Sữa chua không chỉ tẩy sạch lớp trang điểm mà còn giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bạn đã biết cách tẩy trang bằng sữa chua?

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, đồng thời cũng là một nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đẹp tự nhiên. Khi được sử dụng làm sản phẩm tẩy trang, sữa chua không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da trở nên mềm mại, sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Cùng xem ngay cách tẩy trang bằng sữa chua bạn nhé!

Thành phần của sữa chua và lợi ích của việc sử dụng sữa chua để tẩy trang

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, canxi, vitamin B, và probiotic. Những vi khuẩn acid lactic rong sữa chua không chỉ có lợi cho sức khỏe tiêu hóa, mà còn có nhiều lợi ích cho làn da. 

Cụ thể, sữa chua có khả năng làm sạch da, hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng mà không làm khô da. Bên cạnh đó, cách tẩy trang bằng sữa chua cũng không gây khô da bởi protein trong sữa chua giúp giữ nước cho da, giúp da mềm mại và mịn màng sau khi tẩy trang.

Xem thêm: Bí quyết đắp mặt nạ sữa chua không đường làm đẹp da

Không chỉ có vậy, acid lactic trong sữa chua có khả năng làm dịu và giảm kích ứng da, đồng thời gíup loại bỏ tế bào chết và kích thích sản sinh tế bào mới trên da. Từ đó giúp cải thiện tông màu da, giảm đốm nâu và nám, mang đến làn da đều màu hơn.

Thành phần của sữa chua và lợi ích của việc sử dụng sữa chua để tẩy trang

Sữa chua có nhiều công dụng chăm sóc da

Hướng dẫn chi tiết cách tẩy trang bằng sữa chua không đường

Chuẩn bị

Nếu bạn muốn thực hiện cách tẩy trang bằng sữa chua không đường, bạn cần chuẩn bị:

  • Sữa chua tự nhiên không đường (khoảng 2 thìa súp)

  • Khăn mềm hoặc bông tẩy trang

  • Nước ấm

Các bước thực hiện

Nếu bạn đang lo lắng không biết cách tẩy trang bằng sữa chua, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Lấy khoảng 2 thìa súp sữa chua tự nhiên không đường và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt.

  • Sử dụng đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên khuôn mặt, điều này giúp sữa chua thấm sâu vào da và loại bỏ lớp trang điểm cũng như tạp chất, bụi bẩn trên da. Khi mát xa, nên chú ý chuyển động theo vòng tròn hướng lên trên để có thể nâng cơ, tránh da chảy xệ. Lực mát xa nên vừa phải, không chà xát quá mạnh dễ gây tổn thương da.

  • Để sữa chua trên mặt khoảng 5-10 phút. Acid lactic trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, cải thiện tông màu da và làm mềm mịn da.

  • Sử dụng khăn mềm hoặc bông tẩy trang đã được ngâm trong nước ấm để lau sạch sữa chua khỏi mặt. Lau theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Sau cùng, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và lau khô. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch sẽ, mềm mại và tươi tắn. Lúc này, bạn có thể áp dụng các bước dưỡng da tiếp theo một cách dễ dàng.

Hướng dẫn chi tiết cách tẩy trang bằng sữa chua không đường

Dùng bông tẩy trang lau lại mặt sau khi tẩy trang bằng sữa chua

Ưu - nhược điểm khi tẩy trang bằng sữa chua

Có nên tẩy trang bằng sữa chua hay không? Trước khi quyết định áp dụng cách tẩy trang bằng sữa chua, bạn có thể cân nhắc dựa trên các ưu - nhược điểm của phương pháp làm sạch da này:

Ưu điểm

  • Có sẵn, dễ tìm: Sữa chua tự nhiên không đường là một sản phẩm dễ tìm trong hầu hết các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, và thậm chí là các cửa hàng tạp hóa. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

  • Giá thành rẻ: So với nhiều loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng trên thị trường, sữa chua có giá thành thấp hơn nhiều, đồng thời cũng không kém phần hiệu quả.

  • Có thể dưỡng da: Không chỉ đơn thuần là sản phẩm tẩy trang, sữa chua còn chứa nhiều dưỡng chất và vi khuẩn hữu ích giúp cung cấp độ ẩm, làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện tông màu da.

