Khi dùng các sản phẩm mặt nạ có sẵn trên thị trường, đa phần chúng ta chỉ "chăm chăm" vào việc đắp mặt nạ mà ít khi để ý đến các dưỡng chất còn dư trong mặt nạ hoặc trong gói sản phẩm. Thực tế, các dưỡng chất này vẫn có thể tận dụng lại và đôi lúc việc dùng các dưỡng chất này còn mang đến hiệu quả bất ngờ nữa đấy!

Dưỡng chất còn dư trong mặt nạ dùng làm gì? Có nên giữ lại dung dịch mặt nạ dư? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho băn khoăn này nhé!

Dưỡng chất còn dư trong mặt nạ là gì?

Dưỡng chất còn dư trong mặt nạ là các thành phần dưỡng ẩm, dưỡng da và các chất hoạt động khác còn lại sau khi bạn đã sử dụng mặt nạ. Các dưỡng chất này có thể còn "tồn" lại trên chính chiếc mặt nạ bạn vừa sử dụng hoặc có thể là những dưỡng chất còn sót lại trong túi đựng mặt nạ.

Đa phần, sau khi đắp mặt nạ, nhiều người chỉ chăm chăm vứt bỏ cả mặt nạ lẫn bao bì mà quên mất rằng những dưỡng chất này có thể được tận dụng lại dưỡng ẩm cho nhiều khu vực khác trên cơ thể. Vậy dưỡng chất còn dư trong mặt nạ dùng làm gì?

Dưỡng chất thừa trong mặt nạ dùng làm gì?

Dưỡng chất còn dư trong mặt nạ bạn có thể dùng để:

Dưỡng ẩm cho vùng da cổ

dưỡng chất còn dư trong mặt nạ

Thoa dưỡng chất còn dư trong mặt nạ lên vùng da cổ sẽ giúp cấp ẩm cho vùng da ở khu vực này.

Da cổ là vùng da khá dễ lão hóa trên cơ thể nhưng cũng là bộ phận thường xuyên bị bỏ quên nhất. Các dưỡng chất còn dư lại sau khi đắp mặt nạ có thể bôi lên cổ để cấp ẩm, chăm sóc da vùng cổ và làm chậm quá trình lão hóa.

Dưỡng ẩm vùng khuỷu tay, gót chân nứt nẻ, đầu gối

Dưỡng chất dư lại trong mặt nạ cũng có thể dùng để dưỡng ẩm khuỷu tay, gót chân nứt nẻ và đầu gối. Hiệu quả của các chất trong sản phẩm mặt nạ chắc chắn sẽ không thua kém các sản phẩm sữa dưỡng thể.

Tăng dưỡng chất cho da mặt

Thường thì sau 15 - 20 phút đắp mặt nạ, đa phần chúng ta sẽ gỡ mặt nạ ra và làm vài động tác massage cơ bản như vỗ vỗ, đập đập để cho tinh chất mặt nạ có thể thẩm thấu vào da hơn. Thay vì làm vậy, sao bạn không thử bôi lượng tinh chất còn sót lại trong bao bì lên da và massage nhẹ để tận dụng tối đa dưỡng chất cũng như để làn da được chiều chuộng một cách tối đa?

Dưỡng ẩm vùng mắt

Vùng da mắt vốn là vùng da nhạy cảm và cũng cần được skincare như bao vùng da khác. Do đó, bạn có thể tận dụng dưỡng chất thừa khi nắp mặt nạ để đắp cho vùng mắt. Khi được cấp ẩm đầy đủ, vùng da mắt sẽ tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn.

dưỡng chất còn dư trong mặt nạ

Dưỡng chất còn dư trong mặt có thể dùng để dưỡng ẩm vùng da mắt.

Xem thêm: Top 4 các loại mặt nạ dưỡng da đang hot trong giới làm đẹp

Có nên giữ lại dung dịch mặt nạ dư?

Việc có nên giữ lại dung dịch mặt nạ dư không sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn, nếu bạn còn dư dung dịch mặt nạ trong túi đựng sản phẩm, chưa đổ ra ngoài thì bạn có thể giữ lại để dùng sau. Tuy nhiên, cần lưu ý là bảo quản đúng cách và tránh để quá lâu.

Còn đối với dung dịch mặt nạ còn lại đã tiếp xúc với da thì không nên giữ lại vì có thể đã chứa vi khuẩn, tạp chất và dầu thừa từ da. Thay vào đó, bạn nên tận dụng ngay lúc đó và vứt bỏ luôn sau khi sử dụng.

Ngoài ra, một lưu ý cần nhớ là nếu muốn giữ lại dung dịch mặt nạ dư, bạn cần chọn các sản phẩm mặt nạ của các thương hiệu mỹ phẩm lớn, uy tín. Bởi những sản phẩm mặt này thường được kiểm định rất nghiêm ngặt ở khâu sản xuất, kiểm tra thành phần. Do đó, chất lượng cũng sẽ đảm bảo hơn và thời gian bảo quản cũng lâu hơn.

Cách bảo quản dưỡng chất dư trong mặt nạ 

Đối với dưỡng chất dư trong mặt nạ còn lại trong gói sản phẩm, bạn có thể đóng kín miệng bao bì và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 ngày. Còn đối với các dưỡng chất còn "tồn" trên mặt nạ, bạn có thể:

  • Thoa trực tiếp lên vùng da cổ, mắt, khuỷu tay, gót chân...
  • Thoa đều và massage lên da mặt sau khi đắp để tăng cường dưỡng chất cho da

Nếu bảo quản trong tủ lạnh, cần lưu ý là nên tránh để quá lâu. Nếu sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh mà dung dịch có các biểu hiện bất thường như đổi màu, có mùi lạ, thay đổi kết cấu... thì nên đem bỏ ngay.

Xem thêm: [Hỏi - đáp] Đắp mặt nạ xong có cần dưỡng ẩm không?

Kết luận

Tóm lại, dưỡng chất còn dư trong mặt nạ có thể được dùng theo nhiều cách như dưỡng ẩm cho các vùng da khác hoặc giúp tăng dưỡng chất cho da mặt. Tuy nhiên, nếu có ý định lưu trữ lại thì cần lưu ý bảo quản đúng cách bạn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da tự nhiên chất lượng, có thể bảo quản dưỡng chất dư trong thời gian dài nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics và hiện đang được rất nhiều fan sắc đẹp yêu thích do sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!