Nhật Bản được biết là một trong những xứ sở chuyên về làm đẹp nổi tiếng ở châu Á. Người Nhật có những bí kíp chăm sóc da đặc biệt giúp họ sở hữu làn da lúc nào cũng căng mịn, trắng hồng và tươi tắn như ở độ tuổi đôi mươi. Vậy cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật có gì đặc biệt? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật đặc biệt chú trọng vào chăm sóc da cả ngày lẫn đêm, nhờ vậy mà làn da được nuôi dưỡng khoẻ mạnh toàn diện nhất.

Chế độ chăm sóc da hàng ngày của người Nhật

Chế độ chăm sóc da hàng ngày của người Nhật

Phụ nữ Nhật chú trọng vào quá trình chăm sóc da hàng ngày

Chăm sóc da là một trong những điều quan trọng trong văn hoá làm đẹp của người Nhật. Phụ nữ Nhật rất hiếm khi để người khác thấy mặt mộc của mình, họ luôn phải trang điểm trước khi ra ngoài. Chính vì vậy, việc chăm sóc da là vô cùng cần thiết việc trang điểm đạt hiệu quả cao nhất.

Các bước dưỡng da của người Nhật thường tuân thủ theo nguyên tắc cơ bản dành cho cả ban ngày lẫn ban đêm. Nhờ vậy mà làn da của họ được nuôi dưỡng suốt cả ngày giúp da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật

Bước 1: Luôn tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng nhất quyết định thành quả của cả quá trình chăm sóc da. Người Nhật luôn tẩy trang hàng ngày dù cho họ có trang điểm hay ra khỏi nhà hay không. Các bước tẩy trang mà người Nhật thường thực hiện như sau:

  • Rửa tay thật sạch rồi cho một chút dầu tẩy trang ra lòng bàn tay
  • Xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Tiếp tục cho 1 ít nước lọc vào lòng bàn tay rồi thoa lên mặt massage trong 1 - 2 phút
  • Sau đó rửa lại mặt với nước mát và chuyển qua bước 2

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Phụ nữ Nhật thường rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Họ ưu tiên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH nhỏ hơn 5.5 để da duy trì được lớp màng bảo vệ.

Khi rửa mặt với sữa rửa mặt thì bạn nên massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Lưu ý không nên rửa mặt quá 1 phút để tránh da bị ăn mòn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Theo thời gian, cơ chế tự loại bỏ tế bào chết của mỗi người sẽ có sự thay đổi. Do đó bạn cần tẩy tế bào chết định kỳ để loại bỏ khói bụi, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Nhờ vậy mà da mới được làm sạch sâu, thông thoáng để có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần bằng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, phù hợp với đặc tính của da để tránh da bị kích ứng.

Bước 4: Dùng toner hoặc lotion

Toner hoặc lotion có công dụng làm se khít lỗ chân lông, làm dịu da, giúp da được cân bằng độ pH, loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn sót lại trên da, hỗ trợ tăng cường hiệu quả cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Phụ nữ Nhật thường sử dụng toner/lotion theo 3 cách như sau:

  • Cho vài giọt toner/lotion ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên da mặt để dưỡng chất thẩm thấu vào da
  • Thấm vài giọt toner/lotion vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên mặt
  • Cho toner/lotion vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên mặt như xịt khoáng

Bước 5: Dùng serum

Sử dụng serum để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Sử dụng serum để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Serum là chìa khóa giúp làn da được nuôi dưỡng sâu từ lớp biểu bì và trung bì. Tùy theo đặc tính và nhu cầu của từng làn da mà bạn có thể lựa chọn loại serum phù hợp như: serum dưỡng ẩm, serum chống lão hoá, serum trị mụn, serum làm trắng da,... Thông thường, con gái Nhật hay lựa chọn các sản phẩm có chứa tinh chất từ collagen, vitamin C, placenta hay arbutin để giúp làm trắng và đều màu da.

Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

Có thể nói, dưỡng ẩm là một bước quan trọng không thể bỏ qua trong mọi chu trình chăm sóc da. Kem dưỡng ẩm giúp làm giảm tình trạng da mất nước, giúp da trở nên mềm mịn, khoá lại các dưỡng chất đã thoa trước đó.

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm, hãy massage nhẹ nhàng để kem từ từ thẩm thấu vào da. Tránh việc miết hoặc chà xát kem trên mặt sẽ khiến da bị tổn thương.

