Tìm hiểu ngay nguyên nhân nước tẩy trang bị tách dầu và giải pháp đi kèm để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng lẫn bảo vệ da trước nguy cơ nổi mụn.

Nước tẩy trang từ lâu đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, đặc biệt là với những ai thường xuyên trang điểm hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số sản phẩm nước tẩy trang lại xuất hiện tình trạng tách lớp giữa phần dầu và dung dịch nước. Vậy nguyên nhân cụ thể là do đâu cũng như có cách nào để khắc phục hiện tượng nước tẩy trang bị tách dầu? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nước tẩy trang bị tách dầu?

Một số người dùng nhận thấy rằng sau một thời gian, sản phẩm nước tẩy trang bỗng dưng xảy ra hiện tượng tách dầu. Điều này gây nên không ít băn khoăn, chẳng hạn như sợ rằng sản phẩm đã hết hạn hoặc dung dịch bị biến chất.

Theo các chuyên gia, nước tẩy trang bị tách dầu là hiện tượng khá bình thường nếu bạn sử dụng nước tẩy trang có tích hợp lớp dầu. Khi sử dụng, bạn sẽ dễ thấy hiện tượng nước tẩy trang xuất hiện hai lớp dung dịch riêng biệt, bao gồm một lớp là nước và một lớp dầu ở trên cùng. 

Điều này xuất phát từ việc nước tẩy trang chứa các thành phần dầu như dầu khoáng, dầu thực vật hay dầu silicone nhằm loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, do nước và dầu không hòa tan với nhau nên khi để yên, chúng sẽ tách ra thành hai lớp.

Xem thêm: Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Bí quyết để da sạch

Cách sử dụng nước tẩy trang bị tách dầu

Lắc kỹ trước khi dùng sẽ giải quyết được tình trạng nước tẩy trang bị tách dầu.

Nước tẩy trang bị tách dầu không phải là sản phẩm kém chất lượng hay hết hạn sử dụng. Để sử dụng loại nước tẩy trang này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lắc đều lọ nước tẩy trang để hai lớp nước và dầu hòa quyện với nhau
  • Bước 2: Thấm dung dịch tẩy trang vào miếng bông sạch, lau nhẹ nhàng toàn bộ mặt. Bạn nên lau theo hướng từ dưới lên trên để da không bị chảy xệ.
  • Bước 3: Sau khi lau sạch lớp trang điểm và bụi bẩn, bạn nên rửa lại mặt với nước sạch hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn dầu thừa trên da.
  • Bước 4: Dùng khăn giấy hoặc khăn mềm lau khô da, sau đó tiếp tục các bước chăm sóc da khác như thoa toner, kem dưỡng, kem chống nắng…

Lựa chọn nước tẩy trang có tích hợp lớp dầu phù hợp

Thông thường nước tẩy trang có chứa dầu sẽ phù hợp để làm sạch ở vùng mắt, môi hoặc những lúc bạn sử dụng các sản phẩm trang điểm có độ bám cao lẫn lâu trôi. Khi lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang này, bạn cần xác định loại da của mình và hạn chế không sử dụng sản phẩm chứa thành phần gây hại cho da như cồn, paraben hay các chất bảo quản khác. Bạn có thể tham khảo một số loại nước tẩy trang theo loại da sau đây:

  • Da khô: Nên ưu tiên nước tẩy trang có độ cấp ẩm cao, có chứa các dưỡng chất như glycerin, hyaluronic acid hay vitamin E. 
  • Da dầu hoặc da hỗn hợp: Hãy chọn nước tẩy trang có khả năng kiểm soát dầu nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. 
  • Da nhạy cảm: Bạn sẽ cần chọn nước tẩy trang có thành phần lành tính, không gây kích ứng hay dị ứng cho da. 

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang bị tách dầu 

nước tẩy trang bị tách dầu

Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp cho da luôn sạch thoáng, mịn màng

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân nước tẩy trang bị tách dầu lẫn cách xử lý, bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu các lưu ý đi kèm khi dùng nước tẩy trang để bảo vệ sức khỏe làn da, hạn chế tối đa sự xuất hiện của kích ứng da hoặc nổi mụn bọc. Cụ thể như sau: 

  • Hạn chế để nước tẩy trang tiếp xúc trên da mặt lâu hơn hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không sử dụng nước tẩy trang quá nhiều mà chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ
  • Sau khi sử dụng nước tẩy trang, bạn nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa trên da.
  • Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không chứa cồn hoặc hương liệu
  • Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về da sau khi sử dụng nước tẩy trang, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh chủ đề nước tẩy trang bị tách dầu lẫn các lưu ý đi kèm nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất khi sử dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước tẩy trang không cồn cùng các thành phần an toàn và lành tính thì đừng bỏ qua nước tẩy trang M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics đình đám bởi sản phẩm sở hữu các ưu điểm như sau: 

  • Công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Chứa các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn
  • Không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước. Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment. 

Nước tẩy trang M.O.I hứa hẹn là một sản phẩm làm sạch da hiệu quả dù bạn thuộc loại da nào thì cũng đừng ngại ngần mà hãy trải nghiệm thử sản phẩm. Nhanh tay liên hệ vớiHệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng ngay tại đây để mua được hàng chính hãng nhé.