Nám và tàn nhang luôn là nỗi lo của nhiều chị em, đây là vấn đề da thường gặp và khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Tuy nhiên ít ai biết nám tàn nhang có thể được cải thiện chỉ với các loại mặt nạ hỗ trợ điều trị, giúp làm sáng và làm mờ các vết nám và tàn nhang trên da. Vậy hãy cùng M.O.I Cosmetic tìm hiểu các cách đắp mặt nạ trị nám tàn nhang an toàn và hiệu quả để chăm sóc da tốt nhất.

Hiện nay có nhiều loại mặt nạ được giới thiệu có thể cải thiện tình trạng nám và tàn nhang, nhưng để đảm bảo được hiệu quả thì trước tiên cần hiểu nám, tàn nhang là gì, các bước chuẩn bị cho da và những lưu ý trong quá trình đắp mặt nạ.

Hiểu về nám, tàn nhang

Hiểu về nám, tàn nhang

Nám và tàn nhang luôn là nỗi bận tâm của nhiều chị em

Làn da bị nám hoặc tàn nhang là hiện tượng xuất hiện các đốm nâu hoặc nâu đen trên da. Các đốm nâu này hình thành phần lớn là do sự gia tăng hàm lượng melanin (chất có vai trò chống nắng và bảo vệ làn da), dẫn đến tăng sản xuất hắc tố và tích tụ tại một số khu vực da, tạo thành vùng nám và tàn nhang.

Nám và tàn nhang thường xuất hiện ở các vùng da hay tiếp xúc với ánh nắng như mặt, cổ, lưng và ngực. Hiện tượng này không gây hại đến sức khỏe, tuy nhiên lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên thường khiến các chị em e ngại.

Lợi ích khi sử dụng mặt nạ trị nám tàn nhang

Lợi ích khi sử dụng mặt nạ trị nám tàn nhang

Đắp mặt nạ giúp hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả

Sử dụng mặt nạ trị nám tàn nhang là một trong những cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tiện lợi trong việc hỗ trợ điều trị nám. Các loại mặt nạ này thường có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, hoặc kết hợp với các hoạt chất hỗ trợ làm sáng da như vitamin C, giúp điều chỉnh sắc tố, làm mờ dần những mảng nám ở biểu bì, giúp da sáng, đều màu da và mịn màng hơn.

Nám tàn nhang có nhiều mức độ. Khi vết nám còn ở tầng thượng bì hoặc bề mặt da thì việc sử dụng mặt nạ có thể cải thiện và làm sáng các hắc tố, giúp tái tạo làn da và giảm tình trạng nám. Tuy nhiên khi vết nám hoặc tàn nhang đã đi sâu vào lớp hạ bì, có kích thước lớn hoặc đậm màu thì nếu chỉ dùng mặt nạ sẽ mất nhiều thời gian hơn, khi đó, để điều trị triệt để cần can thiệp các biện pháp da liễu hoặc thẩm mỹ.

Xem thêm: Bị nám da mặt phải làm sao? Cách trang điểm cho da mặt bị nám

Chuẩn bị trước khi đắp mặt nạ

Chuẩn bị trước khi đắp mặt nạ

Cần làm sạch và cân bằng pH cho da trước khi đắp mặt nạ

Để đảm bảo hiệu quả làm sáng da, cần có một vài bước chuẩn bị trước khi đắp mặt nạ để làn da hấp thụ các tinh chất tốt hơn, ví dụ như:

  • Làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa: Đây là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hiệu quả. Có thể sử dụng loại nước tẩy trang dịu nhẹ cùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tránh tình trạng kích ứng và gây mụn.
  • Sử dụng toner để cân bằng độ pH và sẵn sàng cho quá trình đắp mặt nạ: Sau khi làm sạch mặt, bạn nên cân bằng độ pH của da bằng một loại toner lành tính để hỗ trợ tinh chất hấp thụ được tốt nhất.
  • Chọn mặt nạ phù hợp với mục tiêu trị liệu (trị nám hoặc tàn nhang): Tùy vào tình trạng da và mục đích điều trị mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Đối với điều trị nám, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ chứa tinh chất nghệ hoặc nha đam,...Còn khi điều trị tàn nhang thì các loại mặt nạ chứa hoạt chất retinol, hoặc tinh chất mật ong, sữa chua cũng mang lại nhiều hiệu quả.

Đắp mặt nạ gì trị nám tàn nhang?

Đắp mặt nạ gì trị nám tàn nhang?

Các loại mặt nạ dưỡng trắng, dưỡng sáng da hỗ trợ điều trị nám da rất tốt

Để trả lời cho câu hỏi đắp mặt nạ gì trị nám tàn nhang, cùng điểm qua các loại mặt nạ hỗ trợ cho quá trình điều chỉnh sắc tố và làm đều màu da:

  • Mặt nạ dưỡng trắng: Các loại mặt nạ có sử dụng thành phần tự nhiên như trà xanh, chanh hoặc nha đam đã được chứng minh về hiệu quả làm trắng và hỗ trợ giảm nám da. Sử dụng các loại mặt nạ này đều đặn 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Mặt nạ tẩy tế bào chết: Bên cạnh việc đắp mặt nạ bổ sung tinh chất, đắp mặt nạ tẩy tế bào chết 1 -2 lần/tuần cũng là một cách mang lại hiệu quả rõ rệt. Mặt nạ tẩy tế bào chết thường sử dụng các thành phần như enzym hoa quả, acid salicylic để tẩy tế bào chết tự nhiên, loại bỏ lớp da khô, xỉn màu, cho da trở nên tươi mới và sáng mịn nhanh chóng.
  • Mặt nạ làm sáng da: Mặt nạ làm sáng da thường có sự kết hợp giữa các thành phần như niacinamide và arbutin, các chất làm sáng, các chất chống oxy hoá và tổ hợp các gốc HA khác nhau, giúp cải thiện làn da xỉn màu, mờ vết thâm sau mụn và làm đều màu da. Khi sử dụng thường xuyên sẽ đem lại làn da sáng, đều màu tối ưu và mờ thâm nám rõ rệt.

