránh tình trạng “quá tải” và duy trì độ căng bóng mỗi ngày.

Kết luận

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi dùng mặt nạ trước hay sau kem dưỡng thì câu trả lời là dùng sau. Ngoài ra, khi sử dụng 2 sản phẩm này, bạn cũng cần kết hợp theo tần suất hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da chất lượng nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics và hiện đang được rất nhiều fan sắc đẹp yêu thích do sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!