Việc tẩy da chết cho môi sẽ giúp bạn đánh bay đôi môi xỉn màu xấu xí. Chỉ bằng những cách tẩy da chết cho môi đơn giản là bạn đã có thể có được một đôi môi hồng hào, mềm mại và căng mọng hơn.

Vậy cụ thể thì tẩy da chết cho môi có tác dụng gì? Có những cách nào để tẩy da chết cho môi và bạn cần lưu ý những vấn đề gì? Để tìm hiểu rõ hơn, mời bạn xem tiếp bài viết sau của chuyên mục Bí quyết khoẻ đẹp nhé!

Tẩy da chết cho môi có tác dụng gì?

Tương tự như bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, môi cũng có tế bào chết. Các tế bào da chết sẽ được tế bào da mới đẩy lên bề mặt, làm hình thành lớp sừng trên môi. Lâu dần, lớp sừng sẽ khiến môi thâm, xỉn màu, nứt nẻ và sần sùi, từ đó giảm tính thẩm mỹ. 

Lúc này, việc tẩy da chết cho môi sẽ giúp bạn lấy lại đôi môi hồng xinh, mọng nước. Ngoài ra, việc này cũng giúp môi duy trì độ ẩm, giảm tình trạng khô nứt và chảy máu môi. Cuối cùng, việc tẩy da chết sẽ giúp môi của bạn mềm mại, từ đó dễ bám son môi và các sản phẩm dưỡng môi hơn.

Các cách tẩy da chết cho môi

Trên thực tế, chỉ với một số nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn đã có thể tẩy da chết cho môi một cách hiệu quả. Dưới đây là một số cách tẩy da chết cho môi đơn giản mà bạn có thể thử ngay tại nhà:

Cách tẩy da chết cho môi bằng đường và dầu ô-liu

Đường từ lâu đã là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các hỗn hợp tẩy tế bào chết. Các tinh thể đường rắn có thể dễ dàng lấy đi lớp tế bào phía trên bề mặt môi và giúp trả lại cho bạn đôi môi hồng hào, mịn màng. Trong khi đó, dầu ô-liu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất béo có khả năng làm mềm môi, giúp mang đến cho bạn đôi môi hồng hào, tươi tắn hơn.

Cách làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi bằng đường và dầu ô-liu rất đơn giản. Bạn trộn một ít đường và vài giọt dầu ô liu trong một chén nhỏ. Sau đó, bạn dùng tay thoa hỗn hợp này lên môi rồi mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch.

Cách tẩy da chết cho môi bằng đường và dầu ô-liu

Bạn có thể kết hợp đường và dầu ô-liu để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi.

Cách tẩy da chết cho môi bằng đường và mật ong

Ngoài dầu ô-liu, bạn cũng có thể kết hợp đường và mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C sẽ giúp bạn làm dịu và nuôi dưỡng đôi môi hồng hào. 

Theo đó, bạn cho đường và mật ong vào một chén nhỏ theo tỷ lệ 1:1, trộn đều. Tiếp theo, bạn dùng tay thoa hỗn hợp này lên môi và mát xa môi nhẹ nhàng trong vòng 2 - 3 phút rồi rửa lại môi bằng nước ấm. 

Xem thêm: Son môi trị thâm - Vị cứu tinh cho đôi môi thâm sạm, xỉn màu

Tẩy da chết cho môi bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã là một nguyên liệu quen thuộc thường được sử dụng để chăm sóc da và tóc. Tuy nhiên, liệu bạn có biết, dầu dừa cũng có thể được dùng để tẩy da chết cho môi. Thành phần của dầu dừa chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp “cuốn bay” các tế bào chết trên môi, đồng thời mang lại tác dụng dưỡng môi vô cùng hiệu quả. 

Để tẩy da chết cho môi bằng dầu dừa, bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên môi và dùng tay mát xa nhẹ nhàng môi trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch môi bằng nước ấm là xong. Để mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn có thể kết hợp dầu dừa với đường hoặc bã cà phê để các hạt này hỗ trợ loại bỏ tế bào chết.

Xem thêm: Tiết kiệm khối tiền mua nước tẩy trang chỉ với cách tẩy trang bằng dầu dừa

Cách tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng

Cách tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Theo đó, bạn thoa đều kem đánh răng lên môi. Sau khi chờ khoảng 5 phút, bạn dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt môi rồi rửa sạch môi với nước. Chỉ như vậy là các tế bào chết trên môi sẽ được đánh bay một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp kem đánh răng với muối ăn, dầu ô-liu, dầu dừa hoặc đường đen để mang lại kết quả tốt hơn. 

Cách tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng

Bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để tẩy da chết cho môi.

Dùng kem hoặc son tẩy da chết cho môi

Nếu không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu và làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi như trên, bạn có thể dùng trực tiếp các loại kem hoặc son tẩy da chết cho môi của các thương hiệu mỹ phẩm. Các loại kem hoặc son này cũng thường chứa các thành phần từ tự nhiên như bã cà phê, dầu dừa, mật ong, hạt đường… tương tự như các công thức tự làm tại nhà.

Bạn chỉ cần thoa các sản phẩm này lên môi, sau đó cũng mát xa nhẹ nhàng trên bề mặt môi. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại môi bằng nước ấm để hoàn thành việc tẩy da chết.

Lưu ý khi tẩy da chết cho môi

Có thể thấy, việc tẩy tế bào chết cho môi vô cùng quan trọng để giúp bạn có được đôi môi hồng hào, mềm mại và căng mọng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều để giúp việc tẩy da chết hiệu quả hơn:

  • Bạn chỉ nên tẩy da chết cho môi 1 lần/tuần vào các tháng mùa hè và tăng lên 1 - 2 lần vào các tháng mùa đông. 
  • Khi sử dụng các hỗn hợp tẩy da chết cho môi, bạn chỉ nên mát xa môi tối đa 5 phút, không nên thực hiện quá lâu vì sẽ khiến da môi bị mỏng đi. 
  • Nếu môi nhạy cảm thì bạn nên ưu tiên sử dụng các hỗn hợp tẩy da chết cho môi tự làm tại nhà thay vì dùng sản phẩm kem hoặc son tẩy da chết từ các thương hiệu mỹ phẩm.
  • Không tẩy da chết khi môi đang bị nứt nẻ, bong tróc vì có thể gây tổn thương thêm cho da.
  • Làm ẩm môi trước khi lấy tế bào chết để làm mềm lớp sừng bên trên, giúp việc tẩy tế bào chết dễ dàng hơn.
  • Thao tác tẩy da chết cần nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương các lớp da môi bên dưới.
  • Cần dưỡng ẩm cho môi sau khi tẩy tế bào chết.

Kết luận

Việc tẩy da chết cho môi sẽ giúp bạn đánh bay đôi môi xỉn màu, xấu xí. Chỉ bằng vài cách tẩy da chết cho môi đơn giản là bạn đã có thể có được một đôi môi hồng hào, mềm mại và căng mọng.

Sau khi chăm chỉ tẩy da chết, đôi môi của bạn đã sẵn sàng để “mặc” những lớp áo thật xinh. Nếu bạn vẫn chưa chọn được các dòng son để tô điểm cho đôi môi, hãy tham khảo ngay các dòng son môi của M.O.I Cosmetics. M.O.I Cosmetics sẽ mang đến cho bạn các dòng son với chất lượng tốt, màu sắc đa dạng, phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Để trải nghiệm các dòng son này, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đặt mua tại đây.