Cách đắp mặt nạ trị nám tàn nhang

Cách đắp mặt nạ trị nám tàn nhang

Có thể làm mặt nạ tại nhà để điều trị nám và tàn nhang

Có 2 lựa chọn khi đắp mặt nạ trị nám tàn nhang, đó là sử dụng những nguyên liệu quen thuộc để tự làm tại nhà hoặc sử dụng các loại mặt nạ hỗ trợ đang được bán rộng rãi trên thị trường. Mỗi cách sẽ mang lại mức độ hiệu quả riêng, bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ được gợi ý dưới đây:

Mặt nạ tự làm tại nhà

Mặt nạ trị nám bằng giấm táo và sữa chua:

Trong giấm táo có chứa hàm lượng axit amin, axit axetic, vitamin, và một số khoáng chất có tác dụng đẩy lùi các sắc tố melanin và làm mờ dần các mảng nám mới hình thành hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp giấm táo với sữa chua sẽ làm tăng công dụng trị nám và cải thiện các vùng da tối màu. Đắp mặt nạ giấm táo và sữa chua 2 - 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng giấm táo và 2 muỗng sữa chua
  • Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau tạo thành hỗn hợp hòa quyện sánh mịn
  • Bước 3: Vệ sinh tay, tẩy trang và rửa mặt thật sạch
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da nám, kết hợp massage da nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc
  • Bước 5: Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ trị nám, tàn nhang bằng trà xanh với mật ong:

Trà xanh thường được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp ngăn ngừa các sắc tố melanin xuất hiện và phát triển trên da, đồng thời còn bổ sung collagen giữ cho da luôn tươi trẻ. Khi kết hợp trà xanh và mật ong tạo thành loại mặt nạ lành tính, an toàn cho cả da nhạy cảm, có thể sử dụng tối thiểu 1 - 2 lần/tuần để chăm sóc da và giúp da thêm trắng sáng, giảm thâm sạm do nám và tàn nhang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị trà xanh, mật ong và nước sạch với tỉ lệ 1:1:2, cho vào chén và trộn đều để thu được hỗn hợp đặc sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt, lau khô, thoa hỗn hợp lên da mặt
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Khi thấy mặt nạ hơi khô thì rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch.

Mặt nạ bán trên thị trường

Bên cạnh mặt nạ tự làm tại nhà, các loại mặt nạ bán sẵn trên thị trường thường mang lại hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn, do đã được tinh chế và đong đếm lượng tinh chất phù hợp để cải thiện nám và tàn nhang tốt nhất. Khi chọn mua mặt nạ, bạn có thể ưu tiên những loại có chứa các hoạt chất niacinamide, arbutin để đẩy nhanh quá trình điều trị. Nên lưu ý chọn mua mặt nạ của các thương hiệu tốt, có nguồn gốc rõ ràng, hoặc mua hàng tại các đại lý uy tín để tránh tình trạng hàng giả, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tình trạng da.

Những lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ trị nám tàn nhang

Những lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ trị nám tàn nhang

Cần chú ý dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ để đạt hiệu quả tốt nhất

Để đảm bảo hiệu quả, cần lưu ý những vấn đề sau khi đắp mặt nạ trị nám tàn nhang:

  • Luôn rửa sạch mặt trước và sau khi đắp mặt nạ, nhất là với các loại mặt nạ tự làm tại nhà
  •  Không nên đắp mặt nạ quá lâu để tránh tình trạng hút ẩm ngược, mất cân bằng độ ẩm, gây khô da
  • Cần chọn loại mặt nạ chăm sóc phù hợp với loại da, theo dõi tình trạng da và kịp thời điều chỉnh kịp thời, tránh trường hợp kích ứng
  • Bổ sung và cấp ẩm đầy đủ sau khi đắp mặt nạ, không nên dùng mặt nạ thay thế cho các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu khác, tránh tình trạng thiếu ẩm cho da.

Lời kết

Tóm lại, tình trạng nám và tàn nhang có thể dần được cải thiện khi áp dụng cách đắp mặt nạ trị nám tàn nhang phù hợp và đúng cách. Để chăm sóc làn da được toàn diện và có làn da ngày càng sáng mịn hơn, bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm dưỡng da DA By M.O.I với 3 sản phẩm có công dụng hữu hiệu:

  • Sữa rửa mặt M.O.I: làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ những bước đầu tiên của quy trình dưỡng da
  • Nước thần M.O.I: cấp ẩm và cân bằng độ PH cho da, giúp da mềm mại, phục hồi da, se khít lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn hiệu quả
  • Mặt nạ bơ M.O.I: làm sáng, dưỡng ẩm và trẻ hoá giúp tối ưu chu trình dưỡng da

Hiện tại bộ sản phẩm dưỡng da này đang được bày bán trên trang web chính thức của hãng hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng với mức giá vô cùng hấp dẫn. Hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất.