Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày để bảo vệ làn da dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên khi bôi kem chống nắng đôi khi sẽ xuất hiện trình trạng kem bị vón cục, bết dính gây sự bí bách và khó chịu trên da. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những nguyên nhân gây ra tình trạng này,  cách bôi kem chống nắng không bị vón cục và đạt hiệu quả tốt nhất, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé.

Có nhiều cách bôi kem chống nắng không bị vón cục như dưỡng ẩm cho da đầy đủ, chỉ sử dụng lượng kem thích hợp, hoặc cách bôi kem đúng cũng quyết định tình trạng và hiệu quả của lớp kem chống nắng ở trên da.

Thoa kem chống nắng bị vón cục là như thế nào?

Thoa kem chống nắng bị vón cục là như thế nào?

Thoa kem chống nắng không đúng cách sẽ làm vón cục mất thẩm mỹ

Khi thoa kem chống nắng đôi khi sẽ xuất hiện các vệt trắng không đều, loang lổ, kem bị đông thành từng cục nhỏ không tan chính là tình trạng kem chống nắng bị vón cục trên da.

Hiện tượng này không chỉ mang lại cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn làm giảm mạnh tác dụng bảo vệ của kem chống nắng, khiến da dễ bị bí tắc hoặc xảy ra kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục?

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục

Da mặt bị khô hoặc có nhiều da chết cũng gây vón cục kem chống nắng

Tình trạng bôi kem chống nắng bị vón cục xảy ra bởi phần lớn những nguyên nhân sau đây:

Thành phần kem chống nắng có chứa silicon và các chất tạo màng

Đây là những chất không thẩm thấu vào da, có tác dụng tạo cảm giác bóng mượt và mềm mại trên bề mặt da. Khi các chất này tác dụng với các sản phẩm chăm sóc da khác có thể dẫn đến tình trạng vón cục khiến da mất thẩm mỹ và gây khó chịu.

Sử dụng quá nhiều kem chống nắng trên da

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ cần lượng kem bằng một đồng xu hoặc 2 ngón tay là đủ để bảo vệ làn da. Khi sử dụng lượng kem quá nhiều sẽ khiến da bị quá tải và khó thẩm thấu nên sẽ gây ra hiện tượng bết dính, vón cục.

Do tình trạng da quá khô hoặc có nhiều da chết

Tình trạng kem chống nắng bị vón cục thường xảy ra ở những người có làn da khô, bong tróc hoặc có nhiều tế bào da chết. Các chất kết tủa được tạo ra từ thành phần của kem chống nắng, dầu thừa và tế bào chết sẽ gây nên hiện tượng kem chống nắng bị vón cục trên da.

Cách thoa kem chống nắng không phù hợp

Một trong những nguyên nhân chính đó là việc thoa kem chống nắng không đúng cách. Tùy vào kết cấu của từng loại kem chống nắng mà bạn nên có phương pháp thoa kem khác nhau, từ miết kem lên da, xoa tròn nhẹ nhàng hoặc vỗ và tán đều phần kem trên từng vùng khuôn mặt để tránh tình trạng vón cục.

Thoa kem chống nắng bị vón cục có sao không?

Tác hại đầu tiên của tình trạng vón cục khi bôi kem chống nắng đó là gây mất thẩm mỹ. Khi các vệt kem dài khó tán, không đều và loang lổ xuất hiện trên trên gương mặt sẽ tạo cảm giác e ngại và thiếu tự tin.

Hơn nữa, khi kem chống nắng vón cục trên da tiếp xúc với bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Trình trạng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mụn ẩn, mụn viêm và gây ra những bệnh lý về da vô cùng nguy hiểm nếu không tẩy trang và rửa mặt kỹ càng.

Không chỉ vậy, việc kem chống nắng không thẩm thấu vào da, bị vón cục hoặc không dàn đều trên da mặt sẽ làm giảm hiệu quả chống nắng của sản phẩm.

Các loại kem chống nắng thường sử dụng màng lọc hóa học hoặc vật lý sẽ không còn tác dụng bảo vệ da, khiến da dễ bị kích ứng hoặc sạm nám, không đều màu.

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

Hướng dẫn bôi kem chống nắng không bị vón cục

Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ cho từng diện tích da để tránh vón cục

Để cải thiện tình trạng vón cục khi bôi kem chống nắng, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Dưỡng ẩm và cấp nước đầy đủ cho da trước khi thoa kem chống nắng

Đây là một trong những bước quan trọng nhất để cải thiện tình trạng kem chống nắng bị vón cục. Một làn da ẩm mịn và khỏe khoắn không chỉ mang lại lớp chống nắng đẹp, mà còn tăng hiệu quả bảo vệ của kem chống nắng được tốt nhất.

