Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da không thể bỏ qua với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không cũng là nỗi băn khoăn với nhiều người. Vậy đắp mặt nạ trước khi trang điểm mang đến công dụng gì, cần lưu ý những gì? Hãy cùng đi vào tìm hiểu câu trả lời chi tiết cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây của M.O.I Cosmetics.

Đắp mặt nạ trước khi trang điểm giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da, nhờ đó mà các bước trang điểm tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng loại mặt nạ và lưu ý một số tips để mặt nạ phát huy được tối đa tác dụng của nó.

Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không? Tại sao?

Trên thực tế, việc đắp mặt nạ trước khi trang điểm hoàn toàn được khuyến khích. Trong mặt nạ có nhiều dưỡng chất có thể giúp da cấp ẩm, dưỡng trắng nhanh chóng, nhờ đó mà việc trang điểm sẽ hiệu quả và dễ thực hiện hơn.

Tuy nhiên, tinh chất trong mặt nạ cần mất thời gian để hấp thụ vào da. Nhất là vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp thì các mạch máu trên cơ mặt lưu thông chậm hơn nên khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng lâu hơn. Do đó bạn nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm tối thiểu 45 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Công dụng của đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không? Tại sao?

Đắp mặt nạ trước khi trang điểm giúp làn da được cấp ẩm để căng mịn hơn

Làm dịu và cấp ẩm cho da

Hầu hết các dòng mặt nạ đều có khả năng cấp ẩm và làm dịu da, nhờ đó mà da khoẻ hơn, được bảo vệ bởi các tác hại của hóa chất có trong mỹ phẩm. Đắp mặt nạ giúp da nhanh chóng căng bóng, mịn màng, tạo điều kiện cho các bước makeup đơn giản và tối ưu hơn.

Tạo độ đều màu da và làm mờ các khuyết điểm

Một công dụng khác của mặt nạ là khả năng làm mờ các vết thâm nám trên da, hỗ trợ che bớt các khuyết điểm này cho các bước trang điểm phía sau. Chị em sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều phấn lên các khuyết điểm này, nhờ đó mà lớp trang điểm mỏng nhẹ và tự nhiên hơn rất nhiều.

Thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ bám của sản phẩm trang điểm

Các dưỡng chất trong mặt nạ có khả năng hút sạch bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Chính bởi vậy mà khi sử dụng các loại phấn để đánh nền, bạn sẽ thấy phấn tệp vào da dễ dàng hơn, lỗ chân lông se khít nên da cũng không gặp tình trạng bị bết dính, vón cục, tạo vệt phấn.

Xem thêm: Chi tiết lịch đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da

Đắp mặt nạ gì trước khi trang điểm giúp da ăn phấn?

Đắp mặt nạ gì trước khi trang điểm giúp da ăn phấn?

Mặt nạ M.O.I được khuyên dùng trước khi trang điểm

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm là một trong những dòng mặt nạ phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng nhất. Với khả năng cấp ẩm và làm dịu da, dòng mặt nạ này giúp làn da nhanh chóng được hồi sinh để trở nên căng bóng, mềm mượt tự nhiên.

Khi làn da được bổ sung đủ độ ẩm và trở nên căng mịn thì sẽ dễ ăn phấn hơn, cho dù đó là phấn dạng lỏng hay dạng nén. Thông thường, những dòng mặt nạ giấy với công dụng cấp ẩm sẽ được ưu tiên sử dụng trong trường hợp này.

Mặt nạ làm sáng da

Với những cô nàng có làn da tối màu, da ngăm thì đây chính là bước hỗ trợ để làn da bạn trở nên trắng sáng và đều màu hơn. Những dòng mặt nạ làm sáng da có khả năng nâng tone da ngay tức gì, nhờ đó mà bạn chỉ cần đánh một lớp phấn mỏng thôi là gương mặt cũng đã trở nên rạng rỡ, sáng bừng hơn.

Thành phần chính có trong các sản phẩm mặt nạ làm sáng da là lòng trắng trứng, mật ong. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ có chứa những thành phần này, hoặc tự mình điều chế mặt nạ từ chính hai nguyên liệu trên để dưỡng trắng cho làn da trước khi trang điểm.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là nguyên nhân làm cho các cặn phấn đọng lại trên da, khiến lớp nền trở nên loang lổ, kém thẩm mỹ. Chính vì vậy, chúng ta cần lựa chọn những dòng mặt nạ đất sét để giúp loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông. Nhờ vậy mà lớp nền sẽ trở nên đều màu hơn, mịn màng và tự nhiên hơn.

Cách đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Cách đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Thời gian để đắp mặt nạ tốt nhất là trong khoảng 15 - 20 phút

Để đắp mặt nạ trước khi trang điểm đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình. Dưỡng chất trong mặt nạ chỉ phát huy tác dụng khi làn da thông thoáng, sạch sẽ. Hãy sử dụng sữa rửa mặt và massage để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và vi khuẩn trên da rồi sau đó rửa sạch da lại với nước.

Bước 2: Sử dụng toner dưỡng da

Toner có nhiệm vụ làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho da. Đổ một ít toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên da theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Bước 3: Đắp mặt nạ & massage

Tùy vào nhu cầu bạn hãy lựa chọn loại mặt nạ tương ứng để đắp lên da. Thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó bạn massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại mặt với nước.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Sau khi đắp mặt nạ, bạn chờ cho da nghỉ khoảng 10 - 15 phút rồi tiến hành dưỡng ẩm cho da. Lúc này da mặt đã căng bóng và mềm mại nên bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm để làm da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Bước 5: Các bước trang điểm

Sau khi đã kết thúc các bước chăm sóc da thì các bạn chuyển sang các bước trang điểm như bình thường. Làn da của bạn bây giờ đã căng bóng và mịn màng nên việc đánh nền sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Đắp mặt nạ trước hay sau toner trong quy trình chăm sóc da

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Việc đắp mặt nạ cho da trước khi trang điểm mang đến nhiều công dụng bất ngờ, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Để tránh xảy ra tình trạng lên mụn, viêm da, các bạn hãy lưu ý những điểm sau đây:

  • Không đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt, chỉ nên đắp sau khi đã dùng toner để cân bằng pH và tạo điều kiện cho da hấp thụ các dưỡng chất
  • Không trang điểm ngay sau khi đắp mặt nạ mà hãy để da nghỉ khoảng 15 - 20 phút để lỗ chân lông kịp se khít, tránh bít tắc gây mụn
  • Nên thoa kem dưỡng, kem lót trước khi trang điểm để tạo lớp bảo vệ cho làn da
  • Đắp mặt nạ trong thời gian quy định, không đắp quá lâu sẽ khiến mặt nạ thấm ngược lại dưỡng chất và độ ẩm từ da của bạn

Kết luận

Như vậy qua những chia sẻ của chăm sóc da M.O.I Cosmetics các bạn đã trả lời được cho câu hỏi "Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm hay không?” rồi đúng không nào. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với làn da để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Mặt Nạ Bơ 3 trong 1 của M.O.I Cosmetics với công thức làm đẹp tối ưu giúp dưỡng ẩm, làm trắng và trẻ hoá làn da. Bộ 3 chiếc mặt nạ M.O.I này giúp da trở nên tươi sáng, căng bóng và phục hồi tốt hơn. Đặc biệt, mặt nạ được làm từ các thành phần thiên nhiên lành tính nên phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Để được hỗ trợ mua hàng chính hãng, các bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.