"Có nên tẩy da chết trước khi trang điểm hay không" là thắc mắc của khá nhiều người. Tìm hiểu ngay lời giải đáp qua bài viết sau!

Có thể nói, nếu muốn lớp nền trở nên mịn mượt, không xuất hiện tình trạng vẩy mốc thì quá trình chăm sóc da trước đó bạn sẽ cần thực hiện kỹ lưỡng. Bên cạnh thói quen làm sạch, dưỡng ẩm thì nhiều người còn thêm cả bước tẩy tế bào chết. Vậy liệu có nên tẩy da chết trước khi trang điểm hay không và cần chú ý những gì? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Tẩy da chết là gì? Tại sao cần thực hiện?

Tẩy da chết là một quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Tẩy da chết được xem như một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da vì có khả năng loại bỏ lớp sừng già và sần sùi trên bề mặt da, giúp da được thông thoáng và sạch sẽ. Ngoài ra, việc tẩy da chết còn giúp giảm thiểu nguy cơ gặp phải một số vấn đề như:

  • Bít tắc lỗ chân lông.
  • Tạo điều kiện mụn trứng cá, viêm nang lông phát triển.
  • Làm cho da trở nên thiếu sức sống và không đều màu.
  • Khiến các sản phẩm dưỡng da không thể thẩm thấu vào sâu trong da và không phát huy được hiệu quả.

Có nên tẩy da chết trước khi trang điểm?

Câu trả lời dành cho bạn sẽ là có. Tẩy da chết trước khi trang điểm có thể giúp nâng cao kết quả trang điểm cũng như làm cho lớp makeup trở nên mịn màng và tự nhiên hơn. Một số lợi ích thiết thực mà biện pháp này mang đến cho làn da gồm:

  • Làm mịn bề mặt da: Tẩy da chết giúp loại bỏ và làm sạch các tế bào chết, từ đó tạo ra một bề mặt da mịn màng và đồng đều. Điều này giúp lớp trang điểm bám vào da một cách tự nhiên hơn.
  • Tăng cường thẩm thấu: Khi da được loại bỏ các tế bào chết, các sản phẩm trang điểm và dưỡng da sau đó có thể thẩm thấu sâu hơn vào da. Từ đó tạo tiền đề cho lớp trang điểm bền chắc, lâu trôi suốt cả ngày.
  • Tránh lớp trang điểm bong tróc: Nếu bạn có nhiều da chết hoặc khô, lớp trang điểm có thể bong tróc, nổi vẩy dù chỉ mới trang điểm vài phút trước đó. Do vậy, bước tẩy da chết giúp loại bỏ tình trạng này, tạo điều kiện cho lớp trang điểm trở nên hoàn hảo nhất có thể.

có nên tẩy da chết trước khi trang điểm

Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết trước khi trang điểm

Những điều cần nhớ khi tẩy da chết trước trang điểm

Tẩy da chết trước khi trang điểm có thể làm cho lớp trang điểm trở nên mịn màng và tự nhiên hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải thực hiện đúng cách để đảm bảo làn da không bị tổn thương. Dưới đây là những điều cần nhớ khi tẩy da chết trước trang điểm:

  • Chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với loại da. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn phương pháp tẩy da chết bằng gel nhẹ nhàng và không gây kích ứng. Đối với da dầu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa acid salicylic hoặc enzyme. 
  • Sử dụng sản phẩm không gây kích ứng cho da. Hãy lựa chọn sản phẩm tẩy da chết không chứa hạt tẩy scrub lớn hoặc nồng độ hoạt chất quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Sản phẩm nên được thiết kế đặc biệt để làm sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng cho da.
  • Đảm bảo làn da đã được làm sạch hoàn toàn sau khi tẩy da chết. Sau khi tẩy da chết, hãy rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ tế bào da chết và sản phẩm tẩy da chết còn lại trên da.

có nên tẩy da chết trước khi trang điểm

Tẩy da chết trước khi trang điểm mang đến lớp nền mướt mịn.

Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm

Thực hiện các bước làm sạch da và chăm sóc cơ bản khi trang điểm sẽ mang đến cho bạn một lớp nền hoàn hảo như mong muốn: 

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt nhẹ dịu
  • Bước 2: Tẩy da chết bằng gel hoặc hạt tẩy tế bào chết
  • Bước 3: Lau mặt bằng nước hoa hồng hoặc toner
  • Bước 4: Sử dụng serum hoặc kem dưỡng da
  • Bước 5: Thoa thêm kem chống nắng
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da trước khi trang điểm kể trên, bạn hãy tiến hành tạo lớp nền bằng kem lót, kem nền và phấn mắt theo thứ tự để tạo ra lớp trang điểm hoàn hảo.

Lưu ý 

Tẩy da chết trước khi trang điểm giúp da hấp thụ các sản phẩm trang điểm tốt hơn, giúp lớp trang điểm bám lâu hơn và đều màu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều khi thực hiện nhằm bảo vệ da khỏi hiện tượng kích ứng hoặc tổn thương biểu bì:

  • Bạn nên tẩy da chết vào buổi sáng trước khi trang điểm, vì lúc này da của bạn đã được nghỉ ngơi và tái tạo qua đêm. 
  • Không nên tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần. Tần suất tẩy da chết phù hợp là 2-3 lần/tuần.
  • Sau khi tẩy da chết, bạn cần dưỡng ẩm cho da ngay lập tức.
  • Đừng chà xát quá mạnh hay quá lâu khi tẩy da chết vì điều đó có thể làm cho da bị mỏng, đỏ và viêm. Bạn chỉ nên xoa nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

Kết luận

Qua những thông tin vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết được liệu có nên tẩy da chết trước khi trang điểm không. Nếu muốn sở hữu lớp trang điểm ưng ý, mịn mượt không tì vết, làn da của bạn sẽ cần được dưỡng ẩm và chăm sóc mỗi ngày thông qua các sản phẩm làm sạch hoặc chăm sóc da chuyên dụng.

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc da toàn diện, M.O.I Cosmetics đã nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm đặc biệt, mang đến nhiều lợi ích đáng giá cho làn da của bạn:

  • Sữa rửa mặt 2 Trong 1 dạng gel da by M.O.I: Sản phẩm không chỉ làm sạch sâu da mà còn loại bỏ hiệu quả kem chống nắng, dầu thừa và lớp trang điểm. Với công thức đặc biệt, sữa rửa mặt giúp da trở nên tươi sáng và sạch mịn.
  • Nước cân bằng da 5 Trong 1 da by M.O.I: Bước cân bằng da quan trọng sau khi làm sạch. Nước cân bằng này không chỉ giúp cân bằng độ pH của da mà còn cung cấp độ ẩm cho làn da, mang lại sự mịn màng và tươi mới.

Ghé thăm M.O.I Cosmetics ngay để tìm cho bản thân giải pháp giúp bảo vệ toàn diện cho làn da của bạn và khôi phục lại vẻ tự tin rạng ngời vốn có nhé.