Đắp mặt nạ mang đến nhiều lợi ích cho da là điều ai cũng biết. Thế nhưng, liệu bạn đã thật sự hiểu đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất để phát huy hết hiệu quả của mặt nạ?

Nếu bạn cũng "mù mờ" về câu trả lời cho câu hỏi trên, vậy hãy cùng dành vài phút xem qua những chia sẻ bên dưới của M.O.I Cosmetics nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn kể trên. Đồng thời chia sẻ thêm với bạn một số mẹo khi đắp mặt nạ dưỡng da để bạn nhận được hiệu quả cao nhất từ bước chăm sóc da này.

Đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào là tốt nhất?

Thực tế, sẽ rất khó để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên bạn có thể lựa chọn thời điểm đắp mặt nạ dưỡng da dựa theo 2 tiêu chí sau:

Dựa vào khung giờ

Nếu bạn đắp mặt nạ vào buổi sáng thì khoảng thời gian lý tưởng để đắp mặt là từ 8 - 9 giờ sáng. Lúc này, quá trình tuần hoàn máu diễn ra nhanh vì thế làn da sẽ hấp thụ dưỡng chất cực kì tốt. Đồng thời, làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ giúp lỗ chân lông dần thu nhỏ lại và giữ lớp trang điểm của bạn tự nhiên, không bị bong tróc.

Còn nếu bạn đắp mặt nạ vào buổi trưa, khoảng thời gian từ 11 - 12 giờ sẽ là thời điểm phù hợp, giúp mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Bởi đây là lúc da đang tiết ra một lượng lớn bã nhờn và lỗ chân lông giãn nở. Chính vì thế, đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp cho da độ ẩm cần thiết và loại bỏ đi các bã nhờn trên da. Tuy nhiên, vào buổi trưa, da bạn thường sẽ chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Do đó, hãy lưu ý thực hiện các bước làm sạch da kỹ lưỡng trước khi đắp mặt nạ nhé.

Với buổi tối thì khoảng thời gian từ 21 - 22 giờ sẽ là khung giờ vàng để đắp mặt nạ. Sau một ngày dài mệt mỏi, việc đắp mặt nạ sẽ giúp bạn thư giãn và có thể giải tỏa được căng thẳng. Làn da lúc này cũng sẽ hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất, giúp sản phẩm mặt nạ dưỡng da phát huy hết công dụng.

Dựa vào đặc điểm của loại mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất? Bạn có thể lựa chọn thời điểm đắp mặt nạ theo loại mặt nạ bạn đang dùng. Nếu là mặt nạ cấp ẩm nhẹ nhàng, bạn có thể dùng vào ban ngày. Còn nếu là mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu, bạn nên dùng vào ban đêm.

Đối với mặt nạ cấp nước, bạn có thể dùng cả ban ngày và ban đêm bởi loại mặt nạ này sẽ cung cấp cho làn da bạn lượng nước cần thiết, giúp da không bị bong tróc. Với mặt nạ làm sạch, thời gian sử dụng lý tưởng sẽ là vào buổi tối bởi loại loại mặt này sẽ giúp cuốn trôi các bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da sau một ngày dài.

Đối với mặt nạ trắng da có công dụng làm sáng tức thì, bạn nên dùng vào buổi sáng, trước khi trang điểm. Điều này sẽ giúp làn da trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn đấy!

Xem thêmMặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu: Đặc điểm và lưu ý khi sử dụng

Không nên đắp mặt nạ dưỡng da khi nào?

đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất

Bạn nên tránh đắp mặt nạ dưỡng da khi da đang nổi mụn quá nhiều.

