Dưỡng ẩm da vào mùa đông là điều rất quan trọng vì dưới tác động của thời tiết, lúc này da sẽ rất dễ khô, bong tróc, sần sùi do thiếu ẩm. Để dưỡng ẩm da, cách đơn giản bạn có thể thực hiện đó là đắp mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ dưỡng ẩm. Thế nhưng, đâu là cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông đơn giản, hiệu quả?

Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics dành vài phút xem qua bài viết dưới đây nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics không chỉ chia sẻ với bạn cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà mà còn hướng dẫn một vài mẹo hay để đắp mặt nạ có hiệu quả nữa đấy!

Mùa đông có cần đắp mặt nạ không?

Ở Việt Nam, khí hậu được chia thành 2 miền rõ rệt. Ở miền Bắc (tính từ dãy núi Bạch Mã lên phía Bắc) sẽ có đủ 4 mùa và mùa đông sẽ được tính từ tháng 12 cho đến hết tháng 3. Tuy nhiên, thường từ khoảng tháng 10 không khí đã khá mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng. Còn ở miền Nam (tính từ dãy núi Bạch Mã xuống phía Nam) sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa nhưng vào khoảng tháng 12, tháng 1 hàng năm thì không khí cũng sẽ khá mát mẻ và hơi se lạnh.

Vào mùa đông, do thời tiết khô với nhiệt độ và độ ẩm thấp hơn bình thường nên da thường dễ bị khô, bong tróc, nhăn nheo, nứt nẻ. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà nhiều người có thói quen tắm, rửa mặt bằng nước nóng để làm ấm cơ thể. Điều này vô tình làm da mất nước, sần sùi, dễ bị mốc. 

Do đó, việc dưỡng ẩm cho da vào mùa đông là điều rất quan trọng. Trong đó, đắp mặt nạ là một trong những bước không thể thiếu khi chăm sóc da vì giúp cung cấp độ ẩm cũng như các dưỡng chất thiết yếu để da ẩm mượt, mịn màng, tránh bị khô, bong tróc. 

cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông sẽ giúp da ẩm mượt, hạn chế tình trạng khô, bong tróc.

Đắp mặt nạ gì giúp dưỡng ẩm vào mùa đông?

Đắp mặt nạ gì để dưỡng ẩm cho da vào mùa đông là băn khoăn khá thường gặp. Câu trả lời là bạn có thể chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm có sẵn hoặc tự làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà.

Nếu chọn mặt nạ có sẵn, bạn sẽ cần chọn mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm cao với các thành phần an toàn, lành tính để tránh bị kích ứng. Hiện các thành phần phổ biến hay bắt gặp trong các sản phẩm mặt nạ dưỡng da này là chiết xuất từ thực vật như chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết, cám gạo.... giúp cung cấp dưỡng chất, vitamin và chất chống oxy hóa cho da; hyaluronic acid với khả năng giữ nước và giúp da giữ được độ ẩm; peptide và coenzyme Q10 giúp thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn, đốm nâu...

Với mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông tự làm tại nhà, bạn có thể làm mặt nạ từ các nguyên liệu như mật ong, trứng gà, bơ, dưa leo, nha đam... Khi làm bạn sẽ cần lựa chọn một công thức phù hợp, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và pha trộn theo tỷ lệ phù hợp.

Xem thêmMặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu: Đặc điểm và lưu ý khi sử dụng

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà

Dưới đây là các cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà bạn có thể tham khảo:

1. Mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong và bơ

Mặt nạ bơ là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da khô, dễ bong tróc vào mùa đông. Đặc biệt, khi kết hợp thêm với mật ong còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng va dưỡng ẩm da hiệu quả. Với cách làm này, bạn cần chuẩn bị:

  • 1/2 quả bơ
  • 2 thìa mật ong
  • 2 thìa sữa chua không đường

Thực hiện: Làm nhuyễn bơ, sau đó trộn đều với mật ong và sữa chua không đường để tạo hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên. 

 2. Mặt nạ dưỡng ẩm từ sữa chua và vitamin E

Mùa đông, làn da không chỉ khô, nứt nẻ mà còn dễ bị kích ứng, nổi mụn, mẩn đỏ... Với tính chất chăm sóc da dịu nhẹ, mặt nạ từ sữa chua và vitamin E là sự lựa chọn an toàn nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị:

  • 3 thìa sữa chua không đường
  • 1 viên vitamin E

Thực hiện: Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp sau đó thoa lên da mặt đã rửa sạch. 

3. Mặt nạ dưỡng ẩm từ trứng gà và bột yến mạch

Công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm từ bột yến mạch và trứng không chỉ giúp tăng cường độ ẩm, hạn chế tình trạng khô sần bong tróc, mà còn làm trắng da, tẩy tế bào da chết, chống lão hóa, giảm nếp nhăn xuất hiện. Bạn cần chuẩn bị:

  • 2 thìa bột yến mạch xay nhuyễn
  • 1 lòng trắng trứng.

Thực hiện: Cho các nguyên liệu vào chén, dùng thìa đánh thật đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt, các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch.

cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông

Sữa chua không đường, trứng, quả bơ... là những nguyên liệu phổ biến hay dùng trong các cách làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông như thế nào?

Bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông theo các bước sau:

  • Lựa chọn sản phẩm mặt nạ phù hợp hoặc tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà theo công thức phù hợp
  • Rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đợi cho da mặt khô hoàn toàn
  • Đắp mặt nạ theo hướng dẫn trên bao bì hoặc nếu dùng mặt nạ tự làm tại nhà, bạn hãy thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt.
  • Thư giãn từ 15 - 20 phút, sau đó gỡ bỏ mặt nạ và rửa sạch lại với nước
  • Tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác như dùng kem dưỡng, serum...

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông

Khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau để đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Đối với mặt nạ dưỡng da có sẵn, bạn nên thử sản phẩm trước khi dùng lên da mặt để xem có bị kích ứng không
  • Không lạm dụng việc đắp mặt nạ, mỗi tuần chỉ nên đắp từ 2 - 3 lần. Nếu chị em dùng mặt nạ với tần suất quá dày đặt có thể gây ra tình trạng nổi mụn, mẩn đỏ,...
  • Không đắp mặt nạ khi da đang bị kích ứng vì như vậy sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng của da ngày càng trầm trọng hơn. 
  • Rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ để giúp da hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu, mỗi lần chỉ nên đắp từ 15 đến 20 phút.
  • Kết hợp thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da khác để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cao nhất.

Kết luận

Nhìn chung, đắp mặt nạ dưỡng ẩm da mùa đông là điều rất cần thiết để giúp giữ ẩm, tránh tình trạng da khô, bong tróc. Khi đắp mặt nạ, bạn có thể thử tự làm tại nhà với các cách làm mặt mạ dưỡng ẩm mùa đông kể trên. Còn nếu bạn không có thời gian, hãy lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm cao cấp đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông chất lượng nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics và hiện đang được rất nhiều fan sắc đẹp yêu thích do sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Bạn tò mò và muốn sở hữu sản phẩm?  Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!