Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da quá quen thuộc với hầu hết chúng ta, nhất là nếu bạn là một tín đồ mê skin care. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi liệu mình đã đắp mặt nạ đúng cách hay chưa? Đâu là cách đắp mặt nạ đúng chuẩn mà nhiều chuyên gia hay chia sẻ?

Nếu bạn đang đắp mặt nạ mỗi tuần nhưng vẫn còn lăn tăn về cách đắp mặt nạ của bản thân hoặc bạn chỉ mới "tập tành" đắp mặt nạ nên không biết đắp sao cho đúng, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé!

Đắp mặt nạ để làm gì?

Đắp mặt nạ là một trong bước chăm sóc da quan trọng bạn nên thực hiện mỗi 2 - 3 lần/tuần. Mục đích của việc đắp mặt nạ là để giúp da được:

  • Cung cấp độ ẩm. Điều này rất quan trọng với da khô, da thiếu nước, qua đó, giúp da mềm, mịn, đàn hồi.
  • Trắng sáng. Các sản phẩm mặt nạ dưỡng da chứa các thành phần làm sáng như vitamin C, niacinamide hoặc chiết xuất thực vật như hoa hồng, hoa nhung tuyết... Các thành phần này sẽ giúp da trắng sáng, đều màu, giảm nguy cơ xuất hiện các vết nám, tàn nhang.
  • Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nhờ việc cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa...
  • Bảo vệ khỏi quá trình lão hóa. Các thành phần có trong mặt nạ như peptide, retinol hoặc collagen sẽ giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ, đồi mồi, giúp da săn chắc, trẻ trung hơn.
  • Xoa dịu, giảm kích ứng, giảm viêm và mẩn đỏ, đồng thời giúp làm dịu da sau khi da bị tổn thương hoặc tiếp xúc với các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, chất gây ô nhiễm...
  • Làm sạch sâu, loại bỏ cặn bã, bụi bẩn và dầu thừa. Đồng thời, đắp mặt nạ còn giúp se khít lỗ chân lông và làm mịn bề mặt da, giảm tình trạng lỗ chân lông to và tắc nghẽn.

Nhìn chung, đắp mặt nạ sẽ đem đến cho da nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để nhận được hiệu quả tối đa, bạn sẽ cần biết cách đắp mặt nạ đúng chuẩn. Bởi nếu đắp không đúng, đôi khi không những không mang đến hiệu quả dưỡng da như mong muốn mà còn tiềm ẩn nhiều hệ lụy nữa đấy!

Xem thêm: Đắp mặt nạ sau bước nào để tái tạo và làm trẻ hóa da?

Đắp mặt nạ không đúng cách dẫn đến hệ lụy gì?

cách đắp mặt nạ đúng chuẩn

Đắp mặt không đúng cách có thể khiến da nhiễm bẩn, nổi mụn.

Đắp mặt nạ không đúng cách không chỉ khiến hiệu quả dưỡng da của mặt nạ trở nên vô dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Da bị nhiễm bẩn, nổi mụn: Tình trạng thường gặp nếu bạn không rửa mặt trước khi đắp mặt nạ, đắp mặt nạ quá dày, quá lâu hoặc đắp quá thường xuyên. 
  • Da trở nên nhạy cảm, dễ đen sạm và xấu xí nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên. Nguyên nhân là bởi lạm dụng đắp mặt nạ sẽ vô tình làm mất chất dầu bảo vệ da tự nhiên.
  • Vấn đề về da trở nên nghiêm trọng hơn. Một trong những bước quan trọng khi đắp mặt nạ là chọn đúng loại mặt nạ. Bởi nếu chọn sai, các vấn đề về da sẽ nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, da cũng dễ kích ứng, mẩn đỏ. 
  • Xuất hiện nếp nhăn: Tình trạng này sẽ dễ gặp nếu đắp mặt nạ quá lâu. Nguyên nhân là bởi nếu đắp quá lâu, da bị kéo căng và mất ẩm dần. Điều này vô tình gây ra các nếp nhăn trên da. 

Chọn mặt nạ đắp như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, một trong bước quan trọng khi đắp mặt nạ là chọn được sản phẩm mặt nạ phù hợp. Để mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm mặt nạ có các tính năng như:

  • Có khả năng bám dính tốt, dễ di chuyển. Tính năng này sẽ thường thấy ở những dòng mặt nạ cao cấp có công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. 
  • Có khả năng giúp da hấp thu tốt dưỡng chất. Với tính năng này, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm mặt nạ có kết cấu dạng thạch mỏng, mịn. Bởi dạng mặt nạ này sẽ giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Mềm, mịn, dai, không rơi, không rách. Sản phẩm mặt nạ cần được thiết kế thông minh, càng đắp càng ôm sát, giúp các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn.
  • Phù hợp với mọi loại da, nhất là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa. Sản phẩm mặt nạ bạn chọn cần chứa các thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng da. Một số  tinh chất "vàng" thường có trong các dòng mặt nạ cao cấp bạn nên ưu tiên lựa chọn là phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...

Cách đắp mặt nạ đúng chuẩn

cách đắp mặt nạ đúng chuẩn

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng trong quy trình đắp mặt nạ đúng chuẩn.

Sau khi chọn được sản phẩm mặt nạ phù hợp, bạn có thể tiến hành đắp mặt nạ theo các bước sau:

  1. Trước khi đắp mặt nạ, cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt với nước ấm, sữa rửa mặt dịu nhẹ và để da mặt khô ráo hoàn toàn.
  2. Sau đó, bạn mở gói sản phẩm và gỡ cả hai mặt của lớp phim. Nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 15 phút trước khi đắp để mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn sâu.
  3. Đắp phần mặt nạ lên da. Tiếp đến, bạn dùng tay miết nhẹ nhàng cho mặt nạ dính chặt vào da mặt để các dưỡng chất thấm sâu hơn. 
  4. Thư giãn từ 20 - 40 phút. Sau đó, bạn có thể đắp tiếp ở vùng cổ từ 10 - 15 phút để dưỡng da ở khu vực này. Đối với phần dưỡng chất dư thừa trong túi mặt nạ, bạn có thể dùng dưỡng da tay, chân...
  5. Sau khi gỡ mặt nạ ra, bạn dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da để giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ. Với các dòng mặt nạ cao cấp, bạn không cần rửa lại với nước mà có thể thực hiện các bước còn lại của chu trình chăm sóc da.

Kết luận 

Qua những chia sẻ trên, M.O.I Cosmetics hi vọng bạn đã có thêm thông tin về cách đắp mặt nạ đúng chuẩn. Với cách đắp mặt nạ này, làn da bạn không chỉ nhận được hiệu quả dưỡng da tốt nhất mà bạn còn có thể tận dụng tối đa các tinh chất thừa có trong mặt nạ và túi đựng sản phẩm.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ cao cấp, có đầy đủ các tính năng kể trên nhưng chọn mãi vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics sở hữu đầy đủ các tính năng mà mặt nạ "đúng chuẩn" cần có để tối ưu hóa quy trình đắp mặt nạ với:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Bạn tò mò và muốn sở hữu sản phẩm? Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!