Ngoài việc lựa chọn thời điểm đắp mặt nạ dưỡng da tốt, bạn sẽ cần lưu ý đến những thời điểm cần tránh khi đắp mặt nạ như:

  • Không đắp mặt nạ khi da chưa được làm sạch, chứa nhiều bụi bẩn. Bởi nếu đắp mặt nạ lúc này sẽ khiến da bị bí tắc lỗ chân lông và từ đó hình thành nên mụn.
  • Không đắp mặt nạ khi da đang nổi nhiều mụn trứng cá bởi việc này sẽ khiến da bị kích ứng, thúc đẩy vi khuẩn phát triển và bị mụn nặng hơn.
  • Không đắp mặt nạ dưỡng da sau khi nặn mụn vì lúc này da đang trong tình trạng tổn thương, việc đắp mặt sẽ khiến các dưỡng chất thấm vào vết thương, gây sẹo rỗ, kích ứng da.
  • Không đắp mặt nạ trước khi ra nắng bởi việc này sẽ khiến làn da dễ bắt nắng hơn.

Lợi ích khi đắp mặt nạ dưỡng da 

Đắp mặt nạ dưỡng da được xem là bước chăm sóc da không thể thiếu trong mọi quy trình skin care bởi việc này sẽ mang đến cho da nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp làm mềm, làm mịn và làm căng da. Điều này đặc biệt hữu ích cho da khô, da thiếu nước.
  • Làm sáng da, giảm nếp nhăn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhờ thành phần mặt nạ dưỡng da chứa các dưỡng chất như vitamin C, niacinamide hoặc các chiết xuất thực vật như hoa hồng, hoa nhung tuyết, cám gạo...
  • Làm dịu da, giảm viêm, giảm kích ứng và mẩn đỏ trên da.
  • Làm sạch sâu da, loại bỏ cặn bã và tạp chất, giúp se khít lỗ chân lông và làm mịn bề mặt da.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa
  • Mang đến sự thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc, học tập.

Cách đắp mặt nạ dưỡng da đúng

Ngoài việc chọn thời điểm đắp mặt nạ dưỡng da tốt nhất, bạn cũng sẽ cần lưu ý đến cách đắp mặt nạ để đảm bảo mặt nạ dưỡng da phát huy hết tác dụng:

  • Bước đầu tiên, bạn cần lựa chọn mặt nạ dưỡng da phù hợp. Bạn có thể cân nhắc chọn mua sản phẩm mặt nạ dưỡng da có sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ dưỡng tại nhà từ các nguyên liệu có sẵn theo công thức phù hợp
  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn nên chờ đến khi da mặt khô ráo hoàn toàn.
  • Với sản phẩm mặt nạ có sẵn, bạn chỉ mở gói sản phẩm và đắp mặt nạ theo hướng dẫn. Với mặt nạ tự làm, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn từ 15 đến 20 phút rồi gỡ bỏ mặt nạ, rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da để mang lại hiệu quả cao

đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất

Ngoài việc chọn thời điểm đắp mặt nạ, bạn cũng đừng quên thực hiện đầy đủ các bước đắp chăm sóc da để đảm bảo hiệu quả của cả quy trình.

Khi đắp mặt nạ dưỡng da, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 - 3 lần/tuần. Tránh lạm dụng quá nhiều vì nếu đắp quá thường xuyên, da rất dễ bị dị ứng và mất đi khả năng đề kháng.
  • Khi đắp mặt nạ cũng đừng nên đắp quá lâu vì chúng sẽ gây kích ứng da và nổi mụn. Thời gian thích hợp chỉ khoảng 15 - 20 phút.
  • Lựa chọn mặt nạ phù hợp với loại da. Điều này sẽ giúp da bạn nhận được nhiều lợi ích nhất và không gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da khác sau khi đắp mặt nạ để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da của toàn bộ quy trình.

Kết luận

Nhìn chung, sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi đắp mặt nạ dưỡng da lúc nào tốt nhất. Do đó, bạn hoàn toàn có thể linh động lựa chọn thời gian dựa vào lịch sinh hoạt của bản thân. Tuy nhiên, hãy ưu tiên chọn những khung giờ kể trên cũng như "né" một vài thời điểm không thích hợp để đắp mặt nạ nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da chất lượng nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics với rất nhiều các ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Bạn tò mò và muốn sở hữu sản phẩm? Đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé!