Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố gây ra những tác động tiêu cực đến làn da, đặc biệt là khi làn da của chúng ta bị cháy nắng. 

Hãy cùng sẽ khám phá các loại mặt nạ phục hồi da cháy nắng hiệu quả để giúp làn da nhanh chóng hồi phục nhé.

Các tác động của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời có tác động mạnh mẽ và tiêu cực đến làn da. Tia UVA trong ánh nắng có thể xuyên qua lớp tầng hạ bì và gây tổn hại sâu bên trong da, gây lão hóa da và xuất hiện nếp nhăn. Trong khi đó tia UVB có thể gây cháy nắng, gây tổn thương mặt trên của da như mẩn đỏ, đau và sưng.

Ánh nắng mặt trời cón làm da bị mất nước, khiến da khô ráp và mất đi độ ẩm tự nhiên. Không chỉ vậy, nó còn có thể gây ra viêm nhiễm và kích ứng trên da, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời có thể gây ra viêm da, đỏ, ngứa và bong tróc.

Nghiêm trọng hơn, tia UV trong ánh nắng mặt trời còn có khả năng tác động trực tiếp lên DNA trong tế bào da, gây ra tổn thương và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Các tác động của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời gây ra những tác động không nhỏ đến làn da

Các bí quyết làm dịu da sau khi đi nắng

Để làm dịu da sau khi đi nắng, chúng ta có thể áp dụng một số bí quyết đơn giản như hạ nhiệt cho da bằng nước mát, cung cấp đủ nước cho cơ thể và sử dụng xịt khoáng làm dịu da cấp tốc. Những phương pháp này giúp giảm việc sưng tấy, làm mát da và phục hồi độ ẩm cho làn da bị tổn thương.

Vậy, đi nắng về có nên đắp mặt nạ không? Hoàn toàn được bạn nhé. Ngoài những cách nêu trên, đắp mặt nạ sau khi đi nắng về là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả để làm dịu da và cấp ẩm cho da tức thì.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem da đi nắng đắp mặt nạ gì cũng như cách sử dụng mặt nạ sao cho đúng cách nhé.

Xem thêm: Lượng kem chống nắng cho mặt bao nhiêu là đủ?

Đi nắng về nên đắp mặt nạ gì?

Sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời để phục hồi và làm dịu da. Dưới đây là gợi ý một số loại mặt nạ phù hợp mà bạn nên thử:

Mặt nạ dưỡng ẩm và làm dịu da

  • Chọn mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao để khôi phục độ ẩm cho da. Những thành phần như hyaluronic acid, glycerin, hoặc ceramide sẽ giúp làm mềm da và cấp ẩm cho da tức thì. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi đắp miếng mặt nạ lên vùng mặt và nằm thư giãn trong 15-20 phút là sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. 
  • Bạn cũng có thể lựa chọn mặt nạ chứa các thành phần tự nhiên làm dịu da như bơ, nha đam hoặc sữa chua. Bơ giàu chất béo và vitamin E, giúp làm mềm da và tạo độ đàn hồi. Nha đam có tác dụng làm dịu da và giảm viêm, trong khi sữa chua có khả năng cung cấp dưỡng chất và làm mềm da. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng vừa đủ thịt của quả bơ, sữa chua không đường hoặc gel nha đam tươi và bôi lên mặt là da sẽ được làm dịu ngay chỉ sau 15 phút.

Đi nắng về nên đắp mặt nạ gì?

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên là cách tuyệt vời để cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Mặt nạ chống oxy hóa và phục hồi da

  • Chọn mặt nạ chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, chiết xuất từ trái cây hoặc trà xanh. Các chất chống oxy hóa này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của các gốc tự do và tia UV, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da.
  • Tìm mặt nạ có khả năng phục hồi da sau tác động của tia UV, điển hình như dưa leo. Dưa leo chứa nước và các thành phần làm dịu da tự nhiên giúp làm dịu và làm mát da bị tổn thương sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nhắng mặt trời bạn nhé. Và bạn hãy nhớ không nên đắp mặt nạ giấy trước khi đi nắng. Bởi vì da sau khi đắp mặt nạ sẽ trở nên mỏng manh và dễ bắt nắng hơn. 

Mặt nạ chống oxy hóa và phục hồi da

Mặt nạ dưỡng ẩm và phục hồi da là 2 loại mặt nạ bạn nên sử dụng để “giải cứu” cho làn da bị cháy nắng 

Cách sử dụng mặt nạ sau khi đi nắng

Để đảm bảo da được phục hồi nhanh nhất và tốt nhất, bạn cần đắp mặt nạ theo đúng cách và quy trình như sau:

  • Rửa sạch da trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất bám trên da
  • Thoa hoặc đắp mặt nạ đều lên da, tập trung vào các vùng da bị cháy nắng.
  • Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu tốt hơn vào da.
  • Đắp mặt nạ trong khoảng thời gian được hướng dẫn trên bao bì, thông thường là trong khoảng 15-20 phút
  • Sau khi đắp mặt nạ xong, hãy rửa sạch da và tiếp tục các bước dưỡng da hàng ngày để tăng cường hiệu quả phục hồi cho da.

Xem thêm: Đắp mặt nạ đúng cách: Bí quyết giúp da căng bóng, mịn màng

Một số lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

Làn da khi bị cháy nắng sẽ trở nên nhạy cảm và “khó chiều” hơn. Do vậy, bạn cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt do làn da cháy nắng:

  • Tránh tiếp xúc tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi da bị cháy nắng để da có thời gian phục hồi cũng như không làm cho tình trạng da trầm trọng hơn
  • Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao để da được bảo vệ tốt nhất
  • Uống đủ nước để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da từ bên trong
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn và chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm da trở nên khô và bị kích ứng nhiều hơn 
  • Nếu có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc tình trạng bị nặng hơn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa da liễu để có hướng xử lý kịp thời. 

Lưu ý: Nếu bạn thắc mắc đi nắng về có nên đắp mặt nạ đất sét không, thì câu trả lời là “không” nhé! Mặt nạ đất sét có tính hút ẩm cao sẽ khiến da bạn trở nên khô hơn.

Xem thêm: Da bị cháy nắng phải làm sao? 4 loại mặt nạ phục hồi da cháy nắng hiệu quả

Một số lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi da bị cháy nắng để da có thời gian phục hồi 

Các loại mặt nạ phục hồi da cháy nắng là một giải pháp hiệu quả và đơn giản để “giải cứu” cho làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bằng cách lựa chọn các loại mặt nạ phù hợp và tuân thủ các bước chăm sóc da đúng cách, chúng ta có thể bảo vệ được làn da của mình kịp lúc để da lúc nào cũng được khỏe mạnh và tươi trẻ. 

Mặt nạ phục hồi da cháy nắng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chăm sóc da, mà còn là một phương pháp hiệu quả để tái sinh làn da. Một lựa chọn tuyệt vời cho bạn không thể không nhắc đến chính là mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel của DA BY M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I mang đến một trải nghiệm chăm sóc da nhẹ nhàng với nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. Nổi bật trong số đó, chiết xuất bơ tươi chứa nhiều vitamin giúp cung cấp độ ẩm tức thì, hỗ trợ làm dịu làn da, đặc biệt phù hợp với làn da bị tổn thương và kích ứng. Sản phẩm có thể mua trực tiếp trên website hoặc tại hệ thống chuỗi cửa hàngcác đại lý phân phối trên toàn quốc.