Nếu để ý bạn sẽ thấy hiện trong một số sản phẩm chăm sóc da cao cấp, chẳng hạn như mặt nạ, dầu cám gạo là thành phần phổ biến, hay được sử dụng. Vậy dầu cám gạo là gì, có công dụng như thế nào với làn da?

Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có thêm thông tin về dầu cám gạo cũng như cách dùng dầu cám gạo dưỡng da hiệu quả, an toàn.

Dầu cám gạo là gì?

Đúng như tên gọi, dầu cám gạo là loại dầu được chiết xuất từ cám và mầm gạo. Đây là 2 thành phần rất bổ dưỡng và chứa nhiều dầu nhất của hạt gạo. Về công dụng, dầu cám gạo thường được dùng để chế biến món ăn trong ẩm thực Á Đông. Ngoài ra, đây cũng là loại dầu được nhiều phụ nữ dùng để dưỡng da mặt. Đặc biệt, hiện rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này bởi dầu cám gạo đã được chứng minh là có thể mang đến cho da những lợi ích cực kỳ tuyệt vời.

Thành phần và công dụng của tinh dầu cám gạo 

Do được chiết xuất từ những thành phần bổ dưỡng nhất của hạt gạo là cám và mầm gạo nên dầu cám gạo chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như omega 6, omega 9, những chất chống oxy hóa mạnh như axit ferulic, gamma-oryzanol… Đặc biệt, không thể không nhắc đến vitamin E cùng các enzym có tác dụng chống lão hóa, bảo vệ làn da khỏi gốc tự do. Ngoài ra, dầu cám gạo còn có khoáng chất cần thiết như sắt, đồng, kẽm, magie, canxi, vitamin A, lycopene giúp da luôn mịn màng, trắng sáng, căng tràn sức sống… 

Với những dưỡng chất kể trên, việc sử dụng dầu cám gạo để dưỡng da sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Điều trị các vấn đề lão hóa da như nám, nếp nhăn... Bởi trong dầu cám gạo có chứa các chất oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến là vitamin E, dưỡng chất có vai trò rất tích cực trong việc "đẩy lùi" lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.
  • Làm sạch da hiệu quả. Các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong dầu cám gạo được đánh giá là có khả năng lấy đi lớp trang điểm nhẹ nhàng, giúp làm sạch sâu da mà vẫn đảm bảo làn da mềm mại, mịn màng.  
  • Dưỡng ẩm da. Trong thành phần dầu cám gạo có chứa squalene. Đây là hợp chất có khả năng giữ ẩm cực kì tốt, dễ dàng hấp thụ qua da. Đồng thời, hợp chất này còn giúp hỗ trợ tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi tắn, căng mịn rạng rỡ hơn.
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế nguy cơ hình thành nám nhờ thành phần oryzanol có trong cám gạo.
  • Hỗ trợ trị mụn hiệu quả do có chứa các axit oleic và linoleic ở tỷ lệ cân bằng. Ngoài gia dầu cám gạo còn chứa acid palmitic - một axit béo khác cần thiết cho làn da khỏe mạnh.
  • Phục hồi tóc chắc khỏe. Dầu cám gạo rất giàu các axit béo omega 3,6,9 giúp dưỡng tóc chắc khỏe, Đặc biệt, dầu cám gạo còn chứa hợp chất carbohydrate là inositol có khả năng ngăn ngừa gàu, hạn chế tóc chẻ ngọn.

Cách sử dụng dầu cám gạo

dầu cám gạo

Dầu cám gạo là thành phần được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm dưỡng da.

Với các công dụng kể trên, bạn có thể sử dụng dầu cám gạo cho nhiều mục đích khác nhau như dùng để:

  • Dưỡng da
  • Chống nắng
  • Chống lão hóa cho da
  • Hỗ trợ điều trị chàm và các vấn đề về da như viêm da, nổi mụn...
  • Dưỡng tóc và dưỡng môi.
Đối với các mục đích này, bạn có thể thoa trực tiếp một lượng nhỏ dầu cám gạo lên vùng da đang gặp vấn đề. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả. 

Dầu cám gạo có nhiều trong mỹ phẩm dưỡng da nào? 

Hiện dầu cám gạo là thành phần không thể thiếu trong nhiều công thức làm đẹp. Bạn có thể thấy thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da như:

  • Sữa rửa mặt
  • Toner
  • Kem dưỡng da
  • Tinh chất dưỡng da
  • Sữa tắm

Đặc biệt, dầu cám gạo rất phổ biến trong các loại mặt nạ dưỡng da cao cấp với công dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất để da căng mịn, đều màu ít lão hóa. Ngoài ra, trong các sản phẩm mặt nạ dưỡng da này, dầu cám gạo cũng sẽ được kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như chiết xuất hoa nhung tuyết, hoa hồng, Coenzyme Q10, peptide...

Xem thêmMặt nạ premium: Bí quyết giúp da rạng rỡ chỉ trong tích tắc

Cách dưỡng da bằng dầu cám gạo

dầu cám gạo

Đắp mặt nạ là một trong những cách dưỡng da bằng dầu cám gạo hiệu quả.

Để dưỡng da bằng dầu cám gạo, bạn có thể thoa dầu cám gạo trực tiếp lên da mặt hoặc sử dụng mặt nạ dưỡng da có thành phần dầu cám gạo:

1. Thoa dầu cám gạo trực tiếp lên da mặt

  • Bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da trước. Sau đó, đổ một lượng nhỏ dầu cám gạo cho lên lòng bàn tay và mát xa ngược chiều kim đồng hồ đều lên da mặt cho dầu cám gạo thấm sâu vào da.
  • Để yên trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp khăn ấm lên mặt để giãn nở lỗ chân lông. Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

2. Đắp mặt nạ dưỡng da từ dầu cám gạo

Đối với cách dưỡng da bằng dầu cám gạo này, bạn có thể mua các sản phẩm mặt nạ dưỡng da có thành phần dầu cám gạo từ thương hiệu mỹ phẩm lớn, uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ dầu cám gạo tại nhà theo công thức sau:

  • 1 muỗng dầu cám gạo
  • 1 muỗng sữa chua không đường
  • 1 muỗng yến mạch

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn cho các nguyên liệu vào chén và trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt đã được rửa sạch, để trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Kết luận

Tóm lại, dầu cám gạo mang đến rất nhiều lợi ích cho da như dưỡng da, chống nắng, ngăn ngừa lão hóa... Do đó, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, nhất là mặt nạ, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần này nhé!

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mặt nạ có thành phần dầu cám gạo, trong đó nổi bật nhất và đang khiến fan sắc đẹp mê đắm gần đây là mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics sở hữu công nghệ hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Đặc biệt, mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp nhà M.O.I Cosmetics còn bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, Coenzyme Q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...

Bạn tò mò và muốn sở hữu sản phẩm? Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!