Mặt nạ màu đen gần đây đang là một xu hướng chăm sóc da mới vô cùng “hot” mà nhận được sự chú ý của rất nhiều chị em. 

Bài viết này sẽ giới thiệu về mặt nạ màu đen cũng như những tác dụng và lợi ích của việc đắp mặt nạ đen nhé. 

Các thành phần và công dụng của mặt nạ màu đen

Có 2 loại mặt nạ đen đang được ưa chuộng hiện nay là mặt nạ giấy đen và mặt nạ đất sét đen. Cùng tìm hiểu ngay về 2 loại mặt nạ này nhé:

Mặt nạ giấy

Thành phần chính của mặt nạ màu đen bao gồm ngọc trai đen, tinh than tre và các thành phần thiên nhiên chiết xuất từ thảo dược và thực vật (cam thảo, rau má, ý dĩ, rễ cây liễu, hoa hồng, cúc La Mã, hoa thủy tiên…)

Công dụng của mặt nạ màu đen:

  • Làm sạch da: Mặt nạ giấy đen được yêu thích bởi khả năng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất từ da rất tốt. Nó có thể hấp thụ và lấy cặn bẩn từ sâu dưới da và trả lại cho bạn một làn da sạch và tươi mới.
  • Giảm mụn: Loại mặt nạ này còn có khả năng kiểm soát tiết dầu và giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó giúp làm giảm tình trạng da mụn và giảm viêm.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Loại mặt nạ này có khả năng hút dầu và làm se lỗ chân lông, giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da trở nên mịn màng và đều màu hơn.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Mặt nạ có hạn sử dụng không?”

Các thành phần và công dụng của mặt nạ màu đen

Mặt nạ giấy đen được nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó.

Mặt nạ đất sét màu đen

Mặt nạ đất sét màu đen có thành phần chính là đất sét, tro núi lửa, than hoạt tính từ tre cùng với các thành phần hoạt chất (khoáng chất, lactic acid…) và các thành phần từ thiên nhiên (tinh dầu, chiết xuất từ hoa và thảo mộc)

Công dụng của mặt nạ đất sét màu đen tương tự như mặt nạ giấy màu đen, bao gồm:

  • Làm sạch da: Mặt nạ đất sét màu đen giúp hấp thụ dầu thừa và tạp chất, loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, làm sạch da và mang lại cảm giác sảng khoái.
  • Giảm mụn: Đất sét màu đen có khả năng làm sạch mụn và giảm sưng viêm. Nó cung cấp một môi trường không có vi khuẩn cho da và hỗ trợ trong quá trình làm dịu và làm lành vùng da bị mụn.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Các thành phần trong mặt nạ đất sét màu đen giúp làm se lỗ chân lông, cải thiện bề mặt da và giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Mặt nạ đất sét màu đen

Mặt nạ đất sét đen với các thành phần chính từ đất sét, than hoạt tính có khả năng làm sạch, kiềm dầu và giảm mụn

Cách đắp mặt nạ màu đen

Để việc đắp mặt nạ đen đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo quy trình sau đây:

Chuẩn bị và làm sạch da

Trước khi sử dụng mặt nạ, hãy đảm bảo bạn đã tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm còn sót lại trên da.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể làm ướt da bằng cách sử dụng nước ấm trước khi đắp mặt nạ. Điều này giúp các dưỡng chất từ mặt nạ có thể dễ dàng thẩm thấu vào da và tăng cường hiệu quả đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ đen bằng giấy

  • Rửa sạch tay, mở bao bì và lấy miếng mặt nạ đặt lên khuôn mặt. 
  • Điều chỉnh sao cho mặt nạ ở vị trí phù hợp và bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • Nằm thư giãn và để mặt nạ trên da trong khoảng thời gian được ghi trên bao bì (thường từ 10-20 phút).
  • Sau đó, gỡ bỏ mặt nạ và vỗ nhẹ nhàng để tinh chất còn lại thẩm thấu vào da. Thông thường thì bạn sẽ không cần rửa lại mặt.

Đắp mặt nạ đen bằng giấy

Hãy đắp mặt nạ đúng quy trình để có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà mặt nạ đem lại 

Đắp mặt nạ đất sét đen

  • Làm ướt da trước khi sử dụng mặt nạ đất sét đen để giúp việc thoa mặt nạ dễ dàng hơn.
  • Sử dụng một lượng vừa đủ mặt nạ đất sét đen và thoa đều lên khuôn mặt, tránh vùng mắt và môi.
  • Để mặt nạ trên da từ 10-15 phút hoặc cho đến khi nó khô hoàn toàn.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô da bằng một khăn mềm.

Bạn đừng quên đọc thông tin sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng trên bao bì để đảm bảo bạn sử dụng mặt nạ đúng cách và hiệu quả nhé.

Xem thêm: Bỏ túi quy trình đắp mặt nạ đất sét chuẩn chỉnh

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ màu đen

Việc đắp mặt nạ màu đen để chăm sóc da rất đơn giản phải không nào? Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua một số lưu ý nhỏ sau đây để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả tốt nhất nhé:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn. Mỗi loại mặt nạ đen có thể có những cách sử dụng riêng. Do đó rất quan trọng để hiểu cách sử dụng chính xác và tận dụng tối đa lợi ích của sản phẩm.
  • Tránh vùng mắt và miệng khi đắp mặt nạ để tránh gây kích ứng cho khu vực da nhạy cảm này. 
  • Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra các thành phần của mặt nạ để đảm bảo rằng không có thành phần nào gây kích ứng hoặc dị ứng cho da của bạn.
  • Hãy thử sản phẩm trên vùng da nhỏ trước để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với da của bạn.
  • Đảm bảo sử dụng mặt nạ đen với tần suất được khuyến nghị từ nhà sản xuất. Tránh lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều vì có thể gây hại cho da. 
  • Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào như đỏ, ngứa, hoặc rát trên da sau khi sử dụng mặt nạ màu đen, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Nếu tình trạng kích ứng kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn và chăm sóc phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ màu đen

Đắp mặt nạ đen rất tốt cho da nhưng bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần/ tuần là đủ

Như vậy, bạn có thể thấy rằng việc đắp mặt nạ đen có tác dụng rất tốt cho làn da. Hãy thử dùng mặt nạ màu đen ngay để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà loại mặt nạ này đem lại cho làn da bạn nhé. Tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ đen không nên là lựa chọn duy nhất. Đừng quên rằng có vô vàn loại mặt nạ khác để bạn thử nghiệm và phối hợp. Từ mặt nạ trẻ hóa, mặt nạ sáng da, đến mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên chú trọng đến việc đa dạng hóa phương pháp chăm sóc da.

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn mặt nạ nào, mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel của M.O.I có thể là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với chiết xuất từ bơ tự nhiên, sản phẩm này còn bổ sung thêm hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Mặt nạ bơ M.O.I không chỉ giúp dưỡng ẩm và làm sáng da, mà còn hỗ trợ quá trình trẻ hóa da. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn giữ gìn vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ.

Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel của M.O.I hiện đang được bán trên website chính thức cũng như qua hệ thống cửa hànghệ thống đại lý phân phối của M.O.I trên khắp cả nước. Bạn có thể mua sản phẩm một cách dễ dàng, nhanh chóng để bắt đầu quá trình chăm sóc da đa dạng và hiệu quả hơn.