Đối với những ai có làn da khô, sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời bởi sản phẩm này không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp cấp ẩm, làm sáng để da luôn mềm mịn và rạng rỡ. Thế nhưng, dùng sữa rửa mặt trắng da liệu có tốt? Sữa rửa mặt trắng da thường có những thành phần gì?

Trong bài viết này, M.O.I sẽ chia sẻ với bài những thông tin cơ bản về sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ bên dưới, bạn sẽ phần nào hiểu hơn về sản phẩm làm sạch da này cũng như có thể lựa chọn được cho mình 1 loại sữa rửa mặt phù hợp nhất.

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da liệu có tốt?

Sữa rửa mặt là “item” không thể thiếu trong mọi quy trình chăm sóc da. Đây là sản phẩm làm sạch da mặt được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết, lớp trang điểm hoặc lớp kem chống nắng tích tụ sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch, khỏe, thông thoáng. Ngày nay, bên cạnh tác dụng làm sạch thì nhiều sản phẩm sữa rửa mặt còn được kết hợp thêm các tinh chất dưỡng ẩm và làm trắng. Điều này giúp mang đến sự tiện lợi cũng như hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

Theo đó, sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da là những sản phẩm vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp dưỡng ẩm và vừa giúp da trắng sáng, rạng rỡ. Để mang lại hiệu quả này, bên cạnh các chất giúp làm sạch, thường những sản phẩm này sẽ có cả các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm và làm trắng. Hầu hết các thành phần này đều được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, để tránh bị kích ứng, tốt nhất, bạn nên ưu tiên những thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da trị mụn

Công dụng của sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

Từ tên gọi, có lẽ bạn đã có thể biết được phần nào công dụng của sản phẩm. Nhìn chung, tác dụng chính của sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da vẫn là làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm… Tuy nhiên, do có các thành phần làm trắng và dưỡng ẩm nên việc sử dụng thường xuyên sẽ góp phần giúp da mềm mịn, trắng sáng. 

Thế nhưng, một điều cần lưu ý là những sản phẩm này có thể  không mang lại hiệu quả nhanh chóng như kem dưỡng. Nhưng sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ thấy da mình tươi sáng hơn. Ngoài ra, nếu kiên trì dùng hàng ngày, màu da sẽ được cải thiện đáng kể, trắng sáng và khỏe mạnh hơn hẳn. 

Một lợi ích khác cũng thường thấy ở các sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da đó là những sản phẩm này sẽ cung cấp dưỡng chất và vitamin cho da nhờ việc được bổ sung thêm dưỡng chất hoặc thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như nước cám gạo, nước gạo lên men… Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tạo điều kiện để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo như dùng nước thần, serum, kem dưỡng…

Thành phần của sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

Sữa rửa mặt trắng da thường có chứa cả thành phần làm trắng và dưỡng ẩm.

Bên cạnh các thành phần có tác dụng làm sạch như các sản phẩm sữa rửa mặt thông thường khác, các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da có chứa cả thành phần làm trắng và dưỡng ẩm. Cụ thể, thành phần làm trắng thường sẽ bao gồm arbutin và axít kojic - có tác dụng ức chế tyrosinase - enzyme giúp thúc đẩy quá trình sản sinh sắc tố da (melanin), glutathione - giúp ngăn chặn gốc tự do, ức chế sản sinh melanin, vitamin A - giúp làm trắng, trị mụn và làm mờ thâm sau mụn. 