Nhược điểm

  • Hiệu quả tẩy trang không cao: Mặc dù sữa chua có thể làm sạch da và loại bỏ một số lớp trang điểm nhẹ, nhưng cách tẩy trang bằng sữa chua không thể loại bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm đậm hoặc các sản phẩm chống nước, lâu trôi. Đối với những trường hợp này, bạn vẫn cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

  • Có nguy cơ kích ứng da: Mặc dù hầu hết mọi người đều có thể dùng sữa chua để dưỡng da nhưng vẫn có trường hợp dị ứng sữa chua, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Các triệu chứng có thể bao gồm da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy,.... Vì thế, trước khi sử dụng sữa chua để tẩy trang, hãy thử thoa sữa chua trên một phần da nhỏ để đảm bảo không có phản ứng kích ứng trước khi dùng cho toàn bộ vùng mặt.

So sánh hiệu quả tẩy trang bằng sữa chua và các sản phẩm tẩy trang khác

Tẩy trang bằng sữa chua và tẩy trang bằng các sản phẩm chuyên dụng như nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 

Cách tẩy trang bằng sữa chua sử dụng sản phẩm tự nhiên, an toàn cho da. Giá thành rẻ, dễ tìm và giúp nuôi dưỡng da, cung cấp độ ẩm và làm sạch lỗ chân lông là những ưu điểm khi tẩy trang với sữa chua. Tuy nhiên, cách làm sạch da này có hiệu quả tẩy trang không cao và có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Trong khi đó, nước tẩy trang giúp tẩy trang nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt với các loại trang điểm nhẹ. Sản phẩm thích hợp cho các loại da, kể cả da nhạy cảm. Điểm trừ chính là một số sản phẩm có chứa cồn có thể làm khô da. Nước tẩy trang có hiệu quả làm sạch da tốt hơn cách tẩy trang bằng sữa chua nhưng kém hơn cách làm sạch da bằng dầu tẩy trang.

Dầu tẩy trang có hiệu quả cao trong việc tẩy trang, kể cả với lớp trang điểm lâu trôi, có chống nước hay với các bước trang điểm đậm. Dầu tẩy trang thường không gây khô da nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, đặc biệt đối với da dầu. Với dầu tẩy trang, cần dùng thêm nước để thực hiện bước nhũ hóa.

So sánh hiệu quả tẩy trang bằng sữa chua và các sản phẩm tẩy trang khác

Nước tẩy trang giúp tẩy trang nhanh chóng và hiệu quả hơn cách tẩy trang bằng sữa chua

Kết luận

Cách tẩy trang bằng sữa chua là một phương pháp làm sạch da tự nhiên, kinh tế và mang đến hiệu quả dưỡng da tương đối tốt. Sữa chua không chỉ giúp tẩy sạch lớp trang điểm nhẹ trên da, mà còn có khả năng nuôi dưỡng da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả tẩy trang của sữa chua không bằng các sản phẩm chuyên dụng, đặc biệt là khi trang điểm đậm hoặc dùng chống nước. Vì vậy, bạn nên dùng thêm các sản phẩm tẩy trang khác để đảm bảo da được sạch sâu hơn.

Và dù tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, nhưng vẫn không nên quên các bước dưỡng da sau tẩy trang. Tẩy trang có thể làm sạch da nhưng bạn vẫn nên dùng sữa rửa mặt và toner để đảm bảo da được làm sạch tối ưu. Ngoài ra, quá trình tẩy trang cũng có thể loại bỏ một số dầu tự nhiên trên da, nên việc dưỡng ẩm sau tẩy trang là rất quan trọng. Có thể chọn các sản phẩm cấp ẩm cho da để giúp da luôn mềm mịn.

M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu đến bạn bộ sản phẩm chăm sóc da sau tẩy trang siêu đình đám, được nhiều người tin dùng trên thị trường hiện nay. Đó chính là bộ chăm sóc da DA BY M.O.I:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Hơn nữa, sản phẩm còn chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa mụn và làm chậm quá trình lão hóa da.

  • Nước thần 5 trong 1 da by M.O.I (toner M.O.I): Sản phẩm có thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces giúp loại bỏ da chết, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn cũng như làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da. Nước thần M.O.I còn có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da. 

  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I: Mặt nạ bơ M.O.I có thành phần chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên cùng các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da một cách dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da.

Hiện các sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặt hàng và sử dụng sản phẩm ngay hôm nay bạn nhé!