Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da quan trọng, giúp cung cấp độ ẩm cho da. Thế nhưng, thường sau khi đắp mặt nạ xong, da sẽ khá ẩm mượt nên nhiều người cho rằng việc dưỡng ẩm thêm là không cần thiết. Vậy liệu điều này có đúng? Đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không?

Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn này, vậy hãy cùng dành vài phút theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới của M.O.I Cosmetics. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn kể trên, đồng thời chia sẻ với bạn thêm những việc nên làm trước và sau khi đắp mặt nạ.

Lợi ích của việc đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, giúp da mềm và mịn, giảm khô và bong tróc.
  • Làm dịu, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hội cho da nhờ chứa các thành phần chống lão hóa như peptides, vitamin C hay retinol
  • Làm sáng da nhờ các thành phần như tinh chất từ trái cây, vitamin C hay axit glycolic có khả năng loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm và tăng cường sự rạng rỡ tự nhiên của da.
  • Kiềm dầu và làm sạch lỗ chân lông với các thành phần kiềm dầu như cây trà, than hoạt tính hoặc bùn khoáng có khả năng hút dầu và bụi bẩn từ lỗ chân lông, giúp làm sạch da và kiểm soát dầu tự nhiên.
  • Tăng cường hiệu quả các sản phẩm chăm sóc da khác như serum hay kem dưỡng. Việc đắp mặt nạ sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ và tăng cường độ ẩm, giúp các sản phẩm khác thẩm thấu sâu vào da hơn.

Đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không?

Câu trả lời cho băn khoăn này là Có. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn vẫn cần dưỡng ẩm cho da bằng cách bôi kem dưỡng. Việc sử dụng kem dưỡng sẽ giúp cấp ẩm và khóa ẩm cho da. Thực tế, dù mặt nạ đã chứa khá nhiều dưỡng chất, có thể giúp cấp ẩm nhưng vẫn không thể thay thế việc sử dụng kem dưỡng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Nguyên nhân là bởi kem dưỡng không chỉ giúp cấp ẩm mà còn giúp khóa ẩm, ngăn không cho các dưỡng chất được bổ sung vào da từ các bước chăm sóc da trước đó (bao gồm cả bước đắp mặt nạ) bị "bốc hơi". Điều này giúp đảm bảo hiệu quả cho cả quy trình skin care.

Đắp mặt nạ xong bao lâu thì bôi kem dưỡng?

đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không

Sử dụng kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ sẽ giúp đảm bảo hiệu quả cho cả quá trình chăm sóc da.

Thời gian để bôi kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ sẽ phụ thuộc vào loại mặt nạ và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cụ thể. Chẳng hạn, nếu bạn dùng mặt nạ Premium Hydrogel Mask M.O.I của nhà M.O.I Cosmetics thì bạn không cần rửa mặt lại sau khi dùng mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn chỉ cần tháo mặt nạ ra, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sau rồi đợi cho da khô ráo hoàn toàn là đã có thể dùng kem dưỡng.

Còn đối với các sản phẩm mặt nạ cần rửa lại với nước hoặc các mặt nạ dưỡng da tại nhà, bạn sẽ cần rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ xong. Sau đó, đợi khoảng vài phút để da mặt khô ráo hoàn toàn là đã có thể bôi kem dưỡng cũng như thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Ngoài dưỡng ẩm thì cần lưu ý gì trước và sau khi đắp mặt nạ?

Bên cạnh việc dưỡng ẩm thì trước và sau khi đắp mặt nạ cũng sẽ có một vài lưu ý bạn cần nhớ

Trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da, bao gồm:

  • Tẩy trang với nước tẩy trang chuyên dụng, phù hợp với loại da của bạn
  • Rửa mặt với nước ấm và sửa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn
  • Sử dụng toner để làm sạch sâu. Tuy nhiên, cần chọn sản phẩm uy tín, có thành phần lành tính.

đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ có vai trò rất quan trọng.

Sau khi đắp mặt nạ

Thực tế, sẽ có rất nhiều thắc mắc sau khi đắp mặt nạ xong nên làm gì, chẳng hạn đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không, đắp mặt nạ xong có nên sử dụng serum không, đắp mặt nạ xong có nên xịt khoáng... Dưới đây là các bước bạn nên làm sau khi đắp mặt nạ:

  • Rửa mặt lại với nước mát và không nên dùng sửa rữa mặt vì sẽ làm trôi hết các dưỡng chất từ mặt nạ. Ngoài ra, không phải loại mặt nào cũng cần rửa mặt lại, nếu bạn dùng mặt nạ Premium Hydrogel Mask M.O.I thì việc rửa mặt là không cần thiết
  • Sử dụng toner thêm một lần nữa để làm dịu, cân bằng da, se khít lỗ chân lông
  • Sử dụng serum để khắc phục các vấn đề về da như mụn, thâm, nám...
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm, khóa ẩm để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da
  • Sử dụng kem dưỡng mắt để nuôi dưỡng vùng da dưới mắt sáng khỏe hơn, giảm quầng thâm
  • Thoa kem chống nắng đối với quy trình chăm sóc da buổi sáng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Kết luận

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không là Có. Ngoài việc dưỡng ẩm, bạn cũng sẽ cần lưu ý thực hiện các bước chăm sóc da khác như dùng toner, serum, kem dưỡng mắt... để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da chất lượng nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics và hiện đang được rất nhiều fan sắc đẹp yêu thích do sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!