Còn đối với thành phần dưỡng ẩm, thường trong các sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da sẽ có các thành phần như:

  • Glycerin hay glycerol - là thành phần cấp ẩm được sử dụng đại trà và lâu đời trong mỹ phẩm. Thành phần này tồn tại ở dạng chất lỏng, không mùi, trong suốt có cấu trúc phân tử gồm ba nhóm -OH. 
  • Axít hyaluronic - Đây cũng là thành phần cấp ẩm phổ biến nhất hiện nay. Trong cơ thể con người đều có lượng axít hyaluronic nhất định và được tìm thấy trong mô liên kết. Tuy nhiên theo thời gian và dưới tác động của môi trường, hàm lượng axít hyaluronic sẽ suy giảm.
  • PEG (Polyethylnene glycol) – chất hút ẩm có gốc polymer – có tác dụng bình ổn độ pH giữa các thành phần, dưỡng ẩm da, tạo độ dày cho kết cấu sản phẩm và hỗ trợ quá trình thẩm thấu vào da.
  • Sodium PCA – muối của pyrrolidone carbonic acid – là thành phần hút ẩm được tìm thấy trong da người. Thành phần này không những đóng vai trò cấp ẩm tự nhiên trên bề mặt da mà còn nguồn dẫn nước cho các tế bào bên trong
  • Propylene glycol - được xem là “anh-em” với glycerin - có tác dụng khắc phục tình trạng bết dính của glycerin và hỗ trợ quá trình dưỡng ẩm trở nên tốt hơn. Ngoài ra, chất này còn hoạt động như chất bảo quản, giúp sản phẩm khỏi hiện tượng nóng chảy hoặc hóa đông.

Bên cạnh đó, hiện một số sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da chất lượng còn chứa các thành phần từ thiên nhiên như nước gạo lên men (có hàm lượng cao khoáng chất, các chất chống oxy hóa, vitamin B & E, giúp thanh lọc, làm mịn, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại), nước cám gạo (chứa nhiều vitamin & khoáng chất giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng), galactomyces (loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi và dưỡng ẩm để kết cấu da trở nên mịn màng hơn). 

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

các bước sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da có thể được kết hợp dễ dàng vào các quy trình làm sạch da mỗi ngày

Khi sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  1. Tẩy trang thật sạch bằng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm… 
  2. Làm ướt mặt bằng nước ấm để giúp giãn nỡ lỗ chân lông
  3. Đổ 1 lượng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da ra tay (có kích thước khoảng hạt đậu đỏ). Thoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.
  4. Rửa lại với nước mát rồi lau khô nhẹ nhàng. Sau đó, bạn có thể thực hiện tiếp các bước da khác như dùng sử dụng toner, nước thần…

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

cách sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da

Sau mỗi lần sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da, bạn sẽ thấy da mình tươi sáng, mịn màng hơn

Việc sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da không có lưu ý gì đặc biệt. Các sản phẩm này đa phần đều dễ sử dụng và dễ kết hợp vào quy trình làm sạch da thường nhật. Tuy nhiên, cần lưu ý bạn nên tránh dùng quá nhiều trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần (kể cả khi chỉ rửa mặt với nước). Đồng thời khi rửa mặt cũng nên tránh chà xát quá mạnh.

Đối với việc chọn lựa sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi sử dụng, cần làm theo hướng dẫn trên bao bì. Đồng thời, chú ý bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và đậy nắp kỹ sau khi sử dụng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Kết luận

Tóm lại, sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da là sản phẩm làm sạch an toàn, hiệu quả, nhất là những bạn có làn da khô hoặc thâm, sạm. Hiện trên thị trường sẽ có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt trắng da khác nhau, nếu bạn lăn tăn mãi không biết nên chọn sản phẩm nào thì có thể cân nhắc đến sản phẩm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I. 

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I là sản phẩm vừa giúp dưỡng ẩm vừa giúp làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng với thành phần chứa rất nhiều chiết xuất thiên nhiên tốt cho da như nước cám gạo, nước gạo lên men… Đặc biệt, để nhận được hiệu quả tối ưu, bạn còn có thể sử dụng kết hợp 2 sản phẩm trong bộ chăm sóc da by M.O.I gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần chăm sóc da. Nếu muốn đặt hàng, bạn có thể mua tại đây. 

Nguồn: Internet