Trước khi bôi kem, bạn hãy sử dụng các sản phẩm cấp nước và có thành phần dưỡng nhẹ nhàng như nước hoa hồng, serum hoặc kem dưỡng để làn da được đủ ẩm, từ đó thẩm thấu kem chống nắng được tốt hơn.

Các sản phẩm chăm sóc da trước khi trang điểm cần có kết cấu lỏng, nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh, không gây bí tắc hoặc nặng mặt để làn da được khô thoáng, khỏe khoắn và tươi trẻ nhất.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da có an toàn không? Dùng như thế nào?

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 – 20 phút

Nhiều nghiên cứu cho thấy làn da sẽ bị tổn thương ngay trong vài phút khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Do đó để kem chống nắng phát huy hết công dụng, cần bôi kem trước 15 đến 20 phút trước khi ra ngoài để kem được thẩm thấu đầy đủ và bảo vệ da tốt hơn.

Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ cho từng vùng da

Tùy thuộc vào diện tích bề mặt da mà nên dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ, không nên dùng quá nhiều hay quá ít. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, da mặt và da body sẽ cần những lượng kem chống nắng như sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Thoa trên da mặt cần một lượng kem chống nắng tương ứng 1 đồng xu.
  • Thoa kem chống nắng trên da body thi cần tương ứng 3 đến 4 đồng xu.

Có thao tác bôi kem chống nắng phù hợp

Theo thói quen bôi kem chống nắng thông thường, không nên bôi một lớp dày kem chống nắng lên mặt rồi mới tán đều vì sẽ tạo hiệu tượng kem khó thẩm thấu hoặc vón cục.

Ngược lại, trước tiên cần chấm kem chống nắng lên nhiều điểm trên da, lưu ý tại 5 điểm gồm trán, 2 gò má, mũi, cằm. Tiếp theo, vỗ nhẹ đồng thời tán đều chất kem để da có thể thẩm thấu nhanh hơn và hạn chế được vệt trắng sau khi bôi hiệu quả.

Trong quá trình thoa kem, lưu ý không nên miết kem chống nắng vì rất dễ bị vón cục, thay vào đó hãy vỗ nhẹ và đều tay để kem được thấm đều nhất.

Những lưu ý để thoa kem chống nắng không bị vón cục

Những lưu ý để thoa kem chống nắng không bị vón cục

Dưỡng ẩm nhẹ nhàng giúp làn da thẩm thấu kem chống nắng được tốt nhất

Bên cạnh những cách khắc phục tình trạng kem chống nắng bị vón cục nêu trên, cần lưu ý một vài điều dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Không nên thoa kem chống nắng ngay khi sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng da. Các sản phẩm chăm sóc da cần khoảng 2 – 3 phút để thấm vào da, giúp da căng mịn và đủ ẩm. Vì vậy nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có kết cấu lỏng, nhẹ nhàng như toner hoặc kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên, để cấp ẩm cho da nhẹ nhàng và hiệu quả.
  • Sau khi bôi kem chống nắng, không nên sử dụng ngay các sản phẩm kem nền hoặc phấn nền, mà cần đợi 2 đến 3 phút để lớp kem chống nắng thấm hết vào da. Nếu sử dụng ngay phấn nền vào vùng kem chống nắng chưa kịp thẩm thấu sẽ gây tình trạng bết dính, vón cục và để lại vệt kem không đều gây mất thẩm mỹ.

Lời kết

Qua bài viết, M.O.I Cosmetics hy vọng cung cấp được những thông tin hữu ích về cách bôi kem chống nắng không bị vón cục, tự tin bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ được vẻ đẹp tự nhiên của da một cách hiệu quả.

Có thể nói, một trong những “chìa khóa” quan trọng nhất để khắc phục vấn đề này nằm ở việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng uy tín, bảo vệ da và cũng an toàn cho da.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm kem chống nắng phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm thì bạn có thể tham khảo qua dòng kem chống nắng nâng tone đến từ nhà M.O.I Cosmetics.

Kem chống nắng M.O.I là một sản phẩm mới trên thị trường, nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhờ khả năng hiệu quả kép trong việc bảo vệ và dưỡng da. Sản phẩm sử dụng công nghệ HypersionTM độc quyền và chứa hạt chống nắng siêu nhỏ, giúp thẩm thấu nhanh và dễ tán, cung cấp chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA++++ để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA/UVB và ánh sáng xanh.

Hiện tại sản phẩm đang có giá cực tốt trên trang web chính hãng và hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hãy liên hệ ngay với M.O.I Cosmetics để sở hữu kem chống nắng này nhanh và uy tín nhất.