Sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng, hồng hào luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Thực tế, không quá khó để làm được việc này nếu bạn biết cách. Trong đó, một bí quyết đơn giản, tiết kiệm nhưng cực kỳ hiệu quả mà các chuyên gia hay chia sẻ đó là đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà với các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Thế nhưng, làm mặt nạ dưỡng da tại nhà như thế nào và nên chuẩn bị các nguyên liệu gì? Đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà cần lưu ý gì để đạt được hiệu quả tốt nhất? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Tại sao nên sử dụng mặt nạ dưỡng da tại nhà?

Đối với các sản phẩm mặt nạ dưỡng da, bạn có thể lựa chọn dùng các sản phẩm có sẵn trên thị trường hoặc tự làm tại nhà. Dù bạn mua hay tự làm thì đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn, nếu so với các mặt nạ mua thì việc tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Kiểm soát thành phần: Khi tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, bạn có thể chọn các thành phần theo mong muốn. Điều này có thể giúp bạn tránh được các chất phụ gia và hóa chất có thể gây kích ứng da có thể có trong sản phẩm mua sẵn.
  • Tùy chỉnh theo nhu cầu da: Mỗi người có loại da và vấn đề da riêng. Tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà cho phép bạn tùy chỉnh công thức và thành phần để phù hợp với nhu cầu và vấn đề cụ thể mà bạn đang gặp phải
  • Tiết kiệm chi phí: Mặt nạ dưỡng da tại nhà có chi phí khá thấp do các nguyên liệu thường rất đơn giản, dễ tìm như mật ong, sữa chua, trà xanh, nha đam...

Nhìn chung, việc sử dụng mặt nạ dưỡng da tại nhà là một cách chăm sóc và dưỡng da tiết kiệm, hiệu quả. Tuy nhiên, cách làm này sẽ hơi mất thời gian hơn so với việc dùng mặt nạ có sẵn. Ngoài ra, khi làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, bạn sẽ cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, tỷ lệ cũng như độ tươi mới của các nguyên liệu để tránh da bị viêm nhiễm hoặc kích ứng.

Xem thêm: Mặt nạ HA cấp ẩm nhanh và ngăn ngừa lão hóa

Các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà 

mặt nạ dưỡng da tại nhà

Một số nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các công thức làm mặt nạ dưỡng da tại nhà.

Có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da tại nhà bạn có thể làm bằng các thành phần tự nhiên như:

  • Mặt nạ dưỡng ẩm, làm sáng, trắng da: Kết hợp các thành phần như chanh, nghệ, mật ong, nha đam... để làm sáng và làm đều màu da.
  • Mặt nạ dưỡng da chống lão hóa: Sử dụng các thành phần như trứng, trà xanh, hoa hồng, dầu ôliu, hoa oải hương... để cung cấp dưỡng chất và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Mặt nạ dưỡng da ngừa mụn: Kết hợp các thành phần như bột trà xanh, mật ong, nha đam hoặc bột than hoạt tính để làm dịu da, giảm viêm và ngăn ngừa mụn.
  • Mặt nạ dưỡng da giảm sưng và mờ thâm quầng mắt: Sử dụng các thành phần như lát dưa chuột, lát khoai tây, hoặc túi trà... đã ngâm để giảm sưng và làm sáng vùng da quanh mắt.

Đây chỉ là một số loại mặt nạ dưỡng da tại nhà tiêu biểu. Bạn có thể tạo ra nhiều biến thể khác nhau bằng cách kết hợp các thành phần tự nhiên phù hợp với nhu cầu và vấn đề da của bạn. Một điều bạn cần lưu ý là mặt nạ tạo bằng các thành phần tự nhiên có thể có hiệu quả khác nhau đối với từng người, vì vậy hãy thử và điều chỉnh để tìm ra công thức phù hợp nhất.

Cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

Làm mặt nạ dưỡng da tại nhà khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Lựa chọn nguyên liệu theo nhu cầu và sở thích

Nếu bạn làm: 

  • Mặt nạ dưỡng ẩm: Chuẩn bị 1 - 2 muỗng canh mật ong, 1 - 2 muỗng canh sữa chua tự nhiên, 1/4 trái bơ chín nghiền nhuyễn hoặc 3 muỗng yến mạch
  • Mặt nạ dưỡng ẩm sáng da: Chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa tươi, 1 muỗng tinh bột nghệ/ 1 muỗng nước ép nha đam
  • Mặt nạ dưỡng da chống lão hóa: Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 1-2 muỗng nước nha đam tươi.
  • Mặt nạ dưỡng da ngừa mụn: Chuẩn bị 1 muỗng bột trà xanh/1 muỗng bột than hoạt tính và 1 muỗng mật ong
  • Mặt nạ dưỡng da giảm sưng và mờ thâm quầng mắt: Chuẩn bị vài lát dưa leo, khoai tây...

Làm mặt nạ dưỡng da

  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chén sạch theo đúng tỷ lệ
  • Trộn đều các nguyên liệu kể trên (nếu là lát dưa leo hoặc khoai tây bạn có thể đắp trực tiếp).

Đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà như thế nào?

mặt nạ dưỡng da tại nhà

Dù được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nhưng bạn vẫn chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà từ 15 - 20 phút

Các bước đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà cũng sẽ giống như khi bạn dùng các loại mặt nạ mua sẵn:

  • Đầu tiên, bạn sẽ cần thực hiện các bước làm sạch da như rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn... để loại bỏ hết bụi bẩn, dầu thừa, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ các nguyên liệu thiên nhiên.
  • Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Lưu ý là cần thoa đều, phủ kín toàn bộ khuôn mặt và phần cổ
  • Thư giãn khoảng từ 15 - 20 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch với nước và thực hiện các bước chăm sóc da khác như dùng toner, nước thần, kem dưỡng...

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà

Dù mặt nạ dưỡng da tại nhà được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên nhưng khi dùng, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn luôn thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da, đặc biệt là việc rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ
  • Dù mặt nạ dưỡng da tại nhà làm từ các nguyên liệu thiên nhiên nhưng bạn cũng chỉ nên đắp từ 15 - 20 phút và tránh để quá lâu. Ngoài ra, mỗi tuần cũng chỉ nên đắp từ 2 - 3 lần
  • Khi làm mặt nạ, bạn chỉ nên làm một lượng vừa phải, tránh làm quá nhiều vì như vậy sẽ giảm chất lượng ở những lần sử dụng sau. Ngoài ra, cần lựa chọn nguyên liệu tươi mới, khi làm cần đảm bảo vấn đề vệ sinh.
  • Nếu bạn đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà bị kích ứng, hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Kết luận

Tóm lại, sử dụng mặt nạ dưỡng da tại nhà có thể mang đến nhiều lợi ích và đây được xem là cách chăm da tiết kiệm, đơn giản nhưng rất hiệu quả. Tuy nhiên, dù vậy, tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà cũng sẽ có khá nhiều điều cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả.

Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà hoặc e ngại việc dùng mặt nạ dưỡng da tại nhà không đảm bảo vệ sinh, bạn có thể cân nhắc dùng các loại mặt nạ có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, với phương án này, bạn sẽ cần chọn mặt nạ dưỡng da chất lượng từ các thương hiệu uy tín với thành phần an toàn, lành tính.

Một trong những sản phẩm mặt nạ chất lượng bạn có thể cân nhắc lựa chọn là sản phẩm mặt nạ Premium Hydrogel Mask vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics. Dòng sản phẩm này sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến: Ôm sát khuôn mặt, dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Nếu bạn tò mò, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng click vào đường link bên dưới nhé!