Bước 7: Đắp mặt nạ cho da hoặc dùng sữa dạng lỏng

Sữa dạng lỏng (Emulsion) hoặc mặt nạ là bước tiếp theo mà người Nhật sử dụng trong quy trình dưỡng da của mình.

Emulsion có kết cấu nặng hơn toner nhưng lại mỏng và nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, thường được sử dụng vào lúc giao mùa, trước bước kem dưỡng ẩm để bổ trợ cho kem dưỡng ẩm.

Phụ nữ Nhật cũng rất thích sử dụng mặt nạ để dưỡng da. Họ thường duy trì thói quen đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để các cơ và tế bào trên mặt được thư giãn. Các loại mặt nạ giấy với thành phần dưỡng chất cao từ thiên nhiên như trà xanh, mật ong, tinh bột nghệ,... giúp da trẻ khoẻ, sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Bước 8: Chăm sóc da vùng mắt

Vùng mắt thường bị bỏ quên trong quy trình chăm sóc da của nhiều người. Tuy nhiên đây là vùng thể hiện rõ nhất tuổi của một người nào đó và cũng là vùng dễ bị lão hoá nhất trên khuôn mặt.

Người Nhật luôn chăm sóc kỹ da vùng mắt bằng việc lựa chọn sản phẩm kem dưỡng phù hợp 2 lần/ngày.

Bước 9: Dùng kem chống nắng thường xuyên

Bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da của người Nhật là sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da, bảo vệ da trước các tác hại của môi trường. Vì vậy dù bạn có hoạt động ngoài trời hay không thì cũng nên thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày.

Lưu ý về thời điểm chăm sóc da

Lưu ý về thời điểm chăm sóc da

Chăm sóc da đều đặn vào sáng và tối giúp da khoẻ mạnh

  • Chăm sóc da buổi sáng: Buổi sáng sau khi thức dậy bạn cần làm sạch da để loại bỏ lớp kem dưỡng dư thừa và bã nhờn tiết ra trong đêm. Dưỡng da buổi sáng bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng và kem chống nắng là đủ.
  • Chăm sóc da buổi tối: Buổi tối là thời điểm để bạn kết hợp trọn vẹn 9 bước chăm sóc da đã nêu ở trên. Hãy duy trì thói quen chăm sóc da này đều dặn mỗi ngày và các bạn sẽ thấy làn da có sự cải thiện rõ rệt.

Những mẹo chăm sóc da của người Nhật đơn giản

Những mẹo chăm sóc da của người Nhật đơn giản

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho làn da

Để sở hữu làn da tươi trẻ, trắng mịn và căng bóng, ngoài việc thực hiện chăm sóc da theo đúng quy trình kể trên, người Nhật còn có một số mẹo chăm sóc da như sau:

  • Sử dụng các loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dầu hoa trà, nước gạo, cám gạo, đậu đỏ,... để giúp da được bảo vệ toàn diện
  • Chú trọng trong việc cấp ẩm bởi làn da thiếu ẩm sẽ bị khô ráp, bong tróc thiếu thẩm mỹ
  • Chăm sóc da nhiều lớp giúp cho các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu hơn vào bên trong, từ đó tránh da bị thiếu ẩm và bị khô
  • Massage da là bí kíp tuyệt vời để thư giãn cơ mặt, tăng lưu thông mạch máu, chống lão hoá da, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ, giữ cho làn da căng mướt
  • Duy trì chế độ ăn uống, ăn kiêng hợp lý để giữ vóc dáng thon gọn, săn chắc và trẻ trung theo thời gian. Người Nhật uống collagen, ăn các món từ cá, rong biển, trà xanh và uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, chống lão hoá và giữ gìn nhan sắc

Lời kết

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ về cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật ở trên các bạn có thể rút ra những bí quyết cho riêng mình để sớm sở hữu làn da như mong ước. Để nuôi dưỡng da khỏe mạnh và toàn diện nhất, các bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics.

Bộ sản phẩm chăm sóc da gồm sữa rửa mặt M.O.I, nước thần M.O.Imặt nạ bơ M.O.I được nghiên cứu dựa trên đặc tính da và khí hậu của Việt Nam giúp làm sạch sâu, dưỡng ẩm, chống lão hoá da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng và khỏe đẹp. Các sản phẩm được làm từ những tinh chất từ thiên nhiên giúp chăm sóc da chuyên sâu mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da.

Nếu bạn muốn sở hữu làn da khoẻ đẹp như người Nhật thì hãy nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu bộ sản phẩm trên. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại website của hãng